MÙI HƯƠNG NÀO PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Đã bao giờ bạn chợt nhận ra một mùi hương quen thuộc và liên tưởng ngay "Mùi này giống mùi ở cửa hàng X thế nhỉ" chưa? Nếu thương hiệu của bạn làm được điều đó thì nghĩa là bạn đã thành công trong việc sử dụng mùi hương để ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng rồi đấy!

TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA MÙI HƯƠNG

Hơn cả màu sắc, nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, mùi hương có thể thay đổi mẫu sóng não, điều chỉnh bên trong cơ thể và ảnh hưởng đến tâm trạng con người. Mùi hương kết nối trực tiếp với bộ phận của não phụ trách cảm xúc. Hãy thử nhớ lại những kỷ niệm của bạn với một vài mùi hương đặc biệt mà xem. Bạn sẽ thấy mùi hương liên quan đến trí nhớ, nó liên kết với một sự kiện hoặc một ai đó cụ thể. Tại thời điểm ấy, hương thơm đã kích thích não bộ của bạn và gắn liền chúng với một loạt những cảm xúc tương ứng.

Có những loại hương khiến chúng ta cảm thấy thư giãn, thoải mái, cũng có những mùi hương khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo, tập trung hơn. Trong Sentimental Journeys, Weinraub đã viết: “Khoa học về mùi hương sẽ tạo ra một cuộc cách mạng tại nơi làm việc và nhà ở. Trong tương lai không xa, hệ thống thông gió văn phòng có thể tỏa ra mùi hương kích thích người lao động, giúp họ thư giãn. Máy tạo mùi hương được thiết kế như các hệ thống âm thanh tràn ngập hương thơm khắp nhà, thay thế thuốc kích thích hoặc đồng hồ báo thức. Và với một tấm thẻ, chúng ta sẽ được cung cấp một loạt các hương liệu để xua tan sự lo lắng, sợ nơi chật hẹp, thậm chí là chứng đau nửa đầu”.

LỰA CHỌN MÙI HƯƠNG PHÙ HỢP VỚI THƯƠNG HIỆU

Bây giờ, sau khi hiểu được tầm ảnh hưởng của mùi hương thì bạn có muốn tạo ra những trải nghiệm tốt đẹp, lặp đi lặp lại trong tâm trí khách hàng và dần trở thành ấn tượng tuyệt vời về thương hiệu không? Dưới đây là một vài gợi ý có thể sẽ giúp bạn chọn được mùi hương phù hợp với không gian thương hiệu của mình.

Văn phòng làm việc

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương cho văn phòng làm việc của công ty hay phòng làm việc tại nhà, 4 loại mùi hương phù hợp nhất đó là: hương bạc hà, hương quế, hương tinh dầu vỏ bưởi hoặc hương cam. Những loại này không chỉ có tác dụng mang đến hương thơm dễ chịu, diệt khuẩn và làm sạch không khí, tiêu diệt mầm bệnh, nấm mốc mà còn tác động đến vỏ não giúp tăng trí nhớ, tăng khả năng tập trung, kích thích lao động sáng tạo, giúp đầu óc tỉnh táo hơn, sảng khoái hơn đồng thời làm cho không gian thêm phần năng động, tràn đầy năng lượng.

MÙI HƯƠNG NÀO PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Khách sạn

Một khách sạn sang trọng và chuyên nghiệp luôn cần sử dụng mùi hương để tạo ra những dấu ấn độc đáo trong tâm trí của khách hàng. Từ thời điểm khách đến cho đến khi họ ra về, với mùi hương đặc biệt, bạn có thể tạo ra bầu không khí hoàn hảo và để lại những ấn tượng mạnh mẽ khó quên. Khách sạn Sheraton (Hà Nội) thậm chí còn có hẳn một hệ thống mùi hương 3 lớp để tạo dấu ấn riêng biệt.

Những mùi hương mà các khách sạn nên sử dụng là hương thơm hoa hồng trắng (rose white) tạo nên sự sang trọng, quý phái; tinh dầu hoa oải hương, cúc la mã, tinh dầu calming giúp thư giãn tinh thần, an thần, giảm căng thẳng, đem đến cảm giác thoải mái và tăng ấn tượng tích cực.

MÙI HƯƠNG NÀO PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Cửa hàng thời trang

Khảo sát khách hàng cho thấy, 85% khách hàng cho rằng họ có khả năng mua hàng cao hơn từ những cửa hàng có mùi hương dễ chịu. Một cửa hàng quần áo trông có vẻ sang trọng, hiện đại nhưng khi bước vào khách hàng rất có thể sẽ chạy mất dép khi ngửi thấy mùi đồ ăn nồng nặc từ bữa trưa của nhân viên. Nếu không muốn điều này xảy ra thì hãy giữ cho cửa hàng của bạn những mùi hương phù hợp nhé.

Hương hoa hồng pháp, hương lavender (hoa oải hương), là những gợi ý hoàn hảo cho bạn. Đây là những mùi hương gắn liền với sự sang trọng, quý phái, tinh tế và đẳng cấp. Sử dụng những mùi hương này giúp cho khách hàng cảm thấy thư thái hơn, hài lòng hơn và thậm chí còn có thể kích thích khả năng đồng ý mua hàng của khách hàng.

MÙI HƯƠNG NÀO PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Bệnh viện

Phòng khám, bệnh viện và phòng chờ thường tạo cho bạn cảm giác lo lắng, căng thẳng cho dù bạn là người nhà hay bệnh nhân. Môi trường không khí phòng khám và bệnh viện cũng chứa rất nhiều vi khuẩn cũng như mùi của thuốc, dụng cụ y tế. Vì thế, mùi oải hương hoặc bạch đàn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Hương thơm của oải hương hoặc bạch đàn giúp cho bệnh nhân hoặc người chờ thoải mái hơn, thư giãn hơn, làm giảm bớt căng thẳng, lo lắng. Mùi oải hương còn được cho rằng có tác dụng tích cực trong giảm cảm giác đau đớn hay hỗ trợ điều trị ung thư. Việc sử dụng mùi hương này còn có tác động tích cực đến nhận thức của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ, sự sạch sẽ và sức khỏe cá nhân.

MÙI HƯƠNG NÀO PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Phòng gym, fitness

Với một phòng gym, ngoài đội ngũ nhân viên thân thiện, các huấn luyện viên cá nhân chuyên dụng, thiết bị hiện đại và các chương trình tập luyện được thiết kế phù hợp và đạt chuẩn,... thì việc áp dụng thêm mùi hương sẽ mang lại ấn tượng tích cực với khách hàng. Không có khách hàng nào muốn bước vào một phòng tập chỉ toàn mùi của mồ hôi, phải không nào? Việc sử dụng hương thơm phù hợp trong phòng gym có thể kích thích phản ứng thần kinh trong cơ thể để đạt được phản ứng tập luyện mong muốn và giúp chống lại sự lây lan của vi khuẩn trong không khí.

Sự kết hợp của mùi cam, quýt và gỗ đàn hương tạo nên hương thơm thư giãn là lựa chọn hoàn hảo cho các lớp tập yoga và thiền định. Bên cạnh đó sự kết hợp của bạc hà và gừng, cam và bạch đàn, cây bách trắng và tiêu đen là hương thơm giúp thúc đẩy, tăng cường kích thích các thành viên tận dụng tối đa sức mạnh và sự tập trung tốt nhất vào tập luyện.

MÙI HƯƠNG NÀO PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay