Blog

“The best way to have a good idea is to have a lot of ideas” Dr. Linus Pauling

4 CHIẾN LƯỢC VÀNG PHỤC HỒI DOANH NGHIỆP SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

Covid-19 khiến cho cả thế giới phải “đứng yên”. Và điều đó cũng khiến không ít các doanh nghiệp chao đảo, nhiều nguy cơ thiệt hại nặng nề. Nhưng trong cái “nguy” có cái “cơ”. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể phục hồi nhanh chóng nếu làm theo 4 chiến lược ATH Group gợi ý dưới đây.

Trong khủng hoảng, thật khó để giữ bình tĩnh và duy trì tinh thần lạc quan. Nhưng may mắn thay, đối với các doanh nhân và lãnh đạo kinh qua nhiều thử thách, họ đã quen với áp lực. Lạc quan mà nói, đại dịch Covid-19 sẽ là chiếc phễu lọc khổng lồ. Và chiến thắng sẽ dành cho những ai kiên trì, gan dạ và vững vàng nhất.

 

Dưới đây là 4 chiến lược vàng và những phân tích chuyên sâu giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19

 

4 CHIẾN LƯỢC VÀNG PHỤC HỒI DOANH NGHIỆP SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

 

PHÁT HUY TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ

 

Đây là thời điểm mà người người, nhà nhà đều lướt mạng. Vì thế, mọi tin tức đều sẽ được lan truyền nhanh chóng. Mà mỗi một nhân viên nội bộ chính là một kênh truyền thông cực đắt giá về văn hóa doanh nghiệp, giá trị thương hiệu. Tại sao không tận dụng cơ hội này để lan tỏa thông điệp tốt đẹp về doanh nghiệp bạn?

 

Phát khẩu trang cho nhân viên, đo nhiệt độ cơ thể mỗi khi ra vào, đặt bình rửa tay diệt khuẩn, duy trì khoảng cách 2m, hoặc chỉ đơn giản là một món quà lưu niệm như tấm thiệp, một lọ C sủi tăng sức đề kháng,... chắc chắn sẽ được các nhân viên nhanh chóng lan tỏa và trở thành “hot trend” khiến thương hiệu của bạn ngày càng được biết đến.

 

CHUYỂN ĐỔI KÊNH ONLINE

 

Bạn sợ rằng cách ly, giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc và duy trì khoảng cách sẽ khiến việc tổ chức hội họp, bàn giao, trao đổi thông tin với các đối tác, khách hàng bị gián đoạn? Mọi chuyện sẽ được giải quyết khi chuyển đổi sang hình thức hội họp online.

 

Đặc biệt, với các doanh nghiệp B2C, đây chính là thời điểm giao hàng trực tuyến lên ngôi và cần được tận dụng triệt để.

 

TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

 

Lợi thế này đặc biệt có lợi cho những doanh nghiệp B2B. Khi mà thời gian trước, bạn tập trung vào nguồn khách hàng chính và thường niên. Thì bây giờ, khi mọi thứ bị chững lại, bạn sẽ có nhiều thời gian để quay lại chăm sóc tập khách hàng tiềm năng. Để đến khi dịch bệnh qua đi, tệp khách hàng tiềm năng này sẽ trở thành khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

 

SẴN SÀNG CHO CÁC NHU CẦU BỊ DỒN NÉN

 

Đây là chiến lược nhân sự dành cho các công ty, doanh nghiệp đã cắt giảm nhân sự trong thời điểm khó khăn của đại dịch. Nhưng bạn cần phải lường trước được rằng, khi đại dịch qua đi, nhu cầu của khách hàng vốn bị dồn nén, giờ đây tăng lên đồng loạt.

 

Bởi thế, doanh nghiệp cần phải có chiến lược nhân sự thích hợp để sẵn sàng phục vụ, hoặc các biện pháp tăng năng suất công việc để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Trên đây là những góc nhìn chuyên sâu về các chiến lược phục hồi kinh tế hậu khủng hoảng Covid-19. Mong rằng bạn thấy thông tin này hữu ích và có thể áp dụng thành công trong phạm vi doanh nghiệp của mình.

Bình luận

Fanpage

Dự án mới