5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc

Nguyên tắc của tính đồng bộ trong thiết kế ấn phẩm truyền thông đơn giản là việc tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng các yếu tố nhận diện, để thương hiệu lặp lại một cách thống nhất, mạch lạc trước mắt khách hàng. Đó là lý do vì sao tất cả các thương hiệu đều cần có brand guideline. Các yếu tố nhận diện có thể bao gồm font chữ, một quy tắc dòng, họa tiết, màu sắc, định dạng hoặc thậm chí các mối quan hệ không gian. 

5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc

BÍ MẬT TẠO NÊN SỰ ĐỒNG BỘ TRONG ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG

1. Đồng bộ trong nội dung, thông điệp

Một phần quan trọng của tính đồng bộ chính là thông điệp. Trong các yếu tố nhận diện thương hiệu, bạn cần đảm bảo tính thống nhất trong thông điệp và nội dung giữa tất cả các ấn phẩm; bao phủ mọi điểm chạm như website, bao bì, poster banner,....Và sau một thời gian lặp lại đủ lâu, đủ nhiều, bạn sẽ có đáp án cho câu hỏi: Liệu khách hàng có biết tới thương hiệu? Như cách bạn nhớ về Biti's với thông điệp "Nâng niu bàn chân Việt".

5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc

2. Đồng bộ trong màu sắc

Bạn liên tưởng tới thương hiệu nào khi nhắc tới màu xanh da trời?

Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong nhận diện bởi nó thể hiện đặc điểm ngành nghề, tính cách thương hiệu. Hiểu được ý nghĩa và sự ảnh hưởng của màu sắc, bạn sẽ sở hữu "chiếc chìa khóa" để gây ấn tượng mạnh mẽ với các khách hàng. Khi một màu sắc được lựa chọn, cần đảm bảo màu sắc đó sẽ được đồng bộ tại các điểm tương tác với khách hàng. Đặc biệt, hãy chắc chắn thương hiệu bạn đang sử dụng sắc độ màu chính xác trên mọi phương tiện truyền thông. 

5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc

3. Đồng bộ trong font chữ

Font chữ cũng như màu sắc, cả hai yếu tố này đều có khả năng thể hiện các đặc tính khác nhau. Trong thiết kế, mỗi font chữ được lựa chọn sẽ có những ảnh hưởng tương ứng giúp gợi nhớ tới thương hiệu. Bởi vậy, các font chữ khi được đề xuất cần được sử dụng một cách thống nhất, bao gồm cả quy định đâu là font chính cho phần tiêu đề, hay đâu sẽ là font cho phần nội dung chi tiết. 

Bạn có bao giờ để ý đến font chữ được sử dụng trong logo các thương hiệu nổi tiếng? Nếu như các thương hiệu đồ ăn nhanh, take-away như KFC, McDonald's, Lotteria,.. thường sử dụng font chữ không chân làm nhận diện thì các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như GUCCI, Prada, Rolex, Burberry,... lại ưa chuộng font chữ có chân hơn. Vì sao lại như vậy?

5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc

4. Đồng bộ trong hình ảnh

Hình ảnh có thể giúp truyền tải nội dung và cảm xúc mà không cần sử dụng nhiều ngôn ngữ. Trong một số trường hợp, hình ảnh có thể trở thành yếu tố nhận diện, đặc biệt là trong các ấn phẩm truyền thông như print ad hay poster. Trong những trường hợp này, hình ảnh phải được lựa chọn một cách đồng bộ để thể hiện cùng một nội dung. 

Đồng bộ nhưng vẫn cần thể hiện sự sáng tạo, do đó không nên sử dụng những hình ảnh giống hệt nhau, có thể thống nhất concept, cách thức biểu đạt, thần thái và cảm xúc hình ảnh đó mang lại!

5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc

5. Đồng bộ trong họa tiết nhận diện 

Khi tư duy về thiết kế hiện đại đang được phổ biến rộng rãi thì việc sử dụng họa tiết để làm nhận diện ngày càng được ưa chuộng. Việc lựa chọn họa tiết dựa trên tinh thần và thông điệp mà thương hiệu muốn thể hiện. Đó có thể là biến đổi từ chữ, hình tượng, hình khối,...hoặc đơn giản nhất là tận dụng yếu tố từ logo để làm họa tiết nhận diện. Dù sử dụng cách thể hiện hay yếu tố nào, sự lặp lại về vị trí, đường nét, màu sắc của họa tiết luôn cần được duy trì giữa các trang và giữa các tài liệu để đảm bảo sự đồng bộ. 

5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay