Blog

“The best way to have a good idea is to have a lot of ideas” Dr. Linus Pauling

“PHIÊU” CÙNG CÚ SWING HOÀN HẢO

Nếu không bật mí đây là logo của thương hiệu thể thao nào thì chắc hẳn bạn vẫn có thể dễ dàng liên tưởng đến cú đánh swing kỹ thuật và cảm giác "feeling" của người chơi trong golf - môn thể thao của các doanh nhân thành đạt. Hãy cùng ATH Group khám phá câu chuyện thương hiệu của Thảo Golf và lí do thiết kế logo này được các chuyên gia Nhật Bản đánh giá rất cao nhé!

Golf là bộ môn thể thao được ưa thích bậc nhất đối với các doanh nhân. Bởi nó mang lại nhiều cảm xúc và cho họ rèn luyện những tố chất cần thiết trong kinh doanh. Cũng vì thế mà khi nhắc đến golf, người ta sẽ sẽ nghĩ ngay đến sự tinh tế, sang trọng, đẳng cấp.

THƯƠNG HIỆU ĐẲNG CẤP, CHẤT LƯỢNG NHẬT BẢN

Thảo Golf là một trong những thương hiệu chuyên các sản phẩm về gậy đánh golf cũ và mới từ Nhật Bản. Đặc biệt là dòng gậy golf Honma – top 5 thương hiệu gậy golf được đánh giá là chất lượng nhất. Với sự tận tâm và nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng có giá tốt nhất, mỗi sản phẩm mà họ mang lại đều có sự kết hợp với các chuyên gia từ Nhật Bản và chính chủ thương hiệu. Sau hơn 7 năm thành lập, đến nay Thảo Golf đã ngày càng mở rộng và chiếm được sự tin yêu của các golfer gần xa.

 

 

Một thương hiệu phân khúc cao cấp, sản phẩm có giá thành cao, hướng đến các doanh nhân như Thảo Golf thì thiết kế logo cũng phải thể hiện được tinh thần của thương hiệu. Và ATH Group đã đồng hành cùng Thảo Golf trong hành trình tìm ra một thiết kế biểu tượng chạm đến cảm xúc của khách hàng.

ĐỊNH HƯỚNG KHÁC BIỆT

Nghiên cứu những thương hiệu Golf hiện nay trên thị trường, ATH nhận thấy: Nhìn chung, logo của các thương hiệu đồ golf hay tạp trí thường sử dụng các tone màu xanh lá – màu của nền cỏ đặc trưng cho môn thể thao này. Các hình khối như gậy golf, bóng golf, T đỡ bóng, người đánh bóng. Các font chữ đều mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn và dứt khoát theo phong cách chung của các thương hiệu thể thao.

Vậy, phải thiết kế thế nào để logo của Thảo Golf vừa thể hiện được đẳng cấp, phong cách của một thương hiệu đồ golf, vừa hợp với xu hướng hiện tại của logo trong ngành thể thao là dạng phẳng và tối giản hóa tối đa lại vẫn tạo được sự khác biệt với rất nhiều thương hiệu khác?

THIẾT KẾ TINH TẾ, SANG TRỌNG VÀ MẠNH MẼ

Bài toán đưa ra càng khó sẽ càng kích thích đam mê sáng tạo của đội ngũ ATH. Và thiết kế logo Thảo Golf đã nhận được lời khen ngợi của các chuyên gia từ phía Nhật Bản. Hãy cùng khám phá xem logo Thảo Golf có ý nghĩa gì đặc biệt nhé!

Biểu tượng độc đáo

Biểu tượng trên logo được phát triển từ gậy golf, quỹ đạo bay của quả bóng, cú swing hoàn hảo và cảm giác “feeling” của người chơi. Biểu tượng mang nhiều lớp nghĩa tạo cho mỗi khách hàng những cảm nhận khác nhau và ghi nhớ theo hình ảnh mà họ liên tưởng tới.

 

Logo Thaogolf

 

Trong bộ môn golf, các phụ kiện cũng như vật dụng đều được thiết kế với mục đích tạo cho người chơi độ “cảm” tốt nhất. Biểu tượng này với đường nét mềm mại, đầy cảm hứng tạo cho người nhìn sự thoải mái, thỏa mãn khi ghi nhớ và tiếp cận. Bên cạnh đó, những đường nét chuyển động tạo cảm hứng cho tinh thần đam mê thể thao của người chơi. Với khách hàng mục tiêu là những người chơi thể thao thì sự kích thích thị giác này giúp gia tăng ham muốn mua hàng và đẩy nhanh quyết định mua hàng.

Màu sắc trang nhã

 

 

Giải quyết bài toán về sự khác biệt, ATH đã chọn tông màu chủ đạo là nâu đất và vàng hoàng thổ cho thiết kế logo lần này. Đây là màu sắc tương sinh với mệnh Kim của chủ thương hiệu. Màu sắc này cũng mang đếm sự khác biệt trong ngành, tạo sự mới mẻ trong hình ảnh và dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Cùng với đó, tone màu vàng đất sẽ tạo sự hài hòa, nhã nhặn với tone màu trầm của của hàng và mang đến cảm giác đẳng cấp của sản phẩm.

Font chữ mạnh mẽ

 

Font chữ không chân đơn giản, tinh tế mà mạnh mẽ đầy khoẻ khoắn thể hiện đúng tinh thần của thể thao. Trong quá trình thiết kế, font chữ đã được can thiệp tạo liên kết với biểu tượng tạo nên một khối thống nhất. Mặt khác, biểu tượng và text cũng được tách riêng để thuận lợi khi áp dụng ở các vị trí, khoảng không gian khác nhau. Nét gạch trong chữ A được cách điệu mềm mại và hướng lên trên gửi gắm mong muốn về một sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai của Thảo Golf.

 

 

Mong rằng bản thiết kế này sẽ truyền cảm hứng cho Thảo Golf để thương hiệu ngày càng phát triển và thịnh vượng.

Bình luận

Fanpage

Dự án mới