THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BARDELI
- Khách hàng: Lạc Đà Vàng
- Lĩnh vực: Đào tạo pha chế
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Trong thời gian đồng hành cùng Bardeli, đội ngũ ATH Creative Agency may mắn được nghe CEO Nguyễn Bá Doanh kể về những câu chuyện trong quá trình đào tạo một cách đầy say mê: từ xây dựng và vận hành một thương hiệu nước giải khát đến chiến lược làm marketing cho quán cafe, hay đơn giản là gợi ý một bí quyết tạo ra món đồ uống “độc quyền”.
THƯƠNG HIỆU
BARDELI ACADEMY
Thành lập từ ngày 08/09/2015, Bardeli hoạt động trong ngành F&B - lĩnh vực đào tạo pha chế đồ uống cho các chủ quán cà phê với khoảng trên 4000 học viên trong gần 5 năm. Thương hiệu Bardeli chuyên về đào tạo pha chế và cung cấp dịch vụ Setup cho các chủ quán cà phê có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đồ uống tại Việt Nam.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
Với thông điệp “Đào tạo pha chế chuyên nghiệp dành cho những người đam mê với ngành pha chế đồ uống”, Bardeli mong muốn sở hữu một bộ nhận diện mới:
- Liên tưởng đến ngành nghề pha chế của thương hiệu.
- Tạo cảm giác uy tín, tin tưởng với học viên.
- Thể hiện tinh thần đam mê, nhiệt huyết của đội ngũ giảng viên Bardeli Academy.
Hoạt động hăng say với sứ mệnh là trở thành bệ phóng thành công cho những người dám theo đuổi ngành pha chế, Bardeli đang nỗ lực góp phần nâng tầm giá trị nghề pha chế ở Việt Nam thành một nghề được coi trọng trong xã hội.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Dựa trên những yếu tố chủ đạo về giá trị cốt lõi, tầm nhìn sứ mệnh và đặc điểm công ty, ATH định hướng concept thiết kế logo của Bardeli bao gồm phần Typo (tên thương hiệu) và Symbol (biểu tượng logo). Cụm Bardeli Academy là yếu tố cần phải có và được kết hợp bổ trợ cùng slogan “Start your dream” nhằm truyền tải thông điệp “Đào tạo pha chế chuyên nghiệp dành cho những người đam mê với ngành pha chế đồ uống”, với cảm hứng thiết kế từ: Nụ cười - Chiếc ly - Chiếc cúp.
TRIỂN KHAI
CHI TIẾT
Lấy cảm hứng sáng tạo từ tuyên bố “Chiến thắng dành cho những người dám theo đuổi ước mơ”, ATH phát triển hệ thống symbol (biểu tượng logo) cho Bardeli dựa trên các yếu tố về Nụ cười - Chiến thắng - Đam mê - Ước mơ - Thành công - Hạnh phúc, tạo nên sự cân bằng, hài hòa cho tổng thể bộ nhận diện, cũng như khắc họa rõ hơn ngành nghề đào tạo pha chế của Bardeli.
Ứng dụng linh hoạt ưu điểm đồ họa của chữ D - chữ viết tắt trong tên thương hiệu Bardeli, ATH tạo nên hình khối sinh động như biết kể về những câu chuyện độc đáo theo cách riêng của người nghệ sĩ pha chế. Từ ẩn sâu bên trong chữ D, có thể thấy rõ 3 hình ảnh biểu tượng mà ATH khéo léo đặt vào logo thương hiệu: nụ cười - chiếc ly - chiếc cúp, như muốn khẳng định rằng: Khởi đầu từ những ước mơ, sự đam mê với nghề sẽ là bước đệm vững chắc để học viên có thể thành công trên con đường sự nghiệp, dưới sự đồng hành và dõi theo của Bardeli.
ATH lựa chọn hai tông màu chủ đạo là tông vàng và đen kế thừa từ những giá trị tượng trưng cho sự sang trọng và quyền lực. Màu vàng sáng mang sắc thái thu hút sự chú ý, khi được sử dụng kết hợp với màu đen, sẽ tạo ra hiệu ứng kết hợp màu hài hòa, kích thích thị giác để đọc và nhìn từ khoảng cách xa.
“Tôi muốn truyền tất cả tình yêu, nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp của mình cho học viên của Bardeli Academy, đồng hành cùng họ từ những bước đầu tiên theo đuổi ước mơ của mình.” - CEO Nguyễn Bá Doanh chia sẻ. Có thể thấy, ATH Creative đã mang đến một giải pháp thiết kế toàn diện, đồng bộ, giúp Bardeli Academy được “thay áo”, hướng đến hình ảnh mới mẻ, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, học viên hơn.