Những cách kết hợp màu sắc truyền cảm hứng trong thiết kế logo

Màu sắc logo phù hợp có thể truyền tải ý nghĩa sâu sắc về giá trị doanh nghiệp. Những lựa chọn màu sắc sai lầm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu.

Kết hợp các màu sắc phù hợp mang lại chiều sâu cho logo. Điều này thể hiện bằng cách tạo ra sự kết nối trực quan với các giá trị, tính cách, văn hóa của công ty. Bằng cách hiểu mỗi màu sắc ảnh hưởng đến tâm trí và cảm xúc khách hàng như thế nào, bạn có thể tạo ra một thương hiệu có sức ảnh hưởng hơn. 

Những cách kết hợp màu sắc truyền cảm hứng trong thiết kế logo

1. Màu đỏ

Màu đỏ là biểu tượng chung của niềm đam mê, phấn khích. Màu đỏ là màu phổ biến trong xây dựng thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một hình ảnh thương hiệu năng động, vui tươi và trẻ trung thì màu đỏ là một lựa chọn lý tưởng.

2. Màu vàng

Màu vàng mang đến cảm giác sắc ấm áp, thân thiện và vui vẻ. Những thương hiệu đang tìm cách thu hút người tiêu dùng bằng sự thoải mái, trẻ trung tràn đầy năng lượng nên hướng tới màu vàng.

3. Màu cam

Màu cam là người anh em vui tươi và tràn đầy năng lượng hơn của màu vàng. Nó pha trộn cảm xúc mạnh mẽ và năng động. Màu cam rất phù hợp với những thương hiệu muốn khơi gợi cảm giác tràn đầy sức sống và hạnh phúc, chẳng hạn như các công ty du lịch. Sự phấn khích của màu cam đại diện cho những lời kêu gọi hành động tuyệt vời.

4. Màu tím

Đối với những thương hiệu muốn toát lên vẻ tinh tế và hoàng gia, màu tím là lựa chọn hàng đầu. Đó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thể hiện sự sáng tạo. Màu tím thường xuất hiện trong logo các thương hiệu như mỹ phẩm và các công ty bán lẻ cao cấp.

5. Màu xanh lá

Màu xanh lá cây là một trong những màu mang lại cảm giác thư thái. Màu sắc gợi lên cảm giác cân bằng và bình tĩnh cũng như sự kết nối với thiên nhiên. Các thương hiệu đang muốn khơi gợi cảm giác khởi đầu mới và sự an toàn có thể coi màu xanh lá cây.

6. Màu xanh da trời

Màu xanh lam cho cảm giác bình tĩnh và tin cậy. Màu xanh lam là sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và y tế. Nó mang đến sự bình tĩnh và chữa lành. Mặt khác, màu xanh đậm hơn mang lại cho thương hiệu doanh nghiệp cảm giác tự tin và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc lạm dụng màu xanh có thể khiến thương hiệu trở nên lạnh lùng và tách biệt.

7. Màu nâu

Màu nâu đậm tạo cảm giác nghiêm túc. Tuy nhiên, khi kết hợp với các tông màu tự nhiên, màu nâu mang đến sự mềm mại và kết nối hơn. Những thương hiệu muốn miêu tả cảm giác yên tĩnh và tin cậy có thể sử dụng màu nâu. Sự kết nối của nó với thiên nhiên cũng mang lại cảm giác gồ ghề nhưng ấm áp.

8. Màu hồng

Thường được coi là màu sắc nữ tính nhất, màu hồng vẫn rất linh hoạt. Là màu đỏ nhạt hơn, các thương hiệu sử dụng màu hồng mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng, bình yên nhẹ nhàng.

9. Màu xám

Không giống như nhiều màu khác, màu xám là một trong những sắc thái trung tính nhất hiện có. Các thương hiệu thường chọn nó vì cảm giác vượt thời gian, thiết thực và không thiên vị. Lý tưởng nhất là nó được sử dụng làm màu thứ cấp để tạo nền dịu hơn và trung tính hơn cho các màu đậm, mặc dù một số công ty (như Apple) đã sử dụng nó với thành công vang dội.

10. Màu đen

Màu đen được coi là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng để gợi lên cảm giác sang trọng, chất lượng và quyền lực. Các thương hiệu chọn màu đen đang tìm cách đưa ra tuyên bố mạnh mẽ và truyền tải cảm giác uy quyền và tôn trọng

11. Màu trắng

Màu trắng có xu hướng bị bỏ qua hoặc bị xếp vào lựa chọn cuối cùng. Tuy nhiên đây là màu trung tính này rất quan trọng. Nó có thể hoạt động như một màu phụ để tạo độ tương phản và có thể mang lại nền đơn giản, rõ ràng cho logo. Màu trắng là màu phản chiếu tượng trưng cho sự tinh khiết, tinh tế và hiệu quả. Các thương hiệu đang cố gắng truyền tải mức độ độc quyền và sang trọng có thể sử dụng màu trắng để đạt được thành công vang dội.

GỢI Ý 12 SỰ KẾT HỢP MÀU SẮC TỐT NHẤT

1. Màu vàng và màu xanh: Vui tươi và uy quyền

Màu vàng mang yếu tố thu hút sự chú ý nhất và nó tạo nên sự trẻ trung đầy năng lượng. Sự kết hợp màu sắc giúp logo mang gam màu vui tươi, sống động và đáng tin cậy.

2. Xanh navy và xanh đậm: Nhẹ nhàng hoặc nổi bật

Sự kết hợp giữa hai màu xanh này mang đến nhiều hiệu ứng khác nhau, tùy thuộc vào cách sử dụng. Đặt màu xanh navy trên nền quả mọng để logo của bạn nổi bật. Đặt màu xanh đậm hơn lên màu xanh navy để tạo cảm giác thoải mái và bình tĩnh.

3. Đen và Cam: Sống động và Mạnh mẽ

Màu cam rực rỡ tương tác độc đáo với màu đen mạnh mẽ, tạo nên cảm giác tổng thể bí ẩn và hồi hộp. Sự kết hợp màu sắc logo này đặc biệt phù hợp với các hoạt động mang đến cảm giác hưng phấn, như các môn thể thao mạo hiểm, game,..

4. Maroon và Peach: Thanh lịch và yên tĩnh

Cặp mận và đào độc đáo này không thường thấy cùng nhau, nhưng nó tạo thêm yếu tố quyến rũ cho bất kỳ logo nào! Bạn có thể sử dụng sự kết hợp màu sắc này nếu thương hiệu của bạn thuộc ngành thời trang, trang trí nhà cửa hoặc thực phẩm chức năng.

5. Tím đậm và xanh lam: Thanh thản và đáng tin cậy

Không có gì đáng tin cậy bằng sự kết hợp giữa màu xanh nhạt và màu tím dâu (viền màu nâu). Hãy cân nhắc sử dụng cặp này để làm thương hiệu cho mỹ phẩm hoặc bán lẻ cao cấp.

6. Màu xanh hải quân và màu cam: Giải trí nhưng vẫn đáng tin cậy

Đây là một sự kết hợp đối lập thu hút. Sự an toàn của màu xanh làm nền tảng cho những khía cạnh bốc đồng của màu cam, đồng thời gợi lên cảm giác phấn khích và tin tưởng. Luôn sẵn sàng để giải trí, cặp đôi màu này hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác vui vẻ tuyệt vời.

7. Màu xanh hoàng gia và màu vàng: Đáng tin cậy và lạc quan

Nếu bạn muốn một logo khiến khách hàng liên tưởng đến sự lạc quan thì bạn phải chọn màu vàng. Nó có ưu điểm là vừa nhẹ vừa đậm. Và khi kết hợp với màu xanh hoàng gia, bạn sẽ có được sự kết hợp tuyệt đỉnh.

8. Màu be, nâu, nâu đậm: Ấm áp và đáng tin cậy

Màu nâu tạo nên độ tin cậy, trong khi nền màu kem giữ cho logo không bị nhàm chán. Đây có thể là sự kết hợp màu sắc đồng nhất để sử dụng nếu bạn làm trong ngành thực phẩm, đồ uống như cafe hoặc nhà hàng. 

9. Xanh lam, vàng, xanh lục: Trẻ trung và khôn ngoan

Màu này lấy hai màu cơ bản và trộn màu thứ cấp của chúng thành một hỗn hợp. Đây được coi là một sự kết hợp hoàn hảo. Phần lớn màu vàng bơ giữ cho logo vui tươi và trẻ trung, trong khi dòng chữ màu xanh mang đến sự thông thái.

10. Xanh đậm, xanh ngọc, be: Tự tin và sáng tạo

Hai màu xanh này bổ sung cho nhau và khẳng định độ tin cậy của thương hiệu. Kết hợp chúng với phông nền màu be tạo nên cảm giác khám phá, bứt phá và vươn lên. Bộ ba màu sắc logo này rất phù hợp cho các thương hiệu trong lĩnh vực du lịch, huấn luyện cuộc sống và chăm sóc sức khỏe.

11. Xanh navy, vàng, be: Chuyên nghiệp và lạc quan

Không phải ngẫu nhiên mà xanh lam là màu được sử dụng nhiều nhất trong logo của 100 thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới ( xem IKEA, AT&T, Walmart và NASA để tham khảo).

Ở đây, màu be đóng vai trò là cầu nối tinh tế giữa hai màu xanh navy và vàng. Nó làm giảm sự nghiêm túc của màu xanh lam và làm nổi bật mặt sống động của màu vàng để tạo cảm giác cân bằng, chuyên nghiệp.

Những cách kết hợp màu sắc truyền cảm hứng trong thiết kế logo

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay