Ba “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí decor không gian sau đại dịch Covid-19

23/03/2022
Mục lục:

Nếu coi Covid-19 như một phép thử với các ngành nghề kinh doanh thì du lịch - dịch vụ là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn bão Covid-19 vừa qua. Sau một thời gian dài cả thế giới chống chọi với dịch bệnh, các nỗ lực tăng cường độ phủ rộng của vacxin đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ đó nhu cầu vui chơi, giải trí của khách hàng được kích thích và quay trở lại. Vậy đâu là giải pháp để vừa thu hút khách hàng tham quan, mua sắm mà vẫn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp?

Sau một thời gian dài sử dụng các biện pháp hạn chế phòng dịch, giờ đây, mọi người đều đang thích nghi dần với việc sống chung với Covid-19 và điều này cũng xảy ra tương tự với với các doanh nghiệp. Không chỉ là một xu hướng, trạng thái bình thường mới sẽ có những tác động lâu dài và mạnh mẽ đến tương lai của doanh nghiệp và thế giới.

Để kích thích nhu cầu vui chơi của mọi người sau một thời gian “đóng băng”, hoạt động trang trí tại các không gian lớn như trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Dưới đây là gợi ý 3 “chìa khóa vàng” từ ATH giúp tiết kiệm chi phí trang trí không gian thương hiệu mà doanh nghiệp chắc chắn sẽ cần đến.

Sử dụng khung trang trí dạng Module

Sở hữu ưu điểm tiết kiệm chi phí, dễ tháo rời và lắp đặt, module ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động decor trang trí hay trưng bày tại showroom, điểm bán. Để có cái nhìn rộng hơn về hiệu quả mà module đem lại, hãy cùng so sánh giữa khung trang trí dạng module với khung trang trí nguyên khối.

 Với khung trang trí nguyên khối, đây là một dạng khuôn cố định. Trong trường hợp bạn cần trang trí trên diện tích lớn, dạng khung này sẽ phải vận chuyển cồng kềnh, khó lưu kho và không thể dùng lại nếu muốn chuyển đổi sang kiểu khác.

 Nếu bạn sử dụng khung trang trí dạng module, bạn có thể dễ dàng tháo lắp linh hoạt từng thành phần. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy ý điều chỉnh kích thước, dễ dàng lưu kho và biến đổi sang kiểu dáng khác. 

Ba “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí decor không gian sau đại dịch Covid-19

Tận dụng ý tưởng để trang trí sang các dịp khác

Cùng một khối trang trí hình cầu, Trung thu có thể là ông trăng, đến Giáng sinh lại có thể trở thành quả châu hay bông tuyết khổng lồ.

Điều này đòi hỏi ngay từ bản thiết kế ban đầu đã có dụng ý để tái sử dụng ý tưởng cho những lần sau. Bản thân doanh nghiệp cũng cần có định hướng để xây dựng ý tưởng, quán triệt nội dung ngay từ đầu. 

Ba “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí decor không gian sau đại dịch Covid-19

Sáng tạo nhân vật xuyên suốt

Để tạo nên một concept trang trí hiệu quả, sáng tạo nhân vật để truyền tải câu chuyện luôn là chìa khóa thành công trong các không gian decor, đặc biệt tại các trung tâm thương mại. Các nhân vật sẽ được xây dựng liên kết với thông điệp doanh nghiệp qua từng năm, điều đó vừa giúp hạn chế thời gian sáng tạo nhân vật mới, vừa làm tăng sự ghi nhớ với khách hàng.Ví dụ như với các sản phẩm sáng tạo của ATH, bạn có thể liên tưởng ngay đến những tạo hình phổ biến như Thỏ Vincom, cậu bé Mầm Xanh tại Trung thu Vincom Times City hay chú tuần lộc Hope tại Aeon Mall Long Biên. 

Ba “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí decor không gian sau đại dịch Covid-19

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay