Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

Kiểu chữ là một trong những yếu tố chính của thiết kế đồ họa.

11 CUỐN SÁCH HAY NHẤT VỀ KIỂU CHỮ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA!

1. The Visual History Of Type

The Visual History Of Type, được viết bởi Paul McNeil và phát hành vào năm 2017. Đây là một cuốn sách tuyệt vời để xem các kiểu chữ đã thay đổi như thế nào trong những năm qua vì nó cho bạn thấy lịch sử của kiểu chữ từ thời Gutenberg đến thiết kế kiểu chữ hiện đại.

Cuốn sách này có 672 trang chứa 320 kiểu chữ khác nhau. Mỗi kiểu chữ được giải thích chi tiết bằng các mẫu đầy màu sắc để cho bạn thấy sự phát triển của các kiểu chữ trong những năm qua. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử kiểu chữ thì cuốn sách này là dành cho bạn vì nó có rất nhiều thông tin hữu ích cho những người yêu thích lịch sử thiết kế.

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

2. The Elements Of Typographic Style

The Elements Of Typographic Style là cuốn sách cần phải có dành cho các nhà thiết kế kiểu chữ. Cuốn sách được viết bởi Robert Bringhurst kết hợp lịch sử, lý thuyết và các yếu tố thực tế của kiểu chữ như tên gợi ý. Nó có thể được sử dụng bởi tất cả các nhà thiết kế kiểu chữ, những người không quan tâm đến trình độ kỹ năng của bạn. 

Cuốn sách này là hướng dẫn hoàn hảo để bạn nắm vững các kỹ năng đánh máy đồng thời giúp bạn hiểu được lịch sử đằng sau nghệ thuật này và nó đã phát triển như thế nào trong suốt lịch sử. The Elements Of Typographic Style được nhiều trường thiết kế sử dụng để tìm hiểu về kiểu chữ. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu về thiết kế kiểu chữ thì cuốn sách này là dành cho bạn.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

3. The Anatomy Of Type

The Anatomy Of Type, được viết bởi Stephen Coles, là một tác phẩm trực quan chủ yếu xem xét 100 kiểu chữ trong 256 trang. Cuốn sách chú ý đến từng chi tiết nhỏ của mỗi kiểu chữ để phân tích cách chúng được tạo ra. Điều làm cho cuốn sách này trở nên đặc biệt là phần đầu sách đề cập đến việc phân loại kiểu chữ, giúp bạn xác định dễ dàng hơn các loại kiểu chữ khác nhau sau khi đọc xong cuốn sách này.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

4. Thinking with Type

Thinking with Type là một cuốn sách thiết kế đồ họa được viết bởi Ellen Lupton tập trung vào nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản về kiểu chữ, giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về các quy tắc kiểu chữ và cách bạn phá vỡ chúng theo hướng sáng tạo hơn. Cuốn sách này dành cho những nhà thiết kế không muốn đọc kỹ và thích cách học trực quan. Điều này khiến cuốn sách này trở thành một hướng dẫn hoàn hảo chỉ cho bạn cách tạo phông chữ từ dòng đầu tiên của biểu tượng.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

5. Type: A Visual History of Typefaces and Graphic Design

Type: A Visual History of Typefaces and Graphic Design là một cuốn sách được viết bởi ba tác giả, Alston W. Purvis, Cees W. de Jong và Jan Tholenaar. Cuốn sách sẽ hiển thị cho bạn các tiêu đề thư, thứ tự, sự kết hợp kiểu chữ, khái niệm chữ cái và các kiểu trang trí khác nhau có thể được sử dụng trong bất kỳ thiết kế in ấn nào. 

Với cuốn sách này, bạn sẽ khám phá lịch sử của kiểu chữ từ năm 1628 đến thế kỷ XX từ các yếu tố hình ảnh và thiết kế phông chữ, đồng thời một yếu tố thú vị khác về cuốn sách này là bạn sẽ khám phá tới 2.400 loại phông chữ khác nhau ở độ phân giải cao để lấy cảm hứng.

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

6. Scripts: Elegant Lettering From Design’s Golden Age

Scripts: Elegant Lettering From Design’s Golden Age do Steven Heller và Louise Fili viết là cuốn sách mà bạn đang tìm kiếm cảm hứng về kiểu chữ. Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy sự phát triển của phông chữ trong nhiều thập kỷ bắt đầu từ thế kỷ 19 và kết thúc vào giữa thế kỷ 20.

Cuốn sách typographic này chứa hàng trăm phông chữ chữ thảo khác nhau. Nó được coi là một hướng dẫn hoàn hảo để hiểu cách các phông chữ này được thiết kế từ nhiều thập kỷ trước. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa muốn biết các phông chữ được tạo ra như thế nào từ nhiều thập kỷ trước thì bạn nên đọc cuốn sách này.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

7. Designing with Type

Designing with Type là một cuốn sách được viết bởi James Craig và Irene Korol Scala và được xuất bản lần đầu vào năm 1976 nhưng được sửa đổi vào năm 2006. Cuốn sách này có 176 trang và được coi là một tác phẩm kinh điển khi chúng ta nói về sách thiết kế kiểu chữ. Designing with Type như một cuốn sách bài tập ở trường hơn một cuốn sách có thể đọc được.

Nó được sử dụng trong các chương trình giảng dạy đại học về thiết kế và là cuốn sách hoàn hảo để giới thiệu về thiết kế kiểu chữ cho nhà thiết kế đồ họa mới bắt đầu. Vì vậy, nếu bạn muốn đọc cuốn sách đầu tiên về kiểu chữ và biết thêm về nó, ATH Creative khuyên bạn nên bắt đầu với cuốn sách này.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

8. Why fonts matter.

Why fonts matter. là một cuốn sách về typography được viết bởi Sarah Hyndman mà mọi nhà thiết kế đồ họa nên có nó vì nó cho bạn thấy các phông chữ khác nhau ảnh hưởng đến khách hàng của bạn như thế nào.

Đây là cuốn sách nên đọc dành cho những nhà thiết kế đồ họa muốn sử dụng kiểu chữ để tác động đến khán giả của họ vì nó giúp bạn hiểu cách sử dụng kiểu chữ để khơi gợi những cảm xúc khác nhau bằng cách sử dụng khoa học về phông chữ.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

9. The new typography

The new typography được viết bởi nhà thiết kế kiểu chữ mang tính biểu tượng Jan Tschichold và phát hành vào năm 1928. ATH Creative giới thiệu cho bạn cuốn sách này nếu bạn đang tìm kiếm lịch sử thiết kế kiểu chữ vì cuốn sách này được coi là kinh thánh của Thiết kế kiểu chữ hiện đại.

Được coi là một trong những cuốn sách quan trọng nhất về kiểu chữ và thiết kế đồ họa trong thế kỷ XX và nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong trào nghệ thuật tiên phong ở Trung Âu trong những năm 1920 và 1930.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

10. Typography sketchbooks

Typography Sketchbooks là một cuốn sách thiết kế đồ họa được viết bởi Steven Heller, một trong những người đóng góp kiểu chữ nổi tiếng nhất thế giới và Talarico Lita. Do đó, bạn hoàn toàn có thể mong đợi một cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay.

Cuốn sách này hoàn hảo cho những nhà thiết kế đang tìm kiếm cảm hứng thiết kế kiểu chữ và tìm hiểu cách phát triển một kiểu chữ từ một ý tưởng duy nhất. Typography Sketchbooks sẽ hiển thị cho bạn một bộ sưu tập các kiểu chữ từ các nhà thiết kế khác nhau và quy trình đằng sau chúng, cho bạn thấy tất cả bí mật đằng sau những kiểu chữ này.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

11. Just my Type

Just my type là một cuốn sách thiết kế kiểu chữ được viết bởi Simon Garfield giúp bạn hiểu phông chữ nói lên điều gì về thiết kế của bạn. Với cuốn sách này, bạn sẽ thu được rất nhiều kiến ​​thức về kiểu chữ và bạn sẽ học cách kết hợp phông chữ với cá tính thiết kế.

Cuốn sách này được đề xuất cho những nhà thiết kế đồ họa đang tìm kiếm một cuốn sách chỉ cho bạn cách hiểu phông chữ và sử dụng chúng để truyền tải những cảm giác khác nhau đồng thời nâng cao kỹ năng sắp chữ của bạn.

 

Gợi ý 11 cuốn sách thiết kế kiểu chữ hay nhất

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay