BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TLC LIGHTING
- Khách hàng: TLC Lighting
- Lĩnh vực: Thiết bị chiếu sáng
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương
1️0 năm, một khoảng thời gian tuy không dài để viết lên lịch sử, nhưng đã có ý nghĩa lớn lao đánh dấu mốc son trưởng thành của một tập thể, một công ty. Suốt 10 năm ấy, TLC Lighting như ngôi sao Kim bền bỉ, sáng soi suốt hành trình mang ánh sáng dịu êm đến mọi miền Tổ quốc.
ĐÔI NÉT VỀ TLC LIGHTING
Năm 2014 đánh dấu cột mốc đáng nhớ với khát vọng tạo ra thương hiệu đèn LED Việt của 2 chàng thanh niên trẻ bắt đầu được thực hiện. Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Lộc ra đời. Không chỉ là niềm đam mê kinh doanh sẵn có, mà còn là tinh thần nhiệt huyết sục sôi mong muốn chinh phục những thành công mới trong “đại dương xanh” tiềm năng về ngành đèn Led lúc bấy giờ.
Trải qua các năm, từ xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp đèn LED đầu tiên đến mở chi nhánh đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh, khánh thành nhà máy 10000m2 tại Hà Nam rồi tới 2022, TLC Lighting chính thức chuyển đổi thành Công ty Tập đoàn TLC Việt Nam.
TLC tiên phong là đơn vị áp dụng công nghệ vào quản trị và sản xuất, ứng dụng ERP, triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng, áp dụng số hóa vào quản trị kho và sản xuất.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
Mỗi giai đoạn phát triển, tập đoàn TLC Việt Nam đều có những triết lý kinh doanh phù hợp. Và với dấu mốc 10 năm bứt phá tiếp theo này, TLC Việt Nam coi triết lý “Sẻ Chia” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, là nền tảng để có chiến lược phát triển dài hạn và vững mạnh.
Tại TLC Việt Nam văn hóa học tập, chinh phục kiến thức mới chính là giá trị cốt lõi mà đội ngũ thực hiện nghiêm túc. Đây là nét đẹp mà công ty luôn duy trì và coi trọng bởi chúng tôi biết chỉ có đón nhận tri thức không ngừng mới là vũ khí mạnh nhất để kiến tạo sự phát triển của doanh nghiệp!
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Với hình mẫu Người bạn đồng hành (The soulmate) mà TLC đã đưa ra trước đó, ATH Creative tập trung khai thác thương hiệu ở 2 nhóm tính cách:
- Nhóm tính cách con người: Đổi mới sáng tạo; Chân thành; Trách nhiệm
- Nhóm tính cách cho nhận diện và phong cách truyền thông: Hiện đại; Năng động
Từ đây, chúng tôi quyết định lấy hình ảnh ngôi sao Kim nhiều cánh đang tỏa ra nhiều hướng làm biểu tượng chính trong lần tái định vị này của TLC Lighting.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Ngôi sao là một biểu tượng đa nghĩa, không chỉ là ngọn hải đăng của hy vọng, là ánh sáng dẫn đường mà còn tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, khát vọng chinh phục ước mơ của con người.
Nói về sao Kim, đây là ngôi sao sáng nhất trời đêm chỉ sau Mặt Trăng. Dân gian thường ví sao Hôm vào buổi hoàng hôn và sao Mai vào buổi bình minh như những ngôi sao sáng nhất, nhưng thực chất, chúng đều là sao Kim - ngôi sao xuất hiện trên bầu trời cả đêm lẫn ngày. Trục quay của sao Kim đi ngược với hầu hết những ngôi sao khác và dịch chuyển nhanh hơn mặt trời. Một ngôi sao đặc biệt như vậy, ắt sẽ gợi đến một TLC đang nỗ lực quyết tâm, sáng tạo ra con đường riêng để đạt tới vị thế cực kỳ mới trong ngành và còn hơn thế nữa.
Thêm vào đó, hình tượng ngôi sao tỏa ra nhiều cánh còn ngầm thể hiện văn hóa cốt lõi bao trùm toàn bộ doanh nghiệp TLC - đó là sự sẻ chia. Sự sẻ chia từ các cấp lãnh đạo, nhân viên đến các seller rồi đến cả những đại lý trực thuộc. Với ATH, người TLC chính là những nguồn sáng dịu dàng và êm ả, luôn mang sự chân thành cùng những sản phẩm chất lượng nhất đến người mua.
Về màu sắc, hai màu được sử dụng trong logo TLC là dark blue và sky blue. Dark blue - màu nền chủ đạo, vốn được biết đến với ý nghĩa tin tưởng và trí tuệ. Sắc độ đậm mang đến chiều sâu, tạo cảm giác vững chãi và bền bỉ. Sky blue lại mang sắc thái tươi sáng hơn, nhẹ nhàng, mang hơi thở của tuổi trẻ, sự đổi mới.
Ngoài ra, với 2 màu sắc này kết hợp cùng symbol logo, chúng tôi tái hiện hình ảnh hai trang sách lồng vào nhau, tạo cảm giác như vừa được lật mở, bước từ trang này sang trang khác hay cũng chính là bước từ hành trình này sang một hành trình hoàn toàn mới khác.
Một “sao Kim” TLC luôn nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo ra con đường riêng để mỗi ngày tiến gần hơn đến vị thế mới trong ngành chiếu sáng.
Một “sao Kim” TLC cầu thị và chân thành, sẻ chia và gần gũi để viết tiếp thật nhiều hành trình 10 năm nữa.
ATH Creative gửi lời cảm ơn thân tình đến đội ngũ TLC Lighting, Đối tác chiến lược Interloka vì đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi hoàn thành dự án đầy cảm hứng này.