Bảng màu thương hiệu hé mở điều gì về doanh nghiệp??

Mỗi thương hiệu đều có một gam màu riêng thể hiện tính cách của thương hiệu, được đồng bộ xuyên suốt từ logo, ấn phẩm văn phòng, website đến sản phẩm truyền thông. Theo một cuộc nghiên cứu do Đại học Loyola Maryland (Mỹ) tiến hành, màu sắc có thể giúp tăng độ nhận biết về thương hiệu lên đến 80%. Việc lặp lại thường xuyên màu sắc và các yếu tố nhận diện khác nhau trên tất cả các phương tiện truyền thông sẽ giúp khách hàng lưu nhớ và có sự kết nối với thương hiệu.

Màu sắc thương hiệu có thể “nói” lên nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Tâm lý về màu sắc có thể giúp doanh nghiệp thiết lập sự tin cậy và quen thuộc bằng cách khơi gợi những cảm xúc phù hợp. Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới có sự liên kết chặt chẽ với logo của họ. Màu sắc của chúng có xu hướng phản ánh thương hiệu của họ , ngay cả khi chúng không liên quan đến bất kỳ văn bản nào trên đó.

Bảng màu thương hiệu hé mở điều gì về doanh nghiệp??

MỘT SỐ Ý TƯỞNG LỰA CHỌN MÀU SẮC THEO NGÀNH KINH DOANH

1. Thương hiệu Bất động sản

Với các thương hiệu bất động sản, các yếu tố về sự tin cậy, bền vững và chuyên nghiệp của công ty luôn là thông điệp điển hình cần khai thác. Do đó, các gam màu thể hiện sự mạnh mẽ, chắc chắn như đỏ đậm, nâu, cam, vàng hay xanh navy luôn là lựa chọn hàng đầu trong bảng màu. Đặc biệt, bạn có thể bổ sung màu xanh lam với màu xám hoặc bạc (màu truyền thống của sự đổi mới) và cố gắng sử dụng màu sáng hơn làm nền để làm cho màu sắc nổi bật lên.

2. Thương hiệu Nhà hàng - Quán Cafe

Lựa chọn màu sắc thương hiệu cho ngành hàng quán cần xem xét nhiều yếu tố. Để có thể lựa chọn màu sắc phù hợp, cần nghiên cứu và xác định rõ đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn hướng đến. Nếu bạn đang hướng tới những khách hàng sang trọng thì màu đen, trắng kết hợp với màu vàng gold, bạch kim sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nhóm tuổi cũng là điểm quan trọng bạn nên xem xét. Thế hệ trẻ sẽ yêu thích những màu sắc rực rỡ, năng động như màu đỏ ruby, đỏ tươi, tím hoặc xanh ngọc lục bảo. Với những khách hàng lớn tuổi, các gam màu tối như nâu, đen sẽ mang đến những thu hút nhất định.

3. Thương hiệu Thời trang

Trong một bài báo về sự đánh giá của chuyên gia, Satyendra Singh đã khẳng định rằng khách hàng chỉ mất 90s để đưa ra ý kiến về một ấn phẩm nhận diện. Và 62 – 90% các tương tác đó được quyết định bởi màu sắc. Điều này đặc biệt phù hợp với các thương hiệu thời trang bởi dựa trên độ tuổi, giới tính, mức thu nhập của khách hàng và tính cách thương hiệu, những bảng màu tương ứng sẽ được sử dụng. Với các thương hiệu thời trang xa xỉ, đắt tiền, màu đen luôn là sự lựa chọn tuyệt vời bởi màu đen tượng trưng cho sự sang trọng, quý tộc, đẳng cấp, huyền bí và độc tôn. Ngoài ra, một số màu sắc mang đến sự nổi bật khác như bạch kim, xanh, đỏ, trắng và nâu cũng được ứng dụng rộng rãi. Nếu thương hiệu bạn dành cho trẻ em, hãy chọn một bảng màu tươi sáng nhẹ nhàng và tinh tế để mang đến cảm giác an toàn, tin tưởng.

Bảng màu thương hiệu hé mở điều gì về doanh nghiệp??

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay