10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

Không gian nội thất văn phòng bền vững đang trở thành xu hướng. Bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ, bạn có thể tạo ra một nơi làm việc bền vững.

Với sự nóng lên toàn cầu, không gian nội thất văn phòng bền vững đang trở thành xu hướng. Tái chế và giảm thiểu chất thải, tiết kiệm nước, lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường. Bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ trong thiết kế và vận hành văn phòng, bạn có thể tạo ra một nơi làm việc bền vững. 

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

TẠI SAO KHÔNG GIAN BỀN VỮNG LẠI QUAN TRỌNG?

Một văn phòng bền vững là không gian được thiết kế, vận hành và bảo trì theo cách giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Thiết kế văn phòng thân thiện với môi trường mang lại nhiều lợi ích đáng kể, cụ thể: 

- Bằng cách giảm mức tiêu thụ năng lượng và chất thải, bạn có thể tiết kiệm chi phí hóa đơn tiện ích và chi phí vận hành lâu dài. 

- Việc kết hợp ánh sáng tự nhiên, các yếu tố thiết kế sinh học và đồ nội thất bền vững vào không gian làm việc giúp nâng cao tâm trạng và năng suất của nhân sự. 

- Thiết kế văn phòng bền vững góp phần giải quyết các mối lo ngại về môi trường như biến đổi khí hậu. 

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

10 BƯỚC ĐỂ CÓ MỘT KHÔNG GIAN LÀM VIỆC BỀN VỮNG

1. Kiểm tra, đánh giá môi trường văn phòng

Bắt đầu từ việc đánh giá và xác định lĩnh vực hoạt động, doanh nghiệp sẽ có các giải pháp phù hợp để giảm thiểu chất thải và năng lượng tiêu thụ. Khi mục tiêu của bạn đã được đặt ra, bạn có thể bắt đầu thiết kế văn phòng phù hợp với mục tiêu của mình.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

2. Xây dựng kế hoạch bền vững

Dựa trên kết quả kiểm tra môi trường, hãy xây dựng các mục tiêu cụ thể. Kế hoạch của bạn nên bao gồm các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, cũng như các chiến lược để thu hút các thành viên tham gia vào nỗ lực phát triển bền vững của bạn.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

3. Giảm mức tiêu thụ năng lượng

Có nhiều cách để giảm mức tiêu thụ năng lượng. Bạn có thể chuyển sang sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo như tấm pin mặt trời. Hãy khuyến khích nhân sự tắt đèn và các thiết bị điện tử khi không sử dụng, giảm tiêu thụ năng lượng không cần thiết.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

4. Triển khai phần mềm không gian làm việc chung

Sử dụng phần mềm quản lý không gian làm việc chung  để số hóa thủ tục giấy tờ và giao tiếp. Chẳng hạn như thanh toán điện tử, hợp đồng không cần giấy tờ. Điều này sẽ giảm việc sử dụng giấy, qua đó tạo ra trải nghiệm chuyên nghiệp hơn cho khách hàng.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

5. Sử dụng sơn có hàm lượng VOC thấp 

Hãy sử dụng sơn có hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) thấp khi sơn hoặc cải tạo không gian. Sơn có hàm lượng VOC thấp thải ra ít hóa chất độc hại hơn, giảm ô nhiễm và cải thiện chất lượng không khí.

 

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

6. Xem xét tuổi thọ của từng vật liệu

Tuổi thọ của sản phẩm bạn sử dụng cho văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng về tính bền vững. Bạn dự kiến ​​sử dụng món đồ đó trong bao lâu trước khi thay thế nó? Chọn những thứ có thể sử dụng lâu dài, có thể tái chế hoặc sửa chữa khi vòng đời của chúng kết thúc. Đặc biệt quan trọng với đồ nội thất.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

7. Làm xanh không gian bằng cây xanh

Đưa cây xanh vào không gian làm việc chung giúp thúc đẩy cảm giác hạnh phúc giữa các thành viên. Cây xanh có thể giúp loại bỏ độc tố trong không khí và tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho không gian.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường 10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

8. Loại bỏ những vật dụng dùng một lần

Loại bỏ những vật dụng dùng một lần như cốc nhựa, đồ dùng, chai nước. Khuyến khích các thành viên mang theo những vật dụng có thể tái sử dụng của riêng họ hoặc cung cấp những vật dụng thay thế như cốc sứ và chai nước có thể tái sử dụng. Điều này sẽ làm giảm chất thải và thúc đẩy các thói quen bền vững.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

9. Sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng

Đảm bảo tắt đèn khi rời khỏi phòng (hoặc lắp cảm biến chuyển động) và sử dụng ánh sáng tự nhiên là giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Hãy cân nhắc việc loại bỏ tất cả các bóng đèn sợi đốt. Bóng đèn huỳnh quang compact (CFL) và đèn LED là những lựa chọn chiếu sáng thân thiện với môi trường tốt nhất cho văn phòng của bạn.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

10. Kết hợp vật liệu tái chế

Sử dụng vật liệu tái chế không chỉ giảm lượng chất thải mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí mua mới. Hãy thử sử dụng gỗ tái chế, nhựa tái chế hoặc thậm chí là len bền vững để làm thảm và sàn nhà của bạn. Bạn thậm chí có thể tìm thấy giấy tái chế để dán tường và trần nhà. Những lựa chọn này sẽ giúp bạn có một không gian nội thất văn phòng đẹp và bền vững.

10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường 10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường 10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường 10 Tips thiết kế nội thất văn phòng thân thiện môi trường

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế văn phòng ấn tượng

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu

->> Các dự án thiết kế văn phòng nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.

👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!!

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay