26/03/2024
Thiết kế và thi công showroom cửa hàng mỹ phẩm uy tín, chuyên nghiệp
07/08/2023
Mục lục:
Mỹ phẩm là một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, các thương hiệu và cửa hàng không chỉ cạnh tranh nhau bằng chất lượng sản phẩm, họ còn thể hiện lợi thế vượt trội của mình thông qua những thiết kế nội thất cửa hàng ấn tượng. Thiết kế cửa hàng đẹp mắt, khoa học không chỉ khiến showroom trở nên rộng rãi, gọn gàng, mà còn để lại ấn tượng tốt với khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Vậy nên thiết kế showroom mỹ phẩm như thế nào để tăng doanh thu và giữ chân khách hàng?
Khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, điều quan trọng là tạo ra được một không gian lôi cuốn và hấp dẫn khách hàng. Điều này có thể đạt được thông qua việc sử dụng hình ảnh ấn tượng, với những màn hình quảng cáo đầy màu sắc, bao bì sản phẩm thu hút. Nếu bạn sở hữu một bố cục showroom khoa học, hợp lý, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc điều hướng khách hàng tham gia vào hành trình trải nghiệm sản phẩm trong cửa hàng bởi việc tăng cường yếu tố trải nghiệm thực tế đang là một trong những xu hướng thiết kế nội thất showroom nổi bật hiện nay.
Ngoài ra, điều quan trọng là phải xem xét bầu không khí tổng thể của nội thất showroom, hãy tạo ra một không gian thư giãn và thú vị khi khách hàng bước vào. Đó có thể là việc sử dụng chỗ ngồi thoải mái, âm nhạc dễ chịu, kết hợp linh hoạt cùng các yếu tố thiết kế khác để tạo ra một môi trường thân thiện. Cuối cùng, mục tiêu của thiết kế vẫn là đem đến những không gian khuyến khích khách hàng tham quan, dùng thử sản phẩm, từ đó kích thích nhu cầu mua hàng của họ.
Một không gian showroom hiện đại với các sản phẩm được bố trí khoa học, gọn gàng sẽ dễ dàng để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỞ HỮU MỘT THIẾT KẾ SHOP MỸ PHẨM CHUYÊN NGHIỆP
Một cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế tốt có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm, khiến khách hàng cảm thấy tự tin và có cảm hứng để thử nhiều sản phẩm hơn. Dù bạn có đang là chủ sở hữu của một showroom mỹ phẩm với các thương hiệu cao cấp xa xỉ hay chỉ là các cửa hàng dược phẩm được yêu thích bởi giá cả phải chăng, một không gian nội thất showroom đẹp, chuyên nghiệp sẽ là ưu thế lớn khiến bạn trở nên nổi bật và khác biệt. Đó là lý do tại sao các cửa hàng mỹ phẩm lớn luôn đầu tư vào thiết kế nội thất ấn tượng để thu hút khách hàng. Từ việc sử dụng màu sắc đa dạng, quầy kệ trang trí với hình dáng bắt mắt, chất liệu bền vững và bố cục sáng tạo, những ý tưởng thiết kế này sẽ hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu giới thiệu sản phẩm và truyền cảm hứng tôn vinh cái đẹp cho người mua sắm.
Một không gian khoa học hiện đại, sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tham quan và mua sắm tốt hơn.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ SHOWROOM CỬA HÀNG MỸ PHẨM
1. Tối đa hóa bố cục không gian cửa hàng
Với một thiết kế nội thất showroom trưng bày cửa hàng mỹ phẩm, không khó để hình dung ra mật độ sản phẩm được bày bán tại cửa hàng luôn ở mức cao. Do đó, bạn nên xây dựng một kế hoạch cụ thể trong việc tận dụng tối đa không gian có sẵn, quan trọng hơn đó chính là việc phân chia bố cục. Hãy cân nhắc sử dụng các quầy kệ dọc để tận dụng không gian trên tường và đừng ngại xếp chồng các sản phẩm hoặc sử dụng quầy kệ theo tầng để tạo sự thú vị về mặt hình ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng các bảng chỉ dẫn và biển hiệu để giúp khách hàng dễ dàng điều hướng vị trí sản phẩm và khiến họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Tại các showroom mỹ phẩm, việc phân chia layout - bố cục là tất cả. Đó là lý do mà các cửa hàng mỹ phẩm lớn luôn chú trọng đến việc sắp xếp không gian hợp lý để thu hút khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Tạo điểm nhấn trưng bày với biển hiệu hấp dẫn
Khi khách hàng đi ngang qua cửa hàng của bạn, điều gì khiến họ chú ý đầu tiên? Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong thiết kế showroom mỹ phẩm, bạn nên tập trung thị giác của khách hàng vào các biển hiệu quảng cáo. Việc sắp xếp các biển hiệu giới thiệu sản phẩm một cách hợp lý sẽ khiến khách hàng hình dung ra trong cửa hàng bạn đang có những sản phẩm gì, và cửa hàng bạn có đáp ứng được nhu cầu mua sắm của họ không. Để tạo được một biển quảng cáo thu hút, bạn cần quan tâm đến những yếu tố như: hình ảnh, màu sắc, thông tin và cả chất liệu. Hãy nhớ gửi gắm tất cả các thông điệp của mình thông qua biển hiệu, điều này sẽ tác động rất nhiều đến quyết định của khách hàng.
Sở hữu những biển hiệu với thiết kế độc đáo sẽ hấp dẫn sự chú ý của khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Sắp xếp ánh sáng phù hợp
Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm bởi ánh sáng không chỉ mang tác dụng chiếu sáng thông thường, mà nó còn dùng để làm tăng hiệu ứng về mặt thẩm mỹ cho các sản phẩm được trưng bày bên trong cửa hàng. Khi thiết kế showroom mỹ phẩm bạn nên ưu tiên sử dụng hệ thống đèn điện với ánh sáng trắng. Hạn chế lựa chọn ánh đèn màu bởi chúng sẽ làm cho màu sản phẩm thiếu trung thực. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng..
Ánh sáng tác động đến quyết định ở lại lâu hơn của khách hàng, một showroom với ánh sáng hài hòa, hợp lý sẽ thu hút họ hơn là một không gian thiếu ánh sáng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Bố trí quầy hàng thông minh
Theo các nguyên tắc thiết kế, hầu hết quầy thu ngân nên được thiết kế ở khu vực bên trái trong không gian. Các dòng mỹ phẩm bán chạy nhất sẽ được bố trí ở vị trí bên phải. Bởi theo thói quen của phần lớn khách hàng, họ đều có xu hướng ghé thăm quầy bên phải trước. Ngoài ra bạn có thể trang bị thêm một số ghế ngồi để phục vụ khách hàng ngồi chờ hay cần được tư vấn.
Bố trí quầy hàng thông minh cũng là cách giúp tăng doanh thu hiệu quả.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
5. Tạo chủ đề gắn kết với màu sắc, vật liệu
Thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một shop mỹ phẩm. Khách hàng dễ bị thu hút bởi không gian được bố trí hấp dẫn và điều này có tác động tích cực đến khả năng ra quyết định mua sản phẩm của họ. Bố cục của cửa hàng phải trực quan và nó thể hiện ở việc có thể giúp khách hàng đi quanh cửa hàng một cách dễ dàng, đảm bảo họ nhìn thấy tất cả các sản phẩm bạn cung cấp. Thiết kế cũng nên tạo cảm giác thoải mái và thư giãn, cho phép khách hàng dành thời gian tận hưởng và trải nghiệm.
Một trong những chìa khóa để trưng bày nội thất showroom mỹ phẩm thành công là tạo ra một chủ đề gắn kết mọi thứ lại với nhau. Xác định chủ đề trong quá trình thiết kế cửa hàng mỹ phẩm có thể tạo ra một không gian hấp dẫn, khuyến khích khách hàng khám phá các sản phẩm đa dạng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Ngoài ra, chủ đề của showroom còn gắn với định vị thương hiệu, ví dụ showroom sản phẩm thiên nhiên, showroom sản phẩm dành cho học sinh-sinh viên sẽ khác với showroom dành cho nhóm phân khúc khách hàng cao cấp hơn. Điều này có thể đạt được thông qua việc sử dụng màu sắc, hình dạng và vật liệu nhất quán. Ví dụ: bạn có thể tập trung vào bảng màu mềm mại và nữ tính gồm phấn màu và kim loại, với hình tròn và chất liệu mỏng manh như ren hoặc lụa. Hoặc bạn có thể chọn kiểu dáng táo bạo và sắc sảo hơn với các góc sắc nét, màu sắc tươi sáng và các vật liệu công nghiệp như kim loại hoặc bê tông.
KHÁM PHÁ MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ SHOWROOM MỸ PHẨM SÁNG TẠO, ĐẸP MẮT!
1. Showroom mỹ phẩm Dr. Saffron
Thương hiệu Dr.Saffron là thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng saffron được nhập trực tiếp từ Iran. Vì vậy, ATH lựa chọn các hình ảnh liên quan đến Iran nhằm khẳng định nguồn gốc sản phẩm. ATH lấy cảm hứng thiết kế cửa hàng theo hướng hiện đại, sang trọng, bao gồm các yếu tố như: sự kết hợp của hình học nghiêm ngặt, bố cục cẩn thận với không gian mở, cổng vòm, họa tiết pattern từ tường đến sàn và cả đồ nội thất, đèn treo thả, ngồi thấp sát đất, tông màu trung tính, những ornament trang trí tròn với hoa văn đặc trưng, bình trà nước cao cổ bằng kim loại, …
>> Khám phá ý tưởng thiết kế độc đáo trong không gian showroom Dr. Saffron
2. Showroom mỹ phẩm Dior
Có gì trong cửa hàng Flagship Boutique của Dior ở Philippines? Không gian showroom của họ ở Greenbelt 5 rộng 165 mét vuông nhằm mục đích mang đến cho bạn trải nghiệm trọn vẹn khi trở thành một phần của Dior. Có ba khu vực: hương thơm, trang điểm và chăm sóc da. Mỗi khu vực có những điểm nổi bật trong các bộ sưu tập của Dior và có vẻ ngoài khác biệt với nhau. Bản thân cửa hàng có vẻ ngoài hài hòa nhưng bạn thực sự có cảm giác như đang bước vào một khu vực khác khi di chuyển qua từng khu vực. Ngoài ra, cửa hàng Greenbelt 5 của Dior còn bán những chiếc khăn lụa và kính râm đặc trưng của thương hiệu mà trước đây chỉ có thể tìm thấy ở cửa hàng thiết kế chính của họ ở Greenbelt 3.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Showroom cửa hàng Clinique
Ra mắt tại thành phố ShenZhen vào tháng 12 năm 2020, thiết kế trong cửa hàng là một cái gật đầu trực quan cho sự phát triển các sản phẩm làm đẹp của Clinique. Kết hợp môi trường phòng thí nghiệm với tính thẩm mỹ tối giản, không gian showroom mang đậm tinh thần chào đón, kết hợp các công cụ tương tác để nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Để giúp người mua sắm tìm đúng sản phẩm trong cửa hàng dành cho họ, Clinique đã cài đặt ứng dụng chẩn đoán của mình - Clinique Clinical Reality, ở lối vào cửa hàng và khắp không gian. Tinh thần khám phá lan tỏa khắp không gian, từ việc bán hàng trực quan mời bạn khám phá cách khoa học hỗ trợ mọi sản phẩm chúng tôi tạo ra cho đến cổng chẩn đoán da và các dịch vụ Skin School xây dựng cộng đồng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Showroom thương hiệu Shu Uemura
Cửa hàng hàng đầu của Shu Uemura, được đặt tên là Hộp trang điểm đặt tại Tokyo, được lấy cảm hứng từ hộp trang điểm đen tuyền mang tính biểu tượng của Uemura. Nó cung cấp nhiều loại mỹ phẩm và các mặt hàng chăm sóc da cũng như các sản phẩm phiên bản giới hạn sẽ chỉ có tại cửa hàng mới. Nội thất của cửa hàng có nghệ thuật thư pháp tuyệt đẹp của nhà thư pháp nổi tiếng Nhật Bản Mami và một con búp bê gỗ Shu Uemura kokeshi đặc biệt được gọi là Shu Shu. Công ty cho biết con búp bê tượng trưng cho sự khéo léo và sáng tạo truyền thống của Nhật Bản.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Thiết kế một cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng, sáng tạo đòi hỏi kỹ năng và chuyên môn tốt để tạo ra một không gian trực quan và hấp dẫn. Bằng cách hiểu tầm quan trọng của thiết kế nội thất, tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và kết hợp các cách bố trí hợp lý, bạn có thể tạo ra một không gian phản ánh bản sắc thương hiệu của mình và thu hút khách hàng. Với việc lập kế hoạch cẩn thận, thực hiện và cập nhật thường xuyên, bạn có thể biến tầm nhìn của mình thành hiện thực trong cửa hàng của mình và để lại ấn tượng lâu dài với khách hàng.
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng/ showroom sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay