Lý giải sức hút thú vị đằng sau các logo thương hiệu giáo dục

11/01/2022
Mục lục:

Trong thời đại hội nhập và phát triển, sự mở rộng của mạng lưới các trường học hay trung tâm giáo dục tạo nên sự cạnh tranh lớn và mang tới nhiều sự lựa chọn cho học viên cùng phụ huynh. Xây dựng hệ thống nhận diện bài bản, thu hút, thể hiện được tính chuyên nghiệp, thân thiện và sự cam kết về chất lượng đào tạo sẽ là một điểm cộng lớn hỗ trợ doanh nghiệp thuyết phục khách hàng.

Lý giải sức hút thú vị đằng sau các logo thương hiệu giáo dục

Jaxtina

Nổi bật trong logo Jaxtina là hình tròn, biểu tượng của một trái đất, một thế giới phẳng – nơi con người kết nối với nhau xuyên lục địa bằng Tiếng Anh. Hình line màu trắng là cách điệu của chữ “J” trong cụm từ “Jaxtina” bao trọn hình tròn – trái đất. Jaxtina luôn mong muốn đồng hành cùng bạn trong hành trình vươn ra thế giới bằng cam kết chất lượng giảng dạy tiếng Anh hàng đầu tại Việt Nam. Line trắng đồng thời là sự cách điệu của chữ “A” – chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái, một sự khởi đầu cho mọi ngôn ngữ trên thế giới. 

Màu đỏ logo thể hiện cho khát khao, hoài bão đến cháy bỏng của đội ngũ Jaxtina trẻ – nhiệt huyết – quyết tâm với sứ mệnh đưa thế hệ tương lai của Việt Nam vươn ra thế giới. Chữ “Jaxtina” màu xanh tím thể hiện sự trung thực – tận tâm – tận lực hỗ trợ cho học viên trong suốt hành trình theo đuổi mục tiêu vươn ra thế giới.

British Council

Logo của British Council nổi bật với 4 bốn chấm màu xanh nhạt trên nền trắng nhằm tượng trưng cho bốn quốc gia của Vương quốc Anh. Sự phối hợp nhịp nhàng và khéo léo từ symbol (biểu tượng logo) và typography (kiểu chữ) giúp logo British Council mang đến sự kết nối, hiểu biết và tin tưởng giữa người dân Vương quốc Anh và các quốc gia khác thông qua nghệ thuật và văn hoá, giáo dục và ngôn ngữ tiếng Anh. 

Edutalk

Là một sản phẩm sáng tạo của ATH, logo Edutalk được thiết kế dựa trên sự kết nối giữa “giáo dục” và “công nghệ” - xu hướng học tập trong thời đại mới đến từ Edutalk - nền tảng đặt lớp học trực tuyến 4.0 đầu tiên tại Việt Nam. Lấy cảm hứng khi quan sát đội ngũ Edutalk tư vấn tận tâm cho từng khách hàng, ATH Creative đã thiết kế logo thương hiệu dựa trên hình thái Boxchat. Đây cũng là biểu tượng cho sự giao tiếp trên nền tảng số - nơi mà Edutalk phục vụ và kết nối với người dùng.

Better English Center

Better sở hữu đường nét nhận diện đặc trưng được lấy cảm hứng từ những giá trị cốt lõi và thông điệp mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Đường nét nhận diện của Better English đã được phát triển từ những tín hiệu đặc trưng của logo, mang bản sắc của thương hiệu. Nhận diện tạo ra sự mạnh mẽ, module được kết hợp linh hoạt vừa tạo ra sự kết dính để thể hiện yếu tố đoàn kết, vừa tạo ra sự mới mẻ ở mỗi thiết kế mà vẫn đảm bảo đồng bộ trên tổng thể logo.

Alisa English

Là một trong những trung tâm tiếng anh tiên phong tại Việt Nam, logo Alisa được thiết kế dựa trên năm giá trị cốt lõi của thương hiệu, đó là: Aspiration (Khát khao) – Leading (Dẫn đầu)  – Inspiration (Truyền cảm hứng) – Satisfaction (Hài lòng) – Adventure (Hành trình khám phá). Hình ảnh ngôi sao vàng chói đã thể hiện lên chất lượng phục vụ của trung tâm, là nơi tiên phong sử dụng phương pháp học CLIL chuẩn Cambridge. Hình người vươn cánh tay thể hiện khát khao vươn tầm tri thức, chinh phục khó khăn để hội nhập toàn cầu. 

Vietschool

Vietschool là hệ thống giáo dục bao gồm trường mầm non và trường liên cấp Trung học cơ sở – TH Vietschool. Tại đây, học sinh sẽ được giáo dục toàn diện về kiến thức và kỹ năng sống để tự tin vươn ra quốc tế. Do đó, logo của Vietschool được thiết kế dựa trên cảm hứng hình ảnh của các đơn vị giáo dục nổi tiếng trên thế giới như Harvard, Oxford, Imperial College London hay Cambridge. 

Logo của Vietschool sở hữu hình khiên, được bao quanh bởi vòng nguyệt quế, tượng trưng cho đẳng cấp và chuẩn mực giáo dục toàn hệ thống. Vietschool lựa chọn màu sắc chủ đạo là “Xanh thẫm – Vàng cam – Đỏ đun – Trắng” nhằm thể hiện lên bốn giá trị cốt lõi “Chân – Thiện – Mỹ – Hòa”. Bên trong logo là hình một cuốn sách ẩn hiện kín đáo giống như cuộc đời của mỗi con người. Trên bìa sách là hình hai linh vật của Vietschool: Sư tử và Phượng hoàng. Sư tử tượng trưng cho tinh thần khai phóng và lãnh đạo, còn Phượng hoàng tượng trưng cho tinh thần vượt qua thử thách mà mỗi người sẽ đều phải đối mặt khi bước vào đời. Phía dưới hai linh vật này là mầm cây, tượng trưng cho triết lý và sứ mệnh của nhà trường. Mầm cây nào cũng được cách điệu giống như hình ảnh của một học sinh vừa tốt nghiệp đang tung mũ nhảy lên cao, tượng trưng cho sự trưởng thành và thành công của học sinh Vietschool.

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay