Nội thất văn phòng ảnh hưởng đến 32% năng suất làm việc???

09/06/2022
Mục lục:

Chúng ta dành khoảng một phần ba thời gian cho công việc, đó là lý do tại sao không gian nội thất văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc của nhân sự. Một văn phòng được thiết kế đủ tốt sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái trong suốt cả ngày làm việc. Ngược lại, không gian làm việc buồn tẻ, không thoải mái và không hứng khởi thực sự có thể tác động tiêu cực đến năng suất của mỗi nhân sự.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi chuyên trang thiết kế nội thất HAIKEN - đơn vị thiết kế nổi tiếng có trụ sở tại Anh và Mỹ cho thấy rằng: Không gian nội thất văn phòng ảnh hưởng đến 32% hiệu suất làm việc của nhân sự. Điều này dễ dàng lý giải khi những tập đoàn hàng đầu như Google, Facebook, Viettel,...rất đầu tư cho việc xây dựng không gian làm việc.

Mỗi nhân sự thường gắn bó với văn phòng ít nhất 8-10h mỗi ngày. Do đó, một cách chắc chắn để cải thiện năng suất là tạo nên một “ngôi nhà thứ hai” ngay tại văn phòng. Một không gian làm việc hiện đại, sáng tạo chính là chìa khóa để nâng cao sự gắn bó của với tổ chức đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp thu hút nhiều nhân tài chất lượng.

Nội thất văn phòng ảnh hưởng đến 32% năng suất làm việc???

1. Phân chia các khu vực không gian

Văn phòng chính là mái nhà thứ 2 của nhân viên khi gắn bó ở nơi đây 8-10 giờ mỗi ngày. Vì vậy cần phân chia không gian thành các khu vực khác nhau như làm việc, thư giãn, hoạt động cá nhân,...để nhân viên làm việc nhưng vẫn cảm thấy thoải mái, qua đó giúp họ có thời gian để đầu óc nghỉ ngơi, nạp năng lượng và sau đó nỗ lực hết mình cho công việc.

Có thể thấy việc xác định chức năng các khu vực được chỉ định trong văn phòng làm việc hỗ trợ rất lớn tới việc tăng năng suất nhân sự. Trong khi các sơ đồ sàn mở đang thịnh hành, hầu hết các văn phòng đều có nhu cầu chuyên biệt cho một số không gian nhất định. Nội thất văn phòng phù hợp có thể tạo ra các không gian tại nơi làm việc để cộng tác, ươm mầm, giao lưu xã hội và không gian cá nhân khi bạn cần một khoảnh khắc yên bình và tĩnh lặng. Bằng cách cung cấp cho nhân viên của bạn nhiều không gian làm việc, có nhiều cách hơn để họ có thể làm việc hiệu quả.

2. Tạo không gian riêng tư

Bên cạnh những không gian chung, mỗi nhân viên đều cần những không gian riêng tư để suy nghĩ sáng tạo, xử lý các công việc nhạy cảm và cần tập trung cao độ. Khi nhân viên có không gian làm việc được chỉ định, sẽ có rất ít hoặc không có thời gian để giao tiếp không chính thức. Họ sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc, thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn và tăng năng suất.

Theo khảo sát mỗi năm tại Anh, ước tính có khoảng 3 trên 10 người là nạn nhân của các chứng bệnh hoặc bất ổn về tâm lý và tinh thần do áp lực công việc. Do đó, ngoài những không gian sinh hoạt và làm việc chung, những không gian làm việc riêng tư cũng đặc biệt quan trọng để mỗi nhân sự có thể tập trung cao độ để làm việc và nghỉ ngơi. 

3. Sắp xếp không gian văn phòng khoa học 

Bố trí không gian khoa học là yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc, nó đảm bảo sự cân bằng cho văn bằng để nhân sự tập trung vào các công việc chuyên môn, qua đó tạo ra một môi trường mở để giao tiếp hai chiều. Mỗi vị trí trong văn phòng sẽ giúp nhân viên có được sự thoải mái trong việc trao đổi, hỗ trợ, đi lại hay tận dụng được tối đa không gian văn phòng để thực hiện các công việc khác nhau. Những giải pháp mà doanh nghiệp có thể áp dụng như thiết kế những giá tài liệu treo tường, vách ngăn di động,...

4. Tầm quan trọng của sáng tạo

Sự cứng nhắc, quy chuẩn trong cách thức bố trí văn phòng kiểu cũ thường tạo ra sự gò bó từ đó hạn chế khả năng sáng tạo của nhân sự, khiến họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các ý tưởng mới cho công việc. Một không gian truyền cảm hứng, đề cao sự thoải mái, có những decor mới lạ, hiện đại chắc chắn sẽ mang lại ấn tượng và hiệu quả tích cực.

Nội thất văn phòng ảnh hưởng đến 32% năng suất làm việc???

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay