26/03/2024
Những ý tưởng thiết kế showroom thời trang sáng tạo giúp tăng doanh thu
08/08/2023
Mục lục:
Bạn đang tìm ý tưởng thiết kế nội thất shop quần áo? Bạn muốn sở hữu một showroom thật ấn tượng, độc đáo với cách bố trí sản phẩm mới mẻ, lạ mắt, khiến khách hàng nhìn thôi là đã muốn bước vào cửa hàng của bạn và mua sản phẩm ngay. Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh và cần thiết kế một showroom thời trang, bài viết này là dành cho bạn!
Một thiết kế showroom trưng bày đạt chất lượng là một thiết kế mà sản phẩm bày bán, giới thiệu tại đó được sắp xếp, bày trí đẹp mắt, ấn tượng, bố cục được tối ưu hóa để tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Ánh sáng và màu sắc được phân bổ hợp lý dưới sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt bằng cửa hàng và cá tính thương hiệu. Tất cả những yếu tố này khi kết hợp lại với nhau sẽ góp phần quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Khi được thực hiện tốt, thiết kế cửa hàng có thể giúp bạn phát triển công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, khi thực hiện không đúng cách, điều đó có thể khiến khách hàng quay lưng.
Theo một cuộc thăm dò được thực hiện bởi nhà cung cấp phần mềm quản lý cơ sở ServiceChannel, 64% khách hàng đã nhanh chóng bước ra khỏi các cửa hàng không gọn gàng hoặc có hình thức bên ngoài kém và không hấp dẫn. Vì vậy, hãy sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng bằng cách phát triển một kế hoạch bố trí nội thất thông minh với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và sở thích mua sắm của khách hàng.
LÀM THẾ NÀO HIỆN THỰC HÓA CÁC Ý TƯỞNG THIẾT KẾ SHOWROOM THỜI TRANG TỐT NHẤT?
- Quyết định sơ đồ mặt bằng: Hầu hết các showroom thời trang, dù lớn hay nhỏ, dù là bán quần áo cho người lớn hay trẻ em, đều áp dụng một trong sáu cách bố trí cơ bản của cửa hàng bán lẻ: lưới, dòng chảy tự do, vòng lặp, đường chéo, góc cạnh và đường cưỡng bức. Bố cục được xác định theo các vị trí không gian showroom, trải nghiệm mua sắm bạn muốn tạo ra và các sản phẩm bạn đang cung cấp.
- Tạo bản thiết kế cửa hàng của bạn: Mọi thứ từ quầy thanh toán đến giá đỡ và không gian giá đỡ tích hợp đều phải được đưa vào bố cục của bạn. Để bắt đầu thực hiện một kế hoạch thiết kế cửa hàng, điều cần thiết đầu tiên là phác thảo nó trên giấy. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về showroom của bạn sau khi mọi thứ đã sẵn sàng. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về công năng từng vị trí có trong showroom.
- Xem xét hành vi của khách hàng: Khách hàng khi bước vào showroom của bạn cần có không gian để thích nghi và hiểu được bố cục. Để đảm bảo điều này và đảm bảo rằng khách hàng của bạn không bị choáng ngợp khi đến, hãy làm cho họ cảm thấy thoải mái bằng cách giữ các sản phẩm tối thiểu tại khu vực cửa ra vào.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
- Bố cục cửa hàng: Khi bố cục cửa hàng của bạn được lên kế hoạch tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng mua sắm tại showroom. Ngoài ra, một bố cục không gian được sắp xếp tốt sẽ đóng vai trò là công cụ mạnh mẽ để tương tác với khách hàng và xây dựng hình ảnh cửa hàng của bạn.
6 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOP THỜI TRANG
1. Tối ưu công năng với bố cục hiệu quả
Sở hữu một bố cục hiệu quả trong nội thất cửa hàng thời trang sẽ cho phép khách hàng dễ dàng điều hướng không gian và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Cân nhắc sắp xếp các khu vực bày bán tương ứng với công năng sử dụng: khu vực trưng bày quần áo đặt tại trung tâm cửa hàng, quầy thu ngân đặt gần lối ra vào, khu vực thử đồ ở bên trong. Ngoài ra, cần bố trí các biển hiệu quảng cáo, bảng biển chứa thông tin sản phẩm, banner chương trình sale theo thứ tự hợp lý và có ý nghĩa đối với khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Bố trí ánh sáng phù hợp
Ánh sáng là một trong những yếu tố cần thiết khi thiết kế nội thất showroom thời trang, đặc biệt rất quan trọng khi khách hàng thử đồ, nó khiến họ trông đẹp hơn trong sản phẩm của cửa hàng. Điều này giúp họ cảm thấy hạnh phúc, từ đó dễ ra quyết định mua sắm nhiều hơn. Chính vì vậy, hãy tạo điểm nhấn trong không gian với một hệ thống ánh sáng được lắp đặt tốt. Bạn cần thiết kế và bố trí đèn sao cho chúng có thể làm nổi bật không gian quán vào buổi tối. Ví dụ: sử dụng ánh sáng màu vàng để tạo bầu không khí ấm áp, chào đón hoặc những loại đèn có thể làm nổi bật các khu vực cụ thể như quầy thanh toán, hoặc gương soi.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với thương hiệu và phong cách thiết kế
Xem xét phong cách tổng thể và tính thẩm mỹ của thương hiệu để tiến hành lựa chọn bàn, kệ, ma-nơ-canh và chỗ ngồi và tiến hành trang trí nội thất showroom thời trang của bạn. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn theo phong cách tối giản và hiện đại, hãy cân nhắc sử dụng các đường kẻ rõ ràng và màu trung tính cho đồ nội thất. Nếu thương hiệu của bạn thiên về tính cách mạnh mẽ và trẻ trung, hãy cân nhắc sử dụng các món đồ nội thất có kiểu dáng năng động với màu sắc tươi sáng, đậm.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Bố trí gương
Có thể khẳng định rằng: Gương là vật liệu quan trọng và không thể thiếu trong một showroom thời trang. Cho dù là thiết kế cửa hàng quần áo nữ hay nam thì gương soi vẫn vô cùng cần thiết. Gương không chỉ giúp khách hàng thử đồ mà còn giúp cho không gian của showroom bạn trở nên sang trọng và có vẻ rộng rãi hơn. Bạn cần xác định được số lượng gương phù hợp cho cửa hàng của mình là bao nhiêu. Từ đó, lên phương án bố trí sao cho phù hợp với không gian, để khách hàng dễ dàng thử đồ ở mọi vị trí.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
5. Thiết kế khu vực trưng bày của bạn trông thật bắt mắt và ấn tượng
Khu vực cửa trưng bày sản phẩm phải bắt mắt và đủ ánh sáng để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như thể hiện được các sản phẩm trong showroom quần áo của bạn một cách tốt nhất. Cân nhắc sử dụng kết hợp các kệ mở, giá treo, ma-nơ-canh và các giải pháp trưng bày khác để tạo ra một không gian hiển thị sản phẩm bắt mắt. Sử dụng ánh sáng, màu sắc, các vật liệu trang trí phù hợp với nội thất và mục tiêu quảng cáo để làm nổi bật các khu vực quan trọng này, khuyến khích bổ sung thêm đèn nền hoặc đèn chiếu đặt bên dưới mẫu sản phẩm để thu hút sự chú ý từ khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
6. Sử dụng các yếu tố thương hiệu để tăng nhận diện
Thống nhất không gian nội thất showroom thời trang của bạn và củng cố bản sắc thương hiệu bằng cách sử dụng nhất quán các yếu tố nhận diện đặc trưng như: màu sắc, phông chữ, đồ họa, bao bì sản phẩm, nhãn mác,.... Cân nhắc sử dụng biển hiệu lớn để làm nổi bật tên thương hiệu, điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận ra cửa hàng của bạn trong rất nhiều showroom thời trang đối thủ nằm tại con đường hoặc khu vực đó.
CÁC YẾU TỐ THIẾT KẾ TẠO NÊN MỘT SHOWROOM THỜI TRANG THU HÚT!
1. Đầu tư thiết kế mặt tiền nổi bật
Sở hữu một mặt tiền showroom ấn tượng chính là chìa khóa để lôi kéo khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn. Để làm được điều đó, bạn phải có những ý tưởng thiết kế hấp dẫn và khác biệt. Bắt đầu bằng việc xem xét cách bố trí lối vào, khu vực cửa chính, bạn có thể sử dụng các phong cách thiết kế đồ họa trang trí thịnh hành hiện nay, một bảng màu tươi sáng cũng sẽ kích thích thị giác khách hàng và tạo cảm giác chào đón.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Thiết kế cửa chính rộng rãi
Cửa chính là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa showroom và khách hàng của bạn, điều quan trọng là phải tạo ra một lối đi thông thoáng, rộng rãi và mang tinh thần mời gọi. Hãy sử dụng các thiết kế cửa độc đáo, chẳng hạn như cửa kính hoặc lối vào hình vòm để tạo điểm nhấn. Thêm mái che cũng có thể mang lại cảm giác chào đón, bảo vệ khách hàng khi trời nắng hoặc mưa.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Tạo một lối đi thông thoáng
Một lối đi hấp dẫn, thông thoáng sẽ giúp showroom của bạn giảm tải sự đông đúc cũng như phân luồng khách hàng mua sắm hiệu quả. Do đó, khi thiết kế lộ trình bán hàng, hãy nghĩ về cách khách hàng của bạn cần di chuyển xung quanh như thế nào. Con đường sẽ dẫn họ đến đâu? Một số cách để bạn có thể được nhấn mạnh được điều này, đó là:
- Thông qua ánh sáng rực rỡ và biển báo lớn.
- Sử dụng các mẫu gạch có màu giống nhau để hướng dẫn cách khách hàng di chuyển bên trong cửa hàng của bạn. Bản năng của chúng ta là chạy theo một loạt ô có cùng màu/mẫu khi đi mua sắm!
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Chọn một chủ đề đại diện cho thương hiệu của bạn
Chủ đề showroom thời trang của bạn nên gắn liền với câu chuyện thương hiệu, bởi điều này ảnh hưởng đến kiểu dáng và cách sắp xếp nội thất trong cửa hàng. Ví dụ: một showroom trưng bày các mặt hàng thời trang thủ công thường chọn các yếu tố liên quan đến thiên nhiên, kết hợp màu sắc trung tính, đồ trang trí mộc mạc. Trong khi đó, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng được nhắm đến, một số các showroom thời trang khác lựa chọn các phong cách thiết kế xu hướng, đó có thể là tối giản hoặc hiện đại. Trước khi chọn một chủ đề, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai, từ đó có thêm cơ sở nền tảng để xây dựng một không gian thu hút sự chú ý của họ.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
5. Giảm sự lộn xộn
Mặc dù việc trưng bày tất cả sản phẩm bạn bán có vẻ rất hấp dẫn đến việc tạo ra cho khách hàng nhiều lựa chọn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng hiệu quả. Khách hàng sẽ cảm thấy choáng ngợp khi có quá nhiều sự lựa chọn, dẫn đến việc cuối cùng họ không mua bất cứ thứ gì. Thay vào đó, chỉ trưng bày số lượng mặt hàng quần áo nổi bật đang bán chạy nhất để khiến showroom bạn trông gọn gàng và đẹp mắt hơn. Số lượng sản phẩm trang trí trên tường cũng quan trọng. Sử dụng quá nhiều mẫu trang phục trưng bày tại đây sẽ khiến cửa hàng của bạn trông ngột ngạt và bí bách.
KHÁM PHÁ MỘT SỐ MẪU SHOWROOM THỜI TRANG SÁNG TẠO!
1. Bubaby - Thương hiệu thời trang trẻ em
BU Baby là thương hiệu “Made in Vietnam” đầu tiên được cấp chứng chỉ sản phẩm MAY MẶC AN TOÀN TỔNG THỂ đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (OEKO -TEX 100 Class 1). Với định hướng mang lại trải nghiệm mua sắm mới lạ về sản phẩm quần áo trẻ em nhóm thương hiệu “Made in Vietnam”, ATH Creative đã cố gắng thể hiện rõ nét những khác biệt về thương hiệu BU Baby qua các công cụ decor ngoài và trong không gian, phù hợp với nhận diện thương hiệu.
Không gian kết hợp giữa trưng bày - mua sắm - trải nghiệm - triển lãm - để tạo ra một BU Gallery độc đáo - khác biệt lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam dành cho các mẹ bầu và các mẹ có con dưới 3 tuổi, mang lại cho các mẹ cảm giác hạnh phúc và thư giãn thực sự khi bước chân vào.
Dự án: Showroom Bubaby - Thực hiện: ATH Creative
2. Chanel - Thương hiệu thời trang nữ cao cấp
Được khởi xướng vào tháng 1 năm 2016, không gian showroom Chanel là một công trình kiến trúc, kỹ thuật và nghệ thuật thực sự, nằm trên đường Saint-Honore, rue Du Fort và rue Cambon. Đối với kiến trúc sư Peter Marino, điều quan trọng là kiến trúc điển hình của Paris phải được bảo tồn. Bên trong cửa hàng, sàn gỗ Versailles và đồ sắt được làm bởi các nghệ nhân, rèm thêu của House of Lesage cùng với các yếu tố do Goossens tạo ra, tất cả đều làm nổi bật tinh thần Paris, Pháp. Hiệu ứng tổng thể vừa đồ họa vừa thuần túy, được phóng đại bởi các vật liệu sang trọng, được sử dụng ở dạng đơn giản nhất, không có sự giả tạo.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Calvin Klein - Thương hiệu thời trang nam
ARO đã hợp tác chặt chẽ với nghệ sĩ Sterling Ruby để tạo ra hai không gian nguyên tầng mới tại trụ sở chính của Calvin Klein như một phần trong định hướng của thương hiệu mang tính biểu tượng của Mỹ dưới sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo Raf Simons. Những sản phẩm trưng bày trong showroom được sắp đặt cố định giống như phòng trưng bày nghệ thuật của Sterling Ruby. Các tác phẩm lớn được treo trên trần và giấy dán tường canvas vẽ tay bao trùm phòng trưng bày.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Gucci - Thương hiệu thời trang nam/nữ cao cấp
Nếu bạn có cơ hội ghé showroom Gucci nằm tại PC Hooftstraat, Golden Mile, Amsterdam, Hà Lan, chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp với sự cổ điển, thời thượng của toàn bộ không gian thương hiệu do Michele đặt ra. Được thiết kế như một căn hộ riêng, tổng thể showroom mang đến sự sang trọng, chiết trung nhưng thân thiện khi kết hợp cũ và mới thông qua sàn gỗ với các họa tiết đồ họa được vẽ bằng tay táo bạo của các nghệ nhân Ý. Vải bọc có logo chữ “G”, tất cả đều đồng bộ một cách tỉ mỉ với tính thẩm mỹ của các bộ sưu tập. Xuyên suốt cửa hàng, người mua sắm dễ dàng bắt gặp những chỗ ngồi sang trọng để nghỉ ngơi, trong khi những tấm thảm cổ điển được xếp chồng lên nhau, tăng thêm hiệu ứng kết cấu tối đa
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
5. Mango - Thương hiệu thời trang tầm trung
Showroom flagship mới của MANGO được bố trí tại trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi (TP. Hồ Chí Minh) với tổng diện tích khổng lồ lên đến 1005 m². Cửa hàng theo concept Địa Trung Hải của MANGO đã thổi luồng gió mới cho thời trang high-street tại Việt Nam. Cửa hàng MANGO ở Vincom được thiết kế đậm nét Địa Trung Hải thông qua các chi tiết mái vòm Tây Ban Nha, kết hợp sơn phủ tông màu trắng và nâu trầm. Không cầu kỳ trong những họa tiết hoa văn với các đường nét uốn lượn, kiến trúc Địa Trung Hải, tại MANGO toát lên vẻ đẹp của sự mộc mạc, giản đơn, tinh tế qua những gam màu trầm ấm kết hợp cùng chi tiết mái vòm Tây Ban Nha và các vật liệu truyền thống, bền vững khác như gỗ, đá tuff,… giúp mang lại cảm giác vừa thoải mái vừa gần gũi.
(Nguồn: Harper's Bazaar Vietnam)
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom thời trang uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng/ showroom sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay