26/03/2024
Những mẫu thiết kế showroom vật liệu xây dựng chuyên nghiệp, thu hút
07/08/2023
Mục lục:
Thiết kế showroom vật liệu xây dựng như thế nào để vừa thu hút khách hàng, vừa tối ưu chi phí? Đối với lĩnh vực kinh doanh các loại vật liệu được sử dụng trong xây dựng như bê tông, thép, gỗ,… đòi hỏi sự am hiểu sâu về đặc điểm của từng loại sản phẩm. Chính vì vậy, khi tiến hành thiết kế nội thất, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm để đem đến một không gian showroom đảm bảo được các yếu tố an toàn và thẩm mỹ. ATH Creative luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn kiến tạo nên những không gian showroom sáng tạo, khác biệt.
Mục đích của việc xây dựng showroom vật liệu xây dựng là giúp khách hàng có cái nhìn trực quan nhất về các dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Một thiết kế showroom vật liệu xây dựng rộng rãi và đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của họ, từ đó giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn.
4 MẸO THU HÚT KHÁCH HÀNG ĐẾN SHOWROOM ĐÔNG HƠN NHỜ THIẾT KẾ NỘI THẤT
1. Thể hiện sự khác biệt nổi bật trong không gian nội thất
Hiện nay, ngành vật liệu xây dựng đang là một trong những mảng kinh doanh có tính cạnh tranh cao. Do đó, để trở nên khác biệt, bạn phải làm nổi bật nội thất showroom của mình với những thiết kế sáng tạo. Khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua trải nghiệm dịch vụ tại showroom. Dù việc mua bán vật liệu xây dựng qua Internet đang trở nên phổ biến nhưng showroom vẫn chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong việc tác động tới quyết định mua cuối cùng của khách hàng. Bạn nên nhớ rằng: Tỷ lệ chuyển đổi cho doanh số bán hàng trực tuyến là 1%, trong khi tỷ lệ chuyển đổi khi mua sắm tại showroom thực tế có thể lên tới 70%.
Lựa chọn dịch vụ thiết kế showroom chuyên nghiệp với nội thất hợp lý, đẹp mắt là yếu tố quan trọng làm nên thành công của cửa hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Làm nổi bật mặt tiền, bảng hiệu showroom
Một mặt tiền được đầu tư về hình ảnh, ánh sáng, vật liệu trang trí,... nổi bật sẽ khiến khách hàng bị chú ý và thúc đẩy họ bước vào. Ngoài ra, để tăng tính nhận diện, bạn hãy thể hiện các yếu tố thương hiệu đặc trưng bằng việc tạo ra những điểm nhấn độc đáo về màu sắc, bảng hiệu để không bị lép vế so với những cửa hàng hay tòa nhà xung quanh.
Biển hiệu tốt với hình ảnh logo công ty và các sản phẩm bạn cung cấp sẽ tạo ra sự tương tác tích cực và chuyên nghiệp với khách hàng. Điều này sẽ tạo ra sự tin tưởng và công nhận của họ đối với showroom của bạn. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Sử dụng nhiều cửa sổ, cửa kính để khách hàng dễ quan sát
Có một cách hiệu quả để phô diễn những sản phẩm chất lượng trong showroom, khuyến khích khách hàng bước vào, đó chính là sử dụng nhiều cửa sổ, cửa kính trong suốt. Bạn cần đảm bảo rằng những vị trí này cần được chiếu sáng tốt, luôn sạch sẽ để tạo ra một hình ảnh đẹp mời gọi khách hàng. Nếu showroom của bạn đang có bộ sưu tập mới và cần giới thiệu nó đến nhiều khách hàng nhất có thể, hãy tận dụng những không gian này để tạo ra các điểm trưng bày hấp dẫn và truyền cảm hứng với các phong cách trang trí hiện đại, cổ điển, thanh lịch hoặc sang trọng.
Hãy luôn nhớ rằng: Ấn tượng đầu tiên là chìa khóa. Vì vậy, khi khách hàng của bạn đi ngang qua hoặc đến điểm bán hàng của bạn, chỉ cần nhìn vào cửa sổ trưng bày là họ sẽ muốn bước vào.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Tạo ra một bố cục tổng thể thật đơn giản và gọn gàng
Đối với showroom trưng bày các sản phẩm vật liệu xây dựng, bạn phải hết sức lưu ý về tính ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Nếu bạn đáp ứng được những yếu tố này, không gian cửa hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, khách hàng khi bước vào cửa hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm mình mong muốn, cũng như hạn chế tối đa cảm giác khó chịu vì sự bừa bộn, lộn xộn. Trong trường hợp bạn muốn phô diễn quy mô cửa hàng, việc xếp chồng quá nhiều sản phẩm lên nhau có thể gây tác dụng ngược. Thay vào đó, hãy phân chia từng khu vực trưng bày cho mỗi dòng sản phẩm vật liệu và sắp xếp chúng theo chủ đề của bạn.
Điều cơ bản của việc xây dựng showroom là tập trung vào sản phẩm, tạo ra một thiết kế đảm bảo được yếu tố bài trí không gian sẽ có tác động tích cực đến định hướng phát triển lâu dài của bạn.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
GIẢI MÃ BÍ QUYẾT KHIẾN KHÁCH HÀNG MUA NHIỀU HÀNG HƠN KHI ĐẾN SHOWROOM CỦA BẠN!
1. Xây dựng chiến lược hiển thị phù hợp với định hướng kinh doanh của bạn
Trong một showroom vật liệu xây dựng, có rất nhiều loại sản phẩm và chúng sở hữu những đặc tính và chức năng rất khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn những mẫu showroom phù hợp với từng loại vật liệu để thể hiện được công dụng và nâng tầm giá trị là điều vô cùng quan trọng.
Để giúp khách hàng của bạn dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn, hãy phân chia sản phẩm theo từng loại và bố trí tại các không gian gần nhau, sắp xếp sao cho tất cả trông thật kết nối. Điều này sẽ giúp tối ưu hành trình trải nghiệm tham quan không gian của khách hàng, khiến họ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm. Đừng quên bổ sung thông tin các vật liệu ở bên cạnh để khách hàng có thể chủ động đọc, hiểu hơn về lợi ích, công dụng, cách sử dụng của mặt hàng mình định mua.
Khác với việc trưng bày tất cả sản phẩm trong showroom như trước đây, thiết kế showroom vật liệu xây dựng hiện nay tập trung vào tính tiện ích và thẩm mỹ. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Phân biệt các khu vực trưng bày vật liệu xây dựng trong showroom
Xác định tuyến đường di chuyển trong showroom cho khách hàng của bạn là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đặt các sản phẩm có liên quan cạnh nhau, nhóm các sản phẩm theo loại hình của chúng, nhờ đó, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và chọn những gì họ cần. Cần đề cao yếu tố an toàn, vị trí sản phẩm vừa tầm mắt, đơn giản lựa chọn đối với khách hàng và đảm bảo sự thu hút ấn tượng lúc khách hàng chỉ vừa mới liếc qua đến chúng.
Trong thiết kế showroom, bạn cũng có thể tạo nên các mô hình giả định bằng chính các vật liệu xây dựng mà bạn đang trưng bày, điều này sẽ khiến khách hàng thích thú hơn và giúp họ hình dung ra tương đối hình ảnh của sản phẩm khi được ứng dụng tại không gian nội thất của họ.
Tạo được sự thu hút đối với khách hàng, làm nổi bật sản phẩm vật liệu xây dựng, có điểm nhấn riêng sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu.(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Chinh phục khách hàng bằng các giác quan
Tạo ra trải nghiệm tuyệt vời khi khách hàng ghé thăm cửa hàng vật liệu xây dựng của bạn là rất tốt, đó là lý do giúp đẩy nhanh quyết định mua hàng của họ.
Để chinh phục khách hàng tuyệt đối, hãy ghi nhớ các mẹo sau:
- Sử dụng mùi hương với tinh dầu để tạo cá tính cho cả thương hiệu và showroom của bạn. Bằng cách này, khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi họ đi qua điểm bán hàng, cửa hàng hoặc showroom trưng bày của bạn. Tạo ra mối liên kết với khách hàng bằng cách tạo bầu không khí thoải mái để nâng cao trải nghiệm mua sắm.
- Bật một bản nhạc nhẹ nhàng và êm dịu. Sử dụng nhạc chậm để giúp khách hàng của bạn thư giãn và dành thời gian mua sắm. Bạn nên sử dụng nhiệt độ phòng phù hợp từ 20 đến 23°C để nâng cao trải nghiệm của khách.
- Giữ showroom luôn sạch sẽ và gọn gàng, bởi đây là yếu tố có tác động lớn đến suy nghĩ và đánh giá của họ xem bạn chuyên nghiệp như thế nào. Nếu không gian của bạn không đáp ứng các yêu cầu này, khách hàng sẽ sớm rời khỏi cửa hàng của bạn.
Nhờ có thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, khách hàng có cơ hội để chiêm ngưỡng các sản phẩm được trưng bày trong showroom của bạn. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG MẪU SHOWROOM VẬT LIỆU XÂY DỰNG ĐỘC ĐÁO, ẤN TƯỢNG!
1. Showroom British Paint and Decoration Materials store
Khi bước chân vào showroom British Paint and Decoration Materials store, một không gian mang đậm phong cách cổ điển chắc hẳn sẽ làm bạn choáng ngợp. Các hoa văn và màu sắc khác nhau được kết hợp lại, các chi tiết bằng kim loại và vàng với những chiếc bàn bằng gỗ sồi, những chiếc đèn biến đổi màu sắc liên tục, có thể thay đổi từ lạnh sang ấm bằng điều khiển từ xa. Một bầu không khí nhẹ nhàng và cổ điển tươi mới tràn ngập không gian.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Không gian được chia thành các khu vực khác nhau: khu vực cho nhân viên, phòng màu, khu vực dành cho quản lý, bàn uống trà dành cho khách hàng và khu vực thu ngân. Không gian rộng 130 mét vuông, bao gồm cả phòng hỗ trợ. Khu vực trưng bày nổi bật với chiếc bàn kính và đèn treo vàng, 2 chiếc ghế bành cổ điển nhưng hiện đại với chiếc bàn đặt ở giữa. Khung cảnh phòng giống như một bức tranh với những mảng màu từ các vật liệu được kết hợp độc đáo, mới lạ và vô cùng đẹp mắt.
2. Showroom sơn Jotun
“Mang một bộ mặt hiện đại vào cửa hàng sơn” chính là định hướng thiết kế mà Jotun đưa vào các showroom trưng bày sản phẩm của thương hiệu trên toàn thế giới. Khi bạn ghé thăm hệ thống cửa hàng sơn màu của Jotun, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hệ thống dây chuyền công nghệ tiên tiến được đặt ngay tại cửa hàng. “Trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kết hợp công nghệ hiện đại với chuyên môn chuyên nghiệp”, Jotun cố gắng duy trì hình ảnh tích cực này bằng cách tập trung vào việc luôn đảm bảo mặt tiền cửa hàng được sạch sẽ, ngăn nắp và hấp dẫn đối với khách hàng và đối tác kinh doanh.
(Nguồn ảnh: Jotun showroom Singapore)
3. Showroom đồ gỗ The Wood Flooring Co.
Nằm trên Khu thương mại Great Western, cơ sở rộng lớn của The Wood Flooring Co. trưng bày các mẫu sàn gỗ kỹ thuật, gỗ công nghiệp và nhựa vinyl. Không gian được bố trí gọn gàng, làm nổi bật lên các dòng sản phẩm gỗ mà thương hiệu cung cấp. Bất kể bạn đang có nhu cầu về mẫu mà nào, nhân viên cửa hàng cũng có thể đưa bạn đến vị trí trưng bày sản phẩm đó và khám phá nó.
(Nguồn ảnh: Tổng hợp)
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng.
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom vật liệu xây dựng uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng/ showroom sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay