Giải mã và chiêm ngưỡng những công nghệ OOH “chấn động thế giới”

11/01/2022
Mục lục:

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một kênh truyền thông đang dần trở thành xu hướng quảng cáo thịnh hành những năm gần đây. Ngay tại Việt Nam, OOH đã tự khẳng định tiềm năng phát triển của mình dựa trên các đặc thù về xã hội. Nếu vận dụng đúng, kết hợp cùng các kênh khác và số hóa phù hợp, OOH sẽ phát huy mạnh mẽ ưu điểm truyền thông khi là kênh có mức chi phí tối ưu trong quảng cáo. 

Giải mã và chiêm ngưỡng những công nghệ OOH “chấn động thế giới”

1. Women's Aid - Look At Me. You Can Stop It

Với sứ mệnh bảo vệ quyền phụ nữ, đề cao bình đẳng giới và vai trò của người phụ nữ trong xã hội, năm 2015, Women’s Aid đã thiết kế một biển quảng cáo tương tác (interactive billboard) với gương mặt một phụ nữ cùng những vết bầm trên mặt. Bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt qua một chiếc camera treo phía trên, biển quảng cáo có thể nhận biết được những ai đang đi qua và ai nhìn vào. 

Chiến dịch đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ và góp phần thay đổi nhận thức của mọi người khi chứng kiến những vụ bạo lực gia đình: “If you can see domestic violence, we can stop it. Don’t turn a blind eye” (Tạm dịch: Nếu bạn nhìn thấy một vụ bạo hành, bạn có thể ngăn chặn nó. Đừng nhắm mắt làm ngơ). 

  • Thời gian trung bình mọi người dành để nhìn vào biển quảng cáo này tăng 349% so với các quảng cáo trước đó.
  • Tiếp cận 326,9 triệu người, với 70 đài phát thanh, tạp chí, báo online.
  • Bao phủ rộng khắp 20 quốc gia.
  • 86.7 triệu lượt hiển thị trên Twitter.

2. Denver Water - Use Only What You Need

Denver Water là đơn vị cung cấp nước cho thành phố Denver, thủ phủ của Colorado, Hoa Kỳ. Năm 2006, Denver Water chính thức khởi động chiến dịch “Use Only What You Need”. Trong hơn một thập kỷ, Denver Water và Sukle đã tạo ra vô số các tác phẩm ấn tượng, những biển quảng cáo sáng tạo mọc lên khắp thị trấn, quảng cáo trên xe buýt, xe hơi lăn bánh khắp nẻo đường, quảng cáo human billboard…. nhằm kêu gọi người dân chỉ sử dụng nước một cách hiệu quả hơn, tránh gây lãng phí. Đây được xem là một trong những chiến dịch tiếp thị xã hội thành công nhất, được công nhận trên toàn thế giới vì sự độc đáo và sáng tạo.

3. Detran-RN - Haste Passes, Consequences Remain

Quảng cáo ngoài trời của Detran-RN được chia làm 2 phần, nhắc nhở mọi người chú ý tốc độ khi đi xe máy, xe moto, bởi chỉ một giây vội vã, hậu quả từ tai nạn giao thông có thể đi theo họ suốt cuộc đời. “Thay đổi thực trạng giao thông bằng cách thay đổi hành động của chính bạn” là thông điệp mà thương hiệu này muốn truyền tải. 

4. O2 - Go Green

Năm 2020, thương hiệu mạng di động O2 thu hút sự chú ý của dư luận với bảng quảng cáo làm từ cây xanh cùng thông điệp “Go Green” để khuyến khích bảo vệ môi trường và gieo hạt, ươm mầm trồng cây. Đặc biệt, bên dưới bảng quảng cáo là hàng trăm mẫu poster nhỏ chứa hạt giống, mọi người có thể lấy về để tự gieo hạt, trồng cây tại nhà và theo dõi quá trình chúng lớn lên.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là ứng dụng Priority, với những trải nghiệm như trò chuyện trực tuyến với nhiếp ảnh gia, nhà làm phim về về động vật hoang dã; trải nghiệm ẩm thực và nghỉ dưỡng tại một khách sạn sang trọng, trải nghiệm tự trồng cây tại nhà…

5. Corona - Oceans Week

Để tôn vinh Ngày Đại dương Thế giới (World Oceans Day) và nâng cao nhận thức về tác động tiêu cực của ô nhiễm nhựa, thương hiệu bia Corona đã tung ra chiến dịch “This is Living?” - OOH mô phỏng bãi biển bằng rác thải nhựa. Corona sử dụng hơn 1200 kg rác thải nhựa, tương đương 10.000 mảnh nhựa từ các bãi biển gần đó để xây dựng quảng cáo ngoài trời tại London. Đồng thời, thương hiệu cũng thúc đẩy mọi người “đóng góp” vào tác phẩm này bằng cách bỏ rác thải nhựa của chính họ tại vị trí của bảng quảng cáo.

Giải mã và chiêm ngưỡng những công nghệ OOH “chấn động thế giới”

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay