Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

Xu hướng thiết kế logo năm 2024 đánh dấu sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Sự đa dạng về màu sắc, font chữ có vai trò phản ánh giá trị thương hiệu.

Thiết kế logo trong năm 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ, đem lại sự sáng tạo và độc đáo. Dưới đây là một số xu hướng nổi bật, cùng khám phá ngay với ATH Creative nhé!

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO DÀNH CHO NĂM 2024

1. Xu hướng tối giản vẫn được ưa chuộng

Khái niệm tối giản không phải là một khái niệm mới. Trong vài năm gần đây, nó đã trở nên phổ biến trên tất cả các lĩnh vực của thiết kế, bao gồm thiết kế nội thất và thiết kế web. Bắt đầu từ năm 2014, nó đã trở thành một lựa chọn yêu thích của các nhà thiết kế cho các sản phẩm logo. Với chủ nghĩa tối giản, các thiết kế ưu tiên dạng phẳng và hạn chế về màu sắc. 

Chính Apple đã đi tiên phong trong khái niệm `sự tối giản cực độ'.' Logo đã phát triển từ phức tạp minh họa đến các biểu tượng logo cơ bản mà chúng ta quen thuộc ngày nay. Cách phối màu đã trải qua sự tối giản sự biến đổi từ sự kết hợp của màu sắc đến đơn sắc kiểu dáng đẹp.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024 Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024
Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

2. Sử dụng font chữ in đậm sáng tạo

Việc sáng tạo trong việc sử dụng font chữ sẽ trở thành xu hướng nổi bật. Font chữ được tạo ra hoặc tùy chỉnh độc đáo và phù hợp với tính cách và thông điệp của thương hiệu. Phông chữ vẽ tay, kiểu chữ tùy chỉnh và kiểu chữ in đậm đang trở nên phổ biến hơn trong các logo. 

Coca-Cola và các công ty khác đã sử dụng kiểu chữ độc đáo trong thiết kế logo của họ để thành công. Phông chữ chữ viết trôi chảy được sử dụng trong logo Coca-Cola ngay lập tức gợi lên cảm giác hoài niệm và truyền thống. Trong năm tới, chúng ta có thể dự đoán sẽ có nhiều thương hiệu tận dụng kiểu chữ đậm để thiết lập nhận dạng hình ảnh mạnh mẽ.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024 Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024
Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

3. Màu sắc đa dạng và tươi sáng

Sử dụng màu sắc đa dạng và tươi sáng nhằm tạo nên logo thu hút và tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các biểu tượng đầy màu sắc sẽ tăng lên vào năm 2024, khi các nhà thiết kế thử nghiệm các cách kết hợp màu sắc đậm để có ấn tượng hơn. Sự kết hợp màu sắc với độ chuyển màu, hai tông màu và độ chuyển màu rực rỡ là cách phổ biến để thêm chiều sâu cho biểu tượng thiết kế. Ngoài việc thu hút sự chú ý, những sự kết hợp màu sắc nổi bật này còn truyền tải cảm giác tràn đầy năng lượng và tinh hoa.

Một trong những ví dụ phổ biến nhất mà bạn có thể xem xét về xu hướng này là biểu tượng của Google, có đặc điểm màu sắc cơ bản đỏ, xanh dương, xanh lá cây, và màu vàng, được sắp xếp một cách tinh nghịch và năng động. Màu sắc rực rỡ phản ánh sự đổi mới và tính chất đa dạng. Một cách để thử nghiệm bảng màu là sử dụng trình tạo biểu tượng AI để tạo logo của bạn và xem những gì bạn thích và những gì phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

4. Sử dụng các dạng hình học

Các dạng hình học đang tạo ra tác động đáng kể trong thiết kế logo. Những yếu tố này mang lại cảm giác cân bằng và hài hòa cho thiết kế. Việc sử dụng các mẫu lặp lại hoặc các hình dạng lồng vào nhau có thể tạo ra một logo trực quan và đáng nhớ.

Các hình dạng hình học như hình tam giác, hình vuông, dấu chấm và đường thẳng có thể đơn giản hóa hình thức của logo. Nhà thiết kế tạo các logo đơn giản với một chút thay đổi bằng cách sử dụng màu sắc tươi sáng và gamma có độ tương phản cao. Một cách tiếp cận khác là chỉ sử dụng màu đen và trắng để đạt được mức độ tối giản cao nhất. Mục đích của tất cả của những cách tiếp cận này là làm cho đối tượng mục tiêu hiểu hình ảnh logo và chú thích ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không làm mất đi ấn tượng trực quan của hình ảnh.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

5. Sử dụng logo động để nâng cao mức độ tương tác

Là kết quả của những tiến bộ công nghệ, logo hình ảnh động được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thực hiện chiến dịch quảng bá nhận diện của mình. Điều này giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Một logo động cung cấp trải nghiệm người dùng hấp dẫn trên các nền tảng kỹ thuật số bằng cách đưa chuyển động và tính tương tác vào trạng thái tĩnh hình ảnh.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

6. Logo typography dạng xếp chồng

Cách tiếp cận tối giản bằng cách sử dụng văn bản thuần túy với một màu đơn sắc phổ biến đang được các nhà thiết kế ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây. Họ xếp văn bản theo chiều dọc, vì điều này sẽ khiến mắt của bạn chú ý hơn so với văn bản xếp chồng theo chiều ngang.

Ngoài ra, nếu logo của bạn đang sử dụng văn bản ngang, hãy ghép nối nó với kiểu thiết kế xếp chồng này để tạo ra nhiều định dạng hiển thị khác nhau trong khi vẫn duy trì thiết kế ban đầu. Như đã lưu ý, đây không phải là một xu hướng mới, nhưng nó vẫn là một trong những ứng cử viên cho danh sách xu hướng thiết kế logo 2024 do tính linh hoạt của nó.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

7. Hoa văn, kết cấu và biểu tượng tự nhiên

Trong những năm gần đây, nhận thức của công chúng về các vấn đề môi trường đã tăng lên. Một số thương hiệu đã bắt đầu sử dụng các yếu tố tự nhiên như thực vật, lá, hoa, côn trùng, v.v. vào logo. Điều này thể hiện rằng họ cam kết tính bền vững với hệ thống sản phẩm, dịch vụ tạo ra ít khí thải carbon hơn. Ngoài ra nó còn bao gồm các hoạt động thân thiện với môi trường không gây ô nhiễm tự nhiên.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024 Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024 Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024 Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

8. Sử dụng logo âm bản

Trong số các dự đoán xu hướng logo năm 2024, logo không gian âm được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” với sự đa dạng của nó. Các khái niệm về không gian âm thường gây nhầm lẫn cho một số người. Độ trắng hoặc các tone màu phù hợp được áp dụng cho một điểm cụ thể trong thiết kế để tạo hình dạng trong không gian.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

9. Logo vẽ tay

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc vẽ ở dạng tự do là một trong những xu hướng hấp dẫn nhất năm 2024. Chìa khóa cho sự hồi sinh của xu hướng này nằm ở cách tiếp cận cá nhân của các doanh nghiệp đối với thương hiệu. Nhiệm vụ này rất phù hợp với các bản phác thảo nhanh. Bạn nên chuẩn bị nhiều yếu tố và hình ảnh vui nhộn trong loại logo này. Logo vẽ tay, nhanh chóng và đơn giản.

Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay