Blog

“The best way to have a good idea is to have a lot of ideas” Dr. Linus Pauling

OWEN THAY ĐỔI THIẾT KẾ LOGO VÀ BỘ NHẬN DIỆN, HƯỚNG TỚI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH MỚI

Trước sự thay đổi của thị trường và sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong cùng ngành, sự thay đổi về logo và bộ nhận diện của Owen là cần thiết để phù hợp với chiến lược kinh doanh mới của doanh nghiệp.

Sự thay đổi về chiến lược kinh doanh

 

Là một thương hiệu thời trang công sở dành cho nam trực thuộc Công ty Cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam, Owen ghi dấu trong tâm trí khách hàng với những mẫu thiết kế slimfit ôm sát, regular fit ôm vừa, các sản phẩm đa dạng và chất lượng.

 

 

Cùng phân khúc tầm trung, Owen cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lâu đời như Việt Tiến, An Phước, May 10, Mattana,… các thương hiệu mới nổi như Aristino, Canifa, Phan Nguyễn, Adam… và các thương hiệu nước ngoài đã/sắp vào thị trường Việt Nam như Zara, H&M, Uniqlo…

 

 

Trước sự cạnh tranh ấy, thương hiệu quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh của mình với sứ mệnh: thay đổi cách thức ăn mặc của nam giới công sở nói riêng và nam giới nói chung. Owen hướng đến đối tượng công chúng mục tiêu là nam giới công sở ở độ tuổi 22 đến 35, tập trung phát triển sản phẩm mang tính cách của thương hiệu: ĐẲNG CẤP châu Âu - NĂNG ĐỘNG Hàn Quốc - GIÁ TRỊ chất lượng Nhật Bản, hàng sang giá rẻ.

 

Sự thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu

 

Từ chiến lược kinh doanh mới, Owen nhận thấy logo cũ chưa thực sự thể hiện được tính cách của thương hiệu ở thời điểm hiện tại. Và sự thay đổi là cần thiết. Làm sao để thể hiện sự đẳng cấp - năng động - giá trị khi nhìn vào logo mới? Đó là bài toán khó đặt ra cho team ATH Brand khi tiếp nhận yêu cầu này.

 

 

Nếu như ở thiết kế cũ, logo sử dụng font chữ thường với các đường nét thanh mảnh, khoảng cách dày thì ở logo mới, ATH sử dụng font chữ in hoa với nét dày, thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và lịch lãm. Khoảng cách giữa các con chữ cũng thoáng và cân đối hơn, tạo cảm giác vững chãi và chắc chắn.

 

 

Điểm nhấn của logo cũ nằm ở chữ O với nét cắt ngang chia chữ O làm hai phần đen - đỏ vốn đã tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Nay được kế thừa trong logo mới, sử dụng màu đen cho cả con chữ, thể hiện sự mạnh mẽ, phong cách, tinh tế và trẻ trung.

 

 

Từ logo mới, thương hiệu cũng xây dựng bộ nhận diện đồng bộ ở mức tối giản, sử dụng chữ O cắt ngang, là chữ cái đầu tiên trong tên Owen, thể hiện sự chuyên nghiệp, nhằm gây ấn tượng với khách hàng lại dễ ghi nhớ, nhận diện.

 

Sự thay đổi logo và bộ nhận diện trong chiến dịch kinh doanh mới là bước đà để thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Chúc Owen ngày càng phát triển và thịnh vượng!

 

Bình luận

Fanpage

Dự án mới