30/07/2024
Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024
27/02/2024
Mục lục:
#PH N TÍCH TÍNH THẨM MỸ TRONG SỬ DỤNG KIỂU CHỮ
#SỨC MẠNH CỦA VIỆC CÁ NHÂN HÓA KIỂU CHỮ VỚI THƯƠNG HIỆU
Xu hướng Thiết kế logo Typography (kiểu chữ) đang cho thấy sự sôi động và linh hoạt thú vị trong những tháng đầu năm 2024.
Các thương hiệu hiện đại nhận ra rằng để nổi bật trong kỷ nguyên kỹ thuật số, họ cần phải có những thiết kế logo nổi bật và sáng tạo. Và còn cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn là sử dụng kiểu chữ ấn tượng? Một logo tốt thì chỉ cần typography đã giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu (cao cấp hay bình dân), thể hiện được tính cách (nghiêm túc chuyên nghiệp hay tận tâm ấm áp). Typography có thể ở dạng logotype hoặc logo symbol. Kiểu chữ giống như một người phát ngôn thầm lặng, truyền tải thông điệp thông qua nghệ thuật thiết kế.
Trong bài viết dưới đây, ATH Creative sẽ cùng bạn khám phá những điều cực kỳ thú vị của các xu hướng thiết kế logo vào năm 2024, nơi kiểu chữ đậm không chỉ là một sự lựa chọn. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này nhé!
>> Đọc thêm Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp
PH N TÍCH TÍNH THẨM MỸ TRONG SỬ DỤNG KIỂU CHỮ
1. Sử dụng các kiểu chữ đậm nhiều hơn
Kiểu chữ đậm trong thiết kế logo không chỉ đơn thuần là sử dụng phông chữ nặng. Đó là về việc tạo ra một thẩm mỹ tự tin và quyết đoán. Những logo này không chỉ cho bạn biết tên thương hiệu, nó còn cho bạn cảm nhận về tính cách doanh nghiệp. Cho dù đó là thông qua các dạng chữ phóng đại, lựa chọn màu sắc có sức ảnh hưởng hay kiểu phông chữ sáng tạo, những logo này đều được thiết kế để tạo ra tác động đáng nhớ.
>> Logo Suteki - Biểu tượng cho mục tiêu “Phục vụ từ tâm”
Vẻ đẹp của kiểu chữ đậm trong thiết kế logo còn nằm ở tính linh hoạt của nó. Đối với một thương hiệu sang trọng, kiểu chữ đậm có thể thể hiện ở những đường nét bóng bẩy, thanh lịch và toát lên sự tinh tế. Đối với một công ty khởi nghiệp, nó có thể ở dạng những chữ cái cỡ lớn, vui tươi và bùng nổ tính sáng tạo.
2. Ưu tiên những màu sắc táo bạo
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong phong trào typographic táo bạo này. Hãy tưởng tượng một logo có kiểu chữ không chỉ đậm về hình dạng mà còn rực rỡ về màu sắc. Các màu như xanh điện, đỏ rực hoặc thậm chí là màu neon có thể tạo thêm lớp đậm nét cho kiểu chữ, biến logo thành một bữa tiệc thị giác.
3. Nhấn mạnh tính thẩm mỹ sáng tạo
Kiểu chữ đậm trong logo cũng là về chức năng. Trong thời đại kỹ thuật số nơi kích thước màn hình đa dạng, từ bảng quảng cáo lớn đến màn hình điện thoại nhỏ, logo cần phải dễ đọc và có tác động ở mọi quy mô. Các dạng typography sẽ đáp ứng yêu cầu này, đảm bảo rằng logo rõ ràng và dễ nhận biết, cho dù đó là trên bảng quảng cáo hay biểu tượng ứng dụng di động.
4. Khơi gợi cảm xúc và tạo kết nối
Kiểu chữ có thể gợi lên cảm xúc và tạo kết nối. Một kiểu chữ mạnh mẽ, đậm nét có thể truyền tải độ tin cậy và sức mạnh, hoàn hảo cho một thương hiệu muốn thể hiện hình ảnh về sự đáng tin cậy. Mặt khác, một phông chữ vui tươi, đậm nét có thể gợi lên cảm giác vui vẻ và dễ tiếp cận.
(Nguồn: Behance)
Xu hướng kiểu chữ trong thiết kế logo cũng là sự gợi nhớ về quá khứ, sự tôn kính thời kỳ. Đó là sự pha trộn giữa nét quyến rũ cổ điển và sự táo bạo hiện đại, sự kết hợp giữa truyền thống và đổi mới. Xu hướng này không chỉ mang tính mong đợi, đó là việc tôn trọng lịch sử phong phú của kiểu chữ và đưa nó vào một tương lai mới đầy táo bạo.
>> Đọc thêm Những lý do chính tại sao nên sử dụng chữ cái trong thiết kế logo
SỨC MẠNH CỦA VIỆC CÁ NHÂN HÓA KIỂU CHỮ VỚI THƯƠNG HIỆU
1. Phản ánh tính cách thương hiệu qua từng chữ cái
Hãy tưởng tượng mỗi chữ cái trong logo là một mảnh ghép tạo nên bức tranh phản ánh rõ nét nhất tính cách thương hiệu. Kiểu chữ được cá nhân hóa cho phép những chữ cái này được định hình, tạo kiểu và tô màu để phản ánh giá trị cốt lõi của thương hiệu. Ví dụ với một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em, logo với bộ font chữ vui nhộn thể hiện được những giá trị, yếu tố gắn với bản sắc doanh nghiệp mà thương hiệu đại diện.
2. Xây dựng câu chuyện thương hiệu độc đáo thông qua phông chữ
Bạn nghĩ rằng font chữ không đủ để truyền tải câu chuyện thương hiệu? Vậy hãy xem cách các logo sau kể chuyện.
>> Logo Ethak - Cảm hứng thiết kế từ hình ảnh giọt nước
Phông chữ tùy chỉnh (typography) có thể được thiết kế riêng biệt để phản ánh lịch sử thương hiệu hoặc tầm nhìn, khát vọng của doanh nghiệp một cách vô cùng trực quan. Điều này có thể thông qua những điểm nhấn tinh tế trong thiết kế phông chữ đối với di sản của thương hiệu hoặc những lựa chọn thiết kế công khai hơn thể hiện sự đổi mới và hiện đại.
3. Nổi bật trong một biển những điểm giống nhau
Trong thời đại kỹ thuật số nơi người tiêu dùng bị tấn công dồn dập bởi hàng nghìn thông điệp thương hiệu mỗi ngày, kiểu chữ được cá nhân hóa trong thiết kế logo sẽ giúp thương hiệu trở nên nổi bật. Một logo typography có thể làm cho thương hiệu được nhận biết ngay lập tức, tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và ghi nhớ thương hiệu đó trong trí nhớ của người tiêu dùng.
4. Xây dựng kết nối cảm xúc với khán giả
Một công ty công nghệ có thể sử dụng phông chữ hiện đại, đẹp mắt để thu hút khán giả am hiểu công nghệ, trong khi một thương hiệu sức khỏe có thể chọn kiểu chữ gọn gàng, yên tâm để truyền tải niềm tin và sự quan tâm. Kiểu chữ được cá nhân hóa có thể đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và khán giả, tạo cảm giác quen thuộc và gần gũi.
5. Thích ứng với nhu cầu phát triển của thương hiệu
Khi thương hiệu phát triển, nhu cầu về logo của họ có thể thay đổi. Kiểu chữ được cá nhân hóa mang lại sự linh hoạt để thích ứng và phát triển cùng với thương hiệu. Điều này có thể liên quan đến việc cập nhật phông chữ để phản ánh một hướng đi mới hoặc thêm các yếu tố vào kiểu chữ phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Vẻ đẹp của kiểu chữ được cá nhân hóa là nó có thể năng động và trôi chảy như chính thương hiệu, phát triển để đáp ứng những thách thức và cơ hội mới.
>> Logo Mipa - Cảm hứng từ những cú đánh swing hoàn hảo, chính xác
Có thể thấy, xu hướng kiểu chữ không chỉ định hình logo, nó đang xác định câu chuyện thương hiệu. Cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp muốn tạo sự nổi bật hay một thương hiệu đã có uy tín nhằm mục đích làm mới diện mạo của mình, việc nắm bắt những xu hướng kiểu chữ này có thể khiến logo của bạn được chú ý hơn. Vì vậy, hãy tạo ra những biểu tượng không chỉ được nhìn thấy mà còn được ghi nhớ, cũng như những câu chuyện được kể không chỉ bằng lời mà còn bằng nghệ thuật thị giác quyến rũ.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Đăng ký nhãn hiệu cho một logo: Mọi điều bạn cần biết
>> Khám phá Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay