Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

Xu hướng Thiết kế logo Typography (kiểu chữ) đang cho thấy sự sôi động và linh hoạt thú vị trong những tháng đầu năm 2024.

Các thương hiệu hiện đại nhận ra rằng để nổi bật trong kỷ nguyên kỹ thuật số, họ cần phải có những thiết kế logo nổi bật và sáng tạo. Và còn cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn là sử dụng kiểu chữ ấn tượng? Một logo tốt thì chỉ cần typography đã giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu (cao cấp hay bình dân), thể hiện được tính cách (nghiêm túc chuyên nghiệp hay tận tâm ấm áp). Typography có thể ở dạng logotype hoặc logo symbol. Kiểu chữ giống như một người phát ngôn thầm lặng, truyền tải thông điệp thông qua nghệ thuật thiết kế.

Trong bài viết dưới đây, ATH Creative sẽ cùng bạn khám phá những điều cực kỳ thú vị của các xu hướng thiết kế logo vào năm 2024, nơi kiểu chữ đậm không chỉ là một sự lựa chọn. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này nhé!

>> Đọc thêm Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

PH N TÍCH TÍNH THẨM MỸ TRONG SỬ DỤNG KIỂU CHỮ

1. Sử dụng các kiểu chữ đậm nhiều hơn

Kiểu chữ đậm trong thiết kế logo không chỉ đơn thuần là sử dụng phông chữ nặng. Đó là về việc tạo ra một thẩm mỹ tự tin và quyết đoán. Những logo này không chỉ cho bạn biết tên thương hiệu, nó còn cho bạn cảm nhận về tính cách doanh nghiệp. Cho dù đó là thông qua các dạng chữ phóng đại, lựa chọn màu sắc có sức ảnh hưởng hay kiểu phông chữ sáng tạo, những logo này đều được thiết kế để tạo ra tác động đáng nhớ.

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

2. Ưu tiên những màu sắc táo bạo

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong phong trào typographic táo bạo này. Hãy tưởng tượng một logo có kiểu chữ không chỉ đậm về hình dạng mà còn rực rỡ về màu sắc. Các màu như xanh điện, đỏ rực hoặc thậm chí là màu neon có thể tạo thêm lớp đậm nét cho kiểu chữ, biến logo thành một bữa tiệc thị giác.

3. Nhấn mạnh tính thẩm mỹ sáng tạo

Kiểu chữ đậm trong logo cũng là về chức năng. Trong thời đại kỹ thuật số nơi kích thước màn hình đa dạng, từ bảng quảng cáo lớn đến màn hình điện thoại nhỏ, logo cần phải dễ đọc và có tác động ở mọi quy mô. Các dạng typography sẽ đáp ứng yêu cầu này, đảm bảo rằng logo rõ ràng và dễ nhận biết, cho dù đó là trên bảng quảng cáo hay biểu tượng ứng dụng di động.

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

4. Khơi gợi cảm xúc và tạo kết nối

Kiểu chữ có thể gợi lên cảm xúc và tạo kết nối. Một kiểu chữ mạnh mẽ, đậm nét có thể truyền tải độ tin cậy và sức mạnh, hoàn hảo cho một thương hiệu muốn thể hiện hình ảnh về sự đáng tin cậy. Mặt khác, một phông chữ vui tươi, đậm nét có thể gợi lên cảm giác vui vẻ và dễ tiếp cận.

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

SỨC MẠNH CỦA VIỆC CÁ NHÂN HÓA KIỂU CHỮ VỚI THƯƠNG HIỆU

1. Phản ánh tính cách thương hiệu qua từng chữ cái

Hãy tưởng tượng mỗi chữ cái trong logo là một mảnh ghép tạo nên bức tranh phản ánh rõ nét nhất tính cách thương hiệu. Kiểu chữ được cá nhân hóa cho phép những chữ cái này được định hình, tạo kiểu và tô màu để phản ánh giá trị cốt lõi của thương hiệu. Ví dụ với một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em, logo với bộ font chữ vui nhộn thể hiện được những giá trị, yếu tố gắn với bản sắc doanh nghiệp mà thương hiệu đại diện.

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

2. Xây dựng câu chuyện thương hiệu độc đáo thông qua phông chữ

Bạn nghĩ rằng font chữ không đủ để truyền tải câu chuyện thương hiệu? Vậy hãy xem cách các logo sau kể chuyện.

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

3. Nổi bật trong một biển những điểm giống nhau

Trong thời đại kỹ thuật số nơi người tiêu dùng bị tấn công dồn dập bởi hàng nghìn thông điệp thương hiệu mỗi ngày, kiểu chữ được cá nhân hóa trong thiết kế logo sẽ giúp thương hiệu trở nên nổi bật. Một logo typography có thể làm cho thương hiệu được nhận biết ngay lập tức, tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và ghi nhớ thương hiệu đó trong trí nhớ của người tiêu dùng.

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

4. Xây dựng kết nối cảm xúc với khán giả

Một công ty công nghệ có thể sử dụng phông chữ hiện đại, đẹp mắt để thu hút khán giả am hiểu công nghệ, trong khi một thương hiệu sức khỏe có thể chọn kiểu chữ gọn gàng, yên tâm để truyền tải niềm tin và sự quan tâm. Kiểu chữ được cá nhân hóa có thể đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và khán giả, tạo cảm giác quen thuộc và gần gũi.

5. Thích ứng với nhu cầu phát triển của thương hiệu

Khi thương hiệu phát triển, nhu cầu về logo của họ có thể thay đổi. Kiểu chữ được cá nhân hóa mang lại sự linh hoạt để thích ứng và phát triển cùng với thương hiệu. Điều này có thể liên quan đến việc cập nhật phông chữ để phản ánh một hướng đi mới hoặc thêm các yếu tố vào kiểu chữ phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Vẻ đẹp của kiểu chữ được cá nhân hóa là nó có thể năng động và trôi chảy như chính thương hiệu, phát triển để đáp ứng những thách thức và cơ hội mới.

Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay