THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DA LATTE CAFE’
- Khách hàng: Da Latte Cafe’
- Lĩnh vực: Dịch vụ Cafe’
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế logo và ứng dụng nhận diện
Mang phong cách thiết kế industry pha trộn vintage giữa lòng Hà Nội, Da Latte Café được ví như “nơi chốn thứ 3” dành cho các bạn trẻ đang làm quen với cafe máy. Với triết lý “I latte you so much - Mang năng lượng tích cực và niềm vui đến cho cuộc sống” từ Da Latte Cafe’, ATH đã góp phần đưa những hương vị cafe ngọt ngào đó lên bộ nhận diện để khách hàng thưởng thức trọn vẹn.
THƯƠNG HIỆU DA LATTE CAFE’
Da Latte Cafe’ là quán cafe’ pha máy mang phong cách thiết kế industry pha trộn vintage. Đề cao lối sống cân bằng, tích cực, De Latte Cafe’ mong muốn tạo nên một không gian đẹp với cà phê chất lượng cao để thưởng thức và chia sẻ với bạn bè. Da Latte Cafe’ là nơi bạn có thể gặp gỡ, hẹn hò hay đơn giản là tự thưởng cho mình một ly cà phê mỗi sáng để bắt đầu ngày mới thật hứng khởi.
CÂU CHUYỆN
THƯƠNG HIỆU
Thương hiệu Da Latte Cafe’ hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, được nuôi dưỡng từ niềm đam mê cafe nhằm tạo ra những ly cafe cân bằng các giác quan: thơm - ngon - đẹp mắt. Phần lớn khách hàng đến với Da Latte Cafe’ đều đang làm quen với cafe máy và họ đặc biệt thích hưởng thụ trong một không gian sang trọng với phong cách mới lạ. Do đó, Da Latte Cafe’ mong muốn thể hiện được cái “chất trẻ” riêng biệt của mình lên bộ nhận diện thương hiệu mới, với những ly cafe không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.
CẢM HỨNG SÁNG TẠO
TỪ GIÁ TRỊ CỐT LÕI
CỦA DA LATTE CAFE’
Đề cao lối sống cân bằng, tích cực, De Latte Cafe’ mong muốn trở thành “nơi chốn thứ 3” lý tưởng dành cho giới trẻ để khi ghé thăm, họ sẽ an yên thưởng thức ly cafe chất lượng và chia sẻ niềm vui cùng bạn bè. Thông qua các yếu tố từ giá trị thương hiệu , ATH đã tiến hành triển khai phác thảo những đường nét thiết kế đầu tiên dựa trên sự kết hợp của bốn giá trị cốt lõi chính: Lành mạnh (healthy) - Năng lượng (energy) - Niềm vui (happiness) - Tận hưởng (enjoy).
TRIỂN KHAI
CHI TIẾT
ATH lấy cảm hứng từ 4 “keyword” chính, mỗi yếu tố là một ý nghĩa biểu tượng riêng, liên quan đến con người; hoạt động hay trạng thái của họ:
- Lành mạnh (Healthy): Với biểu tượng trái tim mở thể hiện rằng Da Latte Cafe’ luôn mang đến những ly cafe “tốt” cho sức khỏe.
- Năng lượng (Energy): Khởi đầu ngày mới bằng một ly latte sẽ giúp tinh thần thoải mái, khoan khoái hơn, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho bạn.
- Niềm vui (Happyness): Da Latte Cafe’ hạnh phúc với sứ mệnh đưa cafe máy đến gần các bạn trẻ, giúp họ thưởng thức và khám phá những hương vị cafe khác nhau.
- Tận hưởng (Enjoy): Nụ cười viên mãn của khách hàng khi tận hưởng trọn vẹn ly cafe latte với tất cả các giác quan: thơm, ngon, đẹp mắt.
Lựa chọn các pattern nổi bật và đặt hợp lý trong logo, ATH mang đến cho Da Latte Cafe’ một tổng thể dễ nhớ, khác biệt với tinh thần Trẻ trung - Năng động - Đơn giản - Linh hoạt. ATH kế thừa xanh pastel - tone màu chủ đạo trong thiết kế nội thất quán, ứng dụng lên toàn bộ các ấn phẩm thiết kế. Ngoài ra, ATH sử dụng font chữ cách điệu theo lối viết tay bay bổng, như đại diện cho tính cách phóng khoáng trong tinh thần truyền cảm hứng của người sáng lập.