Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

Phong cách thiết kế nội thất đương đại được thiết kế tập trung chủ yếu vào phần không gian. Phong cách này sở hữu bố cục tối giản mà tinh tế.

Phong cách thiết kế đương đại trở nên phổ biến sau năm 1970. Phong cách này là sự kết hợp của nhiều phong cách thẩm mỹ khác nhau. Bao gồm chủ nghĩa hiện đại, chủ nghĩa hậu hiện đại và Art Deco. Sự đơn giản, đường nét gọn gàng, kết cấu hài hòa khiến không gian nội thất văn phòng theo phong cách đương đại ấm áp và hài hòa hơn. 

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

SỰ KHÁC BIỆT CỦA ĐƯƠNG ĐẠI VÀ HIỆN ĐẠI TRONG THIẾT KẾ

Phong cách hiện đại dùng để nói đến những thiết kế được phát triển vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Phong cách hiện đại nhấn mạnh lối tư duy mới nhằm thoát khỏi những thứ truyền thống. Phong cách này ưu tiên sự tối giản, tiện nghi trong thiết kế. 

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

Phong cách đương đại là phong cách sở hữu những không gian nội thất đơn giản, ít họa tiết. Phong cách đương đại luôn thay đổi theo các mốc thời gian. Phong cách này luôn được cập nhật và kết hợp giữa nhiều phong cách khác nhau. Chất liệu được sử dụng thường là gỗ, đá…

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

ĐẶC TRƯNG CỦA PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI

Theo design.vn, phong cách đương đại có những đặc điểm:

- Cân bằng giữa các đường nét, các yếu tố điêu khắc, nghệ thuật và màu sắc.

- Đường nét đơn giản, sắc nét, linh hoạt. Chủ yếu là đường thẳng và đường cong nhẹ.

- Luôn cập nhật và kết hợp với các khái niệm sáng tạo mới.Không sử dụng nhiều đường diềm, các chi tiết phức tạp hay họa tiết hoa lá.

- Thay vào chú trọng những chi tiết nhỏ nhặt là thể hiện được cấu trúc của đồ vật và không gian.

- Kết cấu của không gian (dầm, đường ống kỹ thuật,…) đóng góp một phần trong yếu tố trang trí, làm tăng sự hấp dẫn của vật liệu.

- Khai thác các yếu tố văn hóa, bản địa mà thiết kế đang gắn vào nhằm tìm kiếm sự gắn bó về mặt ngôn ngữ thiết kế với bối cảnh, câu chuyện, hay ý đồ…

PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI CÓ NHỮNG ĐẶC TRƯNG GÌ??

1. Màu sắc ứng dụng trong phong cách đương đại

Màu sắc gắn liền với phong cách đương đại là những màu sắc trung tính và có thể thích nghi với các phong cách khác. Các màu phổ biến nhất trong bảng màu này là nâu, nâu sẫm, kem và trắng tinh. Kết hợp với một số màu sắc tương phản, sẽ mang đến sư mới lạ cho văn phòng.

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

2. Sự pha trộn giữa kết cấu và vật liệu 

Phong cách đương đại ưa chuộng những vật liệu có tính thời thượng như kính, kim loại. Ngoài ra, phong cách này cũng kết hợp tốt với các vật liệu như đá, gỗ.  Phong cách đương đại không cố định theo một khuôn mẫu nào, luôn thay đổi và phát triển theo thời gian.

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

3. Nội thất sử dụng trong thiết kế nội thất

Nội thất văn phòng theo phong cách đương đại thường là đường thẳng, bề mặt đơn giản, không có bất kỳ chi tiết phức tạp nào. Điều này phát triển từ các thiết kế cũ, tạo ra vẻ ngoài cổ điển. Đồ nội thất có thể là những món đồ phổ biến vào thời đó và được tái sinh theo phong cách mới. Hầu hết đồ nội thất được làm từ gỗ nhẹ như bạch dương và gỗ sồi, thủy tinh, thép, crom và thậm chí cả kim loại.

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

4. Tận dụng những chi tiết thô vào thiết kế

Những đường nét tuy không hoàn hảo, khi kết nối lại khiến không gian thiết kế theo phong cách đương đại trở nên nổi bật. Dù chỉ là một đường ống máy lạnh, hay một mảnh tường vỡ… đều khiến văn phòng bạn ấn tượng hơn.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng nội thất hay vật trang trí có ít nhất một màu sắc nổi bật hơn màu sơn tường. Nếu không, bạn hãy sơn nó cùng màu với màu chủ đạo của doanh nghiệp để đạt hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

5. Kết hợp nhiều hiệu ứng ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu, dù văn phòng bạn được thiết kế theo phong cách nào. Đặc biệt với phong cách đương đại, ánh sáng giúp văn phòng sáng sủa hơn. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ làm nổi bật vẻ đẹp của các vật dụng nội thất. Cần bố trí các góc chiếu sáng hợp lý để mang đến sự hài hòa cho không gian. 

Để tăng cường hiệu ứng ánh sáng, bạn nên sử dụng thêm những đồ trang trí bằng kim loại. Điều này khiến văn phòng trở nên ấm áp và rộng rãi hơn. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm nhiều cửa sổ để tận dụng được nguồn sáng tự nhiên.

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

6. Thiết kế mở

Nếu bạn muốn tạo cảm giác cởi mở và rộng rãi cho văn phòng thì phong cách đương đại là lựa chọn tốt nhất. Các không gian rộng mở, liền mạch từ phòng này sang phòng tạo nên một tổng thể đồng nhất. Việc sử dụng cửa sổ lớn mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu chiếu sáng nhân tạo vào ban ngày.

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

TẠI SAO BẠN NÊN LỰA CHỌN PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI?

- Phong cách đương đại rất phù hợp cho những văn phòng theo chủ nghĩa tối giản. Phong cách này tránh xa những họa tiết cầu kỳ, pha trộn mạnh mẽ giữa thời đại khi tập trung vào kiến ​​trúc văn phòng.

- Phong cách đương đại được sắp xếp đẹp mắt, có sự kết hợp giữa phong cách trang trí hiện đại.

- Đây là phong cách trang trí vượt thời gian. Nó được xác định bằng cách tiếp cận nét cổ điển thông qua sự đơn giản sang trọng. Do đó, đây là một phong  cách thiết kế không lỗi thời và đáng đầu tư.

Phong cách thiết kế đương đại trong nội thất văn phòng

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế văn phòng ấn tượng

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu

->> Các dự án thiết kế văn phòng nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.

👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!!

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay