Decor tháng 5 không thể thiếu yếu tố “xanh” – thiên nhiên, môi trường và cảm xúc dịu mát
24/05/2025
Mục lục:
#1. “Xanh” – không chỉ là màu sắc, mà là cảm giác
#2. Mang thiên nhiên vào trong từng góc decor
#3. Decor sự kiện “xanh” – xu hướng truyền cảm hứng sống bền vững
#4. Không gian “xanh” – nơi cảm xúc được nghỉ ngơi
Tháng 5 đến mang theo hơi thở đầu hè rực rỡ và đầy sức sống. Đây là thời điểm vàng cho các lễ hội, sự kiện ngoài trời, hoạt động vui chơi tại trung tâm thương mại, nơi mọi người – đặc biệt là gia đình và trẻ nhỏ – tìm đến để giải trí và thư giãn. Giữa những ngày nắng oi ả, yếu tố “xanh” không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn trở thành "chất điều hòa cảm xúc" cho không gian sự kiện.
1. “Xanh” – không chỉ là màu sắc, mà là cảm giác
Trong thiết kế sự kiện tháng 5, sắc xanh xuất hiện như một tuyên ngôn thị giác: mát mẻ, dễ chịu và gần gũi. Từ backdrop sân khấu, khu vực check-in, khu trò chơi đến lối đi và tiểu cảnh trang trí, sự hiện diện của màu xanh giúp cân bằng không gian, làm dịu cảm xúc và tạo sự kết nối tự nhiên với khách tham quan.
Các tone xanh pastel, xanh lá, xanh ngọc hoặc xanh dương nhạt thường được sử dụng phối cùng màu kem, trắng hoặc màu gỗ để mang lại cảm giác trong trẻo, tinh tế.
2. Mang thiên nhiên vào trong từng góc decor
Thay vì những set-up mang tính công nghiệp, xu hướng hiện nay ưu tiên đưa thiên nhiên vào không gian sự kiện bằng những chất liệu mộc như tre, nứa, gỗ tái chế, thảm cỏ nhân tạo, cây xanh thật hoặc mô hình vườn cây, hồ nước.
Các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có thể tạo nên trải nghiệm gần gũi thiên nhiên với những khu vườn mini, góc cây xanh học hỏi, trạm tái chế sáng tạo hay góc chill thư giãn dưới tán cây ảo, tất cả góp phần biến một buổi vui chơi thành một hành trình kết nối cảm xúc.
3. Decor sự kiện “xanh” – xu hướng truyền cảm hứng sống bền vững
Không chỉ đẹp mắt, decor sự kiện tháng 5 còn là cơ hội để lan tỏa thông điệp sống xanh, sống có trách nhiệm với môi trường. Đây cũng là thời điểm cận kề Ngày Môi Trường Thế Giới (5/6) – một thời điểm lý tưởng để các thương hiệu, trung tâm thương mại kết hợp giữa vui chơi và giáo dục.
Thông qua những thiết kế sáng tạo, các không gian sự kiện có thể trở thành nơi gieo mầm nhận thức xanh cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Từ các góc trưng bày ý nghĩa, các hoạt động tương tác, workshop tái chế cho đến những tiểu cảnh thiên nhiên mô phỏng, mọi chi tiết đều có thể được “cài cắm” khéo léo để truyền tải các giá trị bền vững.
4. Không gian “xanh” – nơi cảm xúc được nghỉ ngơi
Giữa những ồn ào và náo nhiệt của các hoạt động lễ hội, một góc decor xanh yên bình, hoặc khu thư giãn với âm nhạc nhẹ nhàng chính là điều giúp giữ chân người tham quan lâu hơn.
Không gian sự kiện không cần quá hoành tráng, mà cần “đúng cảm xúc” và yếu tố “xanh” chính là chiếc cầu nối mang lại sự dịu dàng và gắn bó đó.
Decor tháng 5 cho các sự kiện, trung tâm thương mại hay không gian vui chơi không thể thiếu yếu tố “xanh”, không chỉ vì thẩm mỹ, mà bởi đó là cách để con người được thở, được kết nối với thiên nhiên và được chạm vào những cảm xúc trong lành nhất.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay