Blog

“The best way to have a good idea is to have a lot of ideas” Dr. Linus Pauling

NỘI THẤT FABER - TỐI ƯU KHÔNG GIAN, TỐI ĐA TRẢI NGHIỆM

Giải quyết bài toán nội thất thương hiệu ngày nay không chỉ đòi hỏi đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ mà còn phải tận dụng được tối đa không gian cũng như tạo ra hành trình trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hãy cùng theo dõi cách các chuyên gia nội thất của ATH giải quyết bài toán hóc búa này cho không gian của thương hiệu Faber nhé!

FABER - THƯƠNG HIỆU BẾP VÀ HÚT MÙI NỔI TIẾNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Faber bắt đầu vào Việt Nam từ năm 1999 bởi SENA Group. Năm 2008, thương hiệu Faber Việt Nam chính thức ra mắt thị trường và nhận được sự ủng hộ tích cực của các gia đình Việt, trở thành từ khóa được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian này. Qua 10 năm, Faber ngày càng khẳng định được vị trí dẫn đầu trên thị trường trong sự cạnh tranh của rất nhiều thương hiệu khác.

 

Khi bắt tay vào thực hiện dự án, ATH Group luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, thấu hiểu nhu cầu của Faber để đưa ra những giải pháp sáng tạo không gian tối ưu nhất, nhanh chóng nhất. Theo đó, Faber luôn mong muốn trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam về thiết bị nhà bếp cao cấp, đem đến cho khách hàng những lựa chọn tối đa về thiết bị bếp cao cấp, cung cấp giải pháp đồng bộ cho căn bếp. Tính cách thương hiệu được Faber xác định là: Sang trọng - Cao cấp - Hiện đại.

 

THIẾT KẾ CHUYÊN NGHIỆP, TỐI ƯU KHÔNG GIAN

Như đã nói ngay từ đầu, với những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, người chuyên gia thiết kế không chỉ là người hiểu biết về nội thất, không gian, ánh sáng… mà còn phải có kiến thức về trưng bày sản phẩm - visual merchandising. Đội ngũ chuyên gia nội thất của ATH Group đã tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước, kế hoạch phát triển, định hướng khách hàng, hành vi mua sắm mà Faber muốn hướng đến.

Nhận thấy, thói quen mua sắm của tập khách hàng của Faber là 70% mua trực tiếp tại của hàng, 30% mua online hoặc xem online rồi đến mua tại cửa hàng. Định vị thương hiệu của Faber lại là: Sang trọng - Cao cấp - Hiện đại. Chính vì vậy, thiết kế lần này của ATH Group tập trung vào 3 tiêu chí xuyên suốt đó là: 

-Tối ưu hóa không gian giúp trưng bày được nhiều chủng loại sản phẩm, kéo dài hành trình trải nghiệm của khách hàng, gia tăng nhu cầu mua sắm. 

-Thiết kế module đồng bộ hóa, dễ dàng thay đổi cũng như dễ áp dụng khi mở rộng chuỗi cửa hàng sau này. 

-Không gian hiện đại, sang trọng tôn lên màu sắc thiết kế của sản phẩm

Không gian trưng bày tối ưu

Với mặt bằng diện tích mặt bằng diện tích trung bình khoảng 60m2, mặt tiền 5md. Để đạt được mục tiêu vừa trưng bày được nhiều sản phẩm vừa kéo dài hành trình trải nghiệm của khách hàng, ATH Group đưa ra 2 phương án thiết kế cho cả mặt hướng dọc và hướng ngang.

Cửa ra vào được bố trí lệch để tối đa hóa khoảng rộng cho show window và thu hút điểm nhìn của khách hàng vào khu vực hotzone - nơi trưng bày những sản phẩm key đang muốn đẩy mạnh. 

Ngay cửa vào là khu vực trưng bày hàng tầm trung, hàng phổ thông dễ tiếp cận tới phần lớn khách hàng chung. Quầy thu ngân cũng được đặt đối diện với cửa ra vào, ở vị trí dễ bao quát toàn bộ không gian cũng như đón khách khi đến showroom nhanh nhất. Kệ trưng bày phụ kiện, thông tin khuyến mãi đặt ngay cạnh quầy thu ngân giúp khơi gợi nhu cầu mua thêm của khách hàng. 

 

 

Khu vực tư vấn khách hàng được nằm ngay cạnh khu hot zone và đảo trải nghiệm, đây là điểm chạm rất tự nhiên gia tăng sự thuyết phục trong quá trình tư vấn. ATH Group đặc biệt thiết kế vách cây mang lại cho khách hàng cảm quan về showroom cao cấp ngay từ không gian chăm sóc, tư vấn khách hàng.
 

Chuyên nghiệp với module đồng bộ hóa

Để tối đa số lượng sản phẩm trưng bày cũng như dễ dàng thay đổi, áp dụng cho các cửa hàng trong chuỗi sau này, giải pháp của ATH Group đó là tạo ra hệ thống các module tủ trưng bày phù hợp với thiết kế sản phẩm. Đây cũng là một trong những thế mạnh của ATH trong lĩnh vực nội thất. Việc tạo ra hệ thống module trưng bày tủ bếp, hút mùi … dễ dàng kết hợp với các chi tiết khác mang đến cảm giác uyển chuyển, phong phú trong không gian. Tạo ra hệ thống module hóa cũng mang đến cảm giác chuyên nghiệp, cao cấp chỉ có thể thấy khi đến với Faber. 

 

 

Định hướng phong cách màu sắc, chất liệu khác biệt

 

Dựa trên những nghiên cứu về thị trường trong nước và thế giới,  ATH tư vấn đưa ra định hướng về phong cách ấm cúng, thân thiện. Ánh sáng và vật liệu gỗ, trắng, xám trung tính kết hợp không gian xanh tạo cho khách hàng cảm giác chào đón gần gũi ngay khi bước vào cửa hàng giống như bước về căn bếp của gia đình mình. 

 

 

Vì bên trong showroom không sử dụng quá nhiều màu sắc thương hiệu nên ATH tập trung thể hiện màu xanh  thương hiệu và logo của Faber một cách rõ nét nhất ở phần biển bảng mặt tiền thu hút sự chú ý của khách hàng ngay trong quá trình di chuyển. 

 

 

 
 
 
 
Mong rằng, những thiết kế của đội ngũ ATH Group sẽ góp phần tạo đà cho hành trình trở thành “người dẫn đầu” thị trường Việt Nam về các sản phẩm nhà bếp cao cấp của Faber.

 

Bình luận

Fanpage

Dự án mới