Brand Guidelines - "Chìa khóa" nhận diện có 1-0-2 của doanh nghiệp

Các nguyên tắc thương hiệu vượt xa một logo hoặc biểu tượng. Từ những mái vòm vàng lấp lánh của McDonald’s đến miếng trái cây đang ăn dở mang tính biểu tượng đại diện cho Apple - ngay cả khi chỉ nhìn thấy những logo như vậy cũng có thể ngay lập tức gợi lên cảm xúc trong người tiêu dùng, thúc đẩy các chiến dịch truyền thông, kêu gọi hành động… và đó là tất cả những gì thuộc về thương hiệu. 

Brand Guidelines - "Chìa khóa" nhận diện có 1-0-2 của doanh nghiệp

TẠI SAO BRAND GUIDELINE LẠI QUAN TRỌNG?

1. Tạo tính nhất quán

Nhất quán rất quan trọng trong việc làm cho thương hiệu của bạn dễ nhận biết và đáng tin cậy trên tất cả các nền tảng tiếp thị. Điều này bao gồm trang web của bạn, phương tiện truyền thông xã hội và bất kỳ và tất cả tài liệu in bao gồm danh thiếp, bao bì và hơn thế nữa.

Với các nguyên tắc thương hiệu được áp dụng, bạn có thể đảm bảo các yếu tố của thương hiệu được sử dụng hiệu quả và trông chuyên nghiệp bất cứ khi nào chúng được sử dụng. Và, khi các yếu tố trong thương hiệu của bạn được sử dụng một cách nhất quán đúng cách, bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và dễ nhận biết.

2. Dễ dàng triển khai

Brand Guidelines bao gồm các quy tắc về cách sử dụng các tài sản thương hiệu như logo, kiểu chữ và màu sắc. Việc có các quy tắc và tiêu chuẩn này giúp bất kỳ một nhân sự nào của doanh nghiệp dù mới hay cũ; bất kỳ một đối tác nào dù là đơn vị sản xuất biển bảng hay agency truyền thông đều có thể dễ dàng triển khai nhận diện trên mọi phương tiện một cách chính xác và đồng nhất. 

Bạn có thể biết bản sắc thương hiệu của mình từ trong ra ngoài, nhưng một nhân viên mới có thể không. Brand guidelines là một công cụ có giá trị cho nhân viên của bạn để giữ cho thương hiệu bạn dễ dàng triển khai trên bất cứ phương tiện truyền thông. Brand guidelines cho phép bạn kiểm soát cách người khác sử dụng thương hiệu của bạn, đảm bảo hình thức bên ngoài luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất, phản ánh thương hiệu của bạn đúng như mong muốn. Hướng dẫn sử dụng về thương hiệu sẽ làm rõ cho người dùng cách áp dụng các yếu tố thương hiệu khác nhau để đảm bảo tính đồng bộ. 

3. Tiết kiệm thời gian

Khi tất cả các yếu tố thương hiệu tuân theo Brand guidelines, doanh nghiệp bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi ứng dụng trên mọi phương tiện quảng bá như in ấn, bao bì, biển bảng.... Qua đó, doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng nhanh hơn, tăng hiệu quả tiếp thị và thúc đẩy quá trình nhận diện thương hiệu một cách cụ thể và rõ ràng với khách hàng. 

Nếu có một hướng dẫn thương hiệu chính xác và đầy đủ sẽ giúp duy trì chất lượng và tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu của bạn. Bất cứ khi nào bạn truyền thông thương hiệu của mình, cho dù là với khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp hay nhà đầu tư, điều quan trọng là phải mang đến sự đồng bộ trong việc thể hiện hình ảnh thương hiệu bạn trên các ấn phẩm truyền thông.

4. Tăng nhận diện thương hiệu

Sở hữu bộ hướng dẫn thương hiệu sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ trên tất cả các nền tảng. Từ đó giúp khách hàng mục tiêu nhận ra thương hiệu ngay lập tức trong vòng vài giây. Đây có lẽ là lý do rõ ràng nhất tại sao các doanh nghiệp cần dành thời gian tạo và duy trì các hướng dẫn thương hiệu. Sự nhất quán mà các nguyên tắc hướng tới nhằm đảm bảo có nghĩa là theo thời gian, thương hiệu sẽ trở nên dễ nhận biết hơn, giúp mang lại khách hàng mới và xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Brand Guidelines - "Chìa khóa" nhận diện có 1-0-2 của doanh nghiệp

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay