26/03/2024
Những mẫu thiết kế nội showroom máy tính giúp thu hút khách hàng
26/07/2023
Mục lục:
Với sự phát triển của internet và ngành công nghiệp game, các đơn vị kinh doanh mảng máy tính, sửa chữa và bán linh kiện ngày càng mở rộng với số lượng cửa hàng trải dài khắp Việt Nam. Nhu cầu khách hàng lớn khiến sự cạnh tranh trở lên mạnh mẽ hơn. Không chỉ cung cấp những dòng sản phẩm đa dạng, các cửa hàng, showroom máy tính còn thể hiện lợi thế vượt trội của mình bằng việc liên tục nâng cấp, cải tiến không gian cửa hàng. Tập trung đưa ra các giải pháp nhằm tối ưu không gian cửa hàng sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất và hài lòng cho khách hàng.
Máy tính là mặt hàng điện tử có giá thành khá cao, cũng như là dòng sản phẩm có các thông số kỹ thuật phức tạp nên khách hàng luôn muốn nhận được tư vấn trực tiếp từ nhân viên bán hàng. Chính vì vậy, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện nay là tìm được một cửa hàng uy tín, chất lượng để ra quyết định chi tiêu. Mặc dù các thương hiệu máy tính cũng đã đưa sản phẩm của mình lên sàn, những tâm lý muốn đến cửa hàng và trải nghiệm thực tế của khách hàng khiến các showroom trưng bày vẫn giữ vững chỗ đứng trước làn sóng thương mại điện tử.
Thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng lòng tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Đặc biệt, sở hữu một thiết kế nội thất đảm bảo được các yếu tố về không gian, bố cục, layout, ánh sáng, màu sắc nhận diện đặc trưng chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo đà cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
XU HƯỚNG THIẾT KẾ SHOWROOM MÁY TÍNH 2023
1. Bố trí không gian cửa hàng mở
Thiết kế nội thất phong cách mở giúp cửa hàng tận dụng được tối đa không gian để trưng bày sản phẩm mà không bị cảm giác bí bức, chật chội, chính vì vậy mà phong cách này luôn giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng. Chúng thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ những bước chân đầu tiên vào showroom bởi sự hài hòa, thoải mái trong thiết kế tạo nên một bầu không khí showroom ấn tượng. Thay vì nhồi nhét sản phẩm lộn xộn, sắp xếp các vị trí trưng bày khoa học, hợp lý sẽ giúp cửa hàng trông thông thoáng, đẹp mắt hơn, từ đó tăng cường lượng khách hàng ghé thăm. Giữa các kệ hàng nên bố trí khoảng cách rộng rãi để khách hàng tiện di chuyển khi chọn lựa, tìm kiếm sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm máy tính, sản phẩm công nghệ.
Thiết kế không gian mở giúp tận dụng tối đa diện tích, tạo cảm giác thông thoáng khi khách hàng bước vào showroom.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Ưu tiên phân chia các khu vực sản phẩm theo chức năng
Việc tối đa hóa không gian showroom nhằm tăng hiệu quả trưng bày sản phẩm một cách tốt nhất sẽ khiến cửa hàng của bạn gọn gàng, ngăn nắp và khoa học hơn. Hãy sắp xếp các dòng máy tính theo chủng loại, nhãn hàng, chức năng riêng biệt. Khi khách hàng cần tư vấn, bạn sẽ dễ dàng đưa họ trải nghiệm sản phẩm theo lộ trình mà bạn thiết lập trước. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy sự chuyên nghiệp của bạn, cũng như giúp cho các khách hàng dễ dàng tiếp cận được sản phẩm và thu hút họ. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên bố trí lối đi lại rộng rãi, thoáng đãng giữa các kệ trưng bày nhằm tạo được sự thuận tiện và hợp lý cho tổng thể thiết kế showroom.
Không gian thoải mái sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng tốt hơn. Nếu showroom quá chật chội sẽ làm khách luôn trong tâm trạng lo lắng, khó chịu. Thậm chí họ không muốn lưu lại để tham quan sản phẩm trưng bày. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Tái hiện câu chuyện thương hiệu ngay trong showroom cửa hàng
Để tận dụng tối đa các vị trí trưng bày trong cửa hàng để thể hiện yếu tố nhận diện mang chất riêng của bạn, trước tiên hãy hiểu khách hàng của bạn là ai, họ mong muốn điều gì và loại trải nghiệm nào sẽ khiến họ kinh ngạc.
Mỗi khu vực trong cửa hàng của bạn nên có một ý nghĩa và vai trò đặc biệt riêng:
- Lối vào: Biểu ngữ, màn hình cửa sổ và biển báo lối vào phải hấp dẫn và tạo sức hút với các ưu đãi hấp dẫn, thể hiện những gì khách có thể mong đợi bên trong cửa hàng.
- Không gian sàn và lối đi: Thiết kế các lối đi thông thoáng và gọn gàng để khách hàng có nhiều trải nghiệm thú vị và hiệu quả, với các biển báo chỉ đường khuyến khích người mua dễ dàng tham quan sản phẩm tại các khu vực trưng bày khác nhau.
- Giá đỡ và thiết bị trưng bày: Các thiết bị giá đỡ đặt sản phẩm phải để ngang tầm mắt và vừa tầm với của khách hàng mọi lứa tuổi. Sử dụng các thiết bị hỗ trợ trực quan được tích hợp với sản phẩm là hiệu quả nhất.
Các thiết bị hỗ trợ trưng bày linh kiện, máy tính là những vật dụng không thể thiếu trong thiết kế showroom sản phẩm công nghệ. Tủ được thiết kế tối giản, kê sát tường nhằm tối ưu hóa không gian.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Sử dụng các màu sắc dễ nhận biết
Yếu tố thẩm mỹ của không gian nội thất showroom có ảnh hưởng rất lớn đến sự nổi bật của các sản phẩm đang được bày bán trên kệ. Sử dụng các màu sắc nổi bật, dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn lâu hơn. Việc phân bổ rõ ràng các tông màu chủ đạo cũng là một trong các cách tạo ấn tượng và sự ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng. Qua đó, phục vụ cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu lâu dài. Các màu sắc trong cửa hàng cần phải phối hợp với nhau. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc đối lập, khiến không gian trở nên chật hẹp, tạo sự rối mắt và bức bối cho khách hàng.
Màu sắc bắt mắt, dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng ghi nhớ cửa hàng của bạn lâu hơn. Bên cạnh đó, lựa chọn một tone màu đặc trưng chủ đạo còn là cách để xây dựng hình ảnh thương hiệu, phục vụ cho việc quảng bá, phát triển lâu dài. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
5. Điều phối ánh sáng một cách khoa học
Ngoài các yếu tố về kiểu dáng nội thất thì hệ thống ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật các sản phẩm đang được bày bán trong cửa hàng. Các mẫu sản phẩm máy tính có thể đẹp hơn hoặc xấu đi tùy thuộc vào cường độ và màu sắc ánh sáng được lắp đặt. Bạn nên lựa chọn lắp đặt hệ thống chiếu sáng linh hoạt, có thể thay đổi theo nhu cầu. Ánh sáng trắng vào buổi sáng để hòa hợp với ánh nắng tự nhiên từ ngoài chiếu vào, ánh sáng vàng dịu vào buổi chiều để tạo cảm giác thư giãn, ấm áp hơn. Các tủ, kệ trưng bày còn có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn led trang trí.
Thiết kế hệ thống chiếu sáng hài hòa giúp làm nổi bật sản phẩm trưng bày trong cửa hàng. (Nguồn: Sưu tầm)
6. Tăng cường thiết kế đa dụng nâng cao trải nghiệm
Ngoài yếu tố thẩm mỹ, xu hướng thiết kế nội thất showroom 2023 chú trọng nhiều hơn vào trải nghiệm sử dụng sản phẩm thực tế. Sản phẩm được bố trí vừa vặn trong mọi không gian cửa hàng, từ đó giúp tối ưu diện tích không gian. Đặc biệt, mỗi sản phẩm sẽ được đa năng hóa mang nhiều chức năng hơn nó vốn có: như các thiết kế kệ tủ vừa làm nơi trưng bày sản phẩm vừa làm vật trang trí tô điểm cho không gian… Các chuyên gia tin rằng đây sẽ là giải pháp thiết kế nội thất hoàn hảo nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu nâng cao công năng sử dụng.
Xu hướng thiết kế showroom đẹp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
(Nguồn: Sưu tầm)
NHỮNG MẪU SHOWROOM ĐẸP, ẤN TƯỢNG DÀNH RIÊNG CHO CỬA HÀNG MÁY TÍNH!
1. Showroom cửa hàng máy tính hiện đại, nội thất đơn giản
Nếu bạn là chủ sở hữu của một showroom máy tính có diện tích nhỏ, việc ưu tiên các thiết kế nội thất đơn giản, tinh gọn nhưng hiện đại, đảm bảo tối ưu hóa công năng sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích, tạo sự thông thoáng, gọn gàng, qua đó giảm tải bớt cảm giác bí bức, chật chội cho cả nhân viên và khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Showroom máy tính có diện tích rộng, không gian thông thoáng
Không phải showroom nào cũng có điều kiện sở hữu một diện tích lớn, rộng rãi, thoải mái. Do đó, nếu bạn đang có một mặt bằng kinh doanh rộng, hãy tận dụng nó và biến điều đó trở thành ưu điểm khác biệt so với các showroom đối thủ khác. Mặc dù không gian rộng giúp bạn có thể trưng bày nhiều sản phẩm hơn, nhưng bạn cũng không nên quá tham lam trong việc bày trí quá nhiều kệ, tủ, khiến lối đi lại quanh cửa hàng bị cản trở. Nên nhớ, càng ít càng tốt, tận dụng không gian rộng rãi đó để thiết kế các điểm trải nghiệm thực tế, điều này sẽ khiến khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tinh tế của bạn hơn.
Lối đi rộng rãi và thông thoáng tăng trải nghiệm người dùng
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Showroom máy tính cao cấp, sang trọng
Các showroom máy tính cao cấp thường bày bán các sản phẩm máy tính có giá thành cao của các thương hiệu lớn. Do đó, đối tượng khách hàng bạn nhắm đến cũng khác so với các showroom bán máy tính hạng trung. Nhấn mạnh các yếu tố sang trọng, đẳng cấp tương ứng với giá trị sản phẩm sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, chất lượng dịch vụ trong cửa hàng của bạn sẽ quyết định số tiền khách hàng chi tiêu. Sử dụng vật liệu nội thất chất lượng cao, màu sắc tinh tế, nhã nhặn sẽ làm nổi bật vẻ đẹp đẳng cấp của sản phẩm máy tính bạn đang bán.
Cửa hàng thiết kế ấn tượng, độc đáo sẽ khiến khách hàng thích thú hơn. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Mọi người ngày càng đánh giá cao những sự sáng tạo mới lạ trong thiết kế. Chính vì điều đó, trang trí showroom với những yếu tố phá cách, xóa bỏ sự đơn điệu trong các thiết kế thông thường sẽ khiến khách hàng ấn tượng mạnh, nhớ đến thương hiệu lâu hơn. Để thành công trong việc thiết kế showroom, đừng quên việc sử dụng đèn trang trí, phân bố không gian và tập trung cho sản phẩm kinh doanh của bạn.
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng.
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom máy tính uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng/ showroom sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay