Blog

“The best way to have a good idea is to have a lot of ideas” Dr. Linus Pauling

COLOR OF THE YEAR 2020: CLASSIC BLUE – KHI SỰ KẾT NỐI LÊN NGÔI

Như đã thành thông lệ, cứ đến cuối năm là giới truyền thông đều ngóng chờ đến lúc “chuông reo và Pantone bắn màu”. Và năm nay, Mã màu của năm 2020 đã được Pantone công bố: CLASSIC BLUE – thông điệp của sự Bình Tĩnh, Tự Tin và Kết Nối.

Sở dĩ màu sắc được quan tâm đến vậy bởi chúng mang ý nghĩa tâm lý học thú vị. Vận dụng điều này vào thiết kế trong Marketing – PR sẽ đem đến hiệu quả truyền thông thị giác ngoài sức tưởng tượng. Nhất là trong lĩnh vực Brand Identity – định vị tính cách thương hiệu hay bất kỳ một chiến dịch truyền thông nào.

Một vài ví dụ cụ thể: Màu Vàng tượng trưng cho sự sáng tạo, lạc quan, tươi mới. Màu Đỏ tạo nguồn sinh khí mạnh mẽ, đầy say mê. Màu Tím thì quý tộc, đa cảm và ẩn chứa nhiều điều tinh tế.

Màu xanh lam cổ điển của năm 2020 rất đặc biệt. Nó là màu của trời, màu của đại dương. Có lẽ cũng vì thế mà Classic Blue truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta về cảm giác bình yên, một sự tĩnh lặng trong tinh thần, chút gì đó kiên cường và cũng là một thể thống nhất mạnh mẽ.

Điều này đặc biệt ý nghĩa trong thời đại số mà chúng ta đang sống. Khi mà cuộc sống hiện đại, gấp gáp vô tình khiến chúng ta xa cách nhau hơn. Nhu cầu về sự Tự Tin – Kết Nối trong thời đại này tôi cho rằng là một nhu cầu sống còn!

Mr. Kim Tuấn Thành - Creative Director

Bình luận

Fanpage

Dự án mới