26/03/2024
Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp
18/11/2023
Mục lục:
#TẠI SAO VỊ TRÍ ĐẶT LOGO LẠI QUAN TRỌNG?
#NHỮNG VỊ TRÍ LOGO TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG
Logo không phải đặt tùy ý theo sở thích. Mỗi vị trí đặt biểu tượng logo đều nằm trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Có 3 tùy chọn về vị trí đặt logo thương hiệu: Trên cùng bên trái, trên cùng ở giữa, và trên cùng bên phải. Theo các thông tin về hiển thị UX, logo của bạn nền nằm ở góc trên cùng bên trái của trang. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đã đi ngược lại xu hướng đặt logo của họ ở góc bên phải.
Vị trí đặt logo là một trong những chiến lược truyền thông của thương hiệu
>> Khám phá Câu chuyện làm mẹ trong bộ nhận diện BUBaby
Logo của bạn đã đặt đúng vị trí? Trong bài viết dưới đây, ATH Creative sẽ giải đáp một số thông tin về vị trí đặt logo. Cùng khám phá ngay với chúng tôi nhé!
TẠI SAO VỊ TRÍ ĐẶT LOGO LẠI QUAN TRỌNG?
Mỗi vị trí đặt logo đều có ý nghĩa của riêng nó. Tập đoàn Nielsen Norman đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra vị trí đặt logo lý tưởng. Họ nhận thấy, các biểu tượng logo căn trái là lựa chọn tốt nhất vì đó là nơi thu hút ánh nhìn một cách tự nhiên. Theo một thống kê, khách hàng có khả năng nhớ các biểu tượng ở góc trên cùng bên trái cao hơn 89% so với các biểu tượng đặt ở góc bên phải. Xác định vị trí đặt logo giúp thương hiệu bạn nổi bật hơn giữa đám đông. Qua đó tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
NHỮNG VỊ TRÍ LOGO TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG
1. Website
Bạn nên tránh đặt logo ở phía bên phải của trang web. Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group, bên trái là lựa chọn phù hợp vì hầu hết mọi người nhìn vào góc bên trái của trang web để tìm logo. Nếu bạn đặt nó ở phía bên phải của trang web, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ thương hiệu của khách hàng khi truy cập. Ngoài ra, mọi người thường tìm kiếm ở góc trên cùng của trang web. Do đó, việc đặt logo ở bất kỳ nơi nào khác có thể khiến họ bối rối khi di chuyển.
>> Khám phá logo Woa Network - Mở kết nối giải trí trải nghiệm thú vị trên toàn thế giới
Mục đích chính của việc đặt logo là làm cho trải nghiệm người dùng của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và trực quan nhất. Đó là lý do tại sao góc bên trái là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh, miễn sao đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho toàn bộ trang web. Nếu bạn muốn trông vui nhộn và khác biệt, logo ở giữa cũng là một lựa chọn đáng để thử.
2. Email
Tương tự website, với email, khuyến nghị đưa ra là nên đặt logo ở trên cùng bên trái hoặc ở giữa email. Đây là cơ hội tốt để sử dụng các biến thể khác nhau của logo mà bạn sở hữu. Bạn có thể đặt logo 2 lần: trên và dưới nếu email đủ dài. Nếu email của bạn là một email chứa nhiều thông tin, hãy cân nhắc sử dụng các khoảng trắng để phân chia. Nó sẽ tách logo của bạn khỏi phần còn lại của nội dung. Điều này sẽ giúp sắp xếp bố cục email của bạn theo cách gọn gàng, dễ đọc hơn.
3. Tài liệu và thư
Thêm logo doanh nghiệp trên tài liệu và thư sẽ tăng cường sự chuyên nghiệp. Định vị logo của bạn trên tài liệu và thư không khác gì một trang web. Tốt nhất là bạn nên đặt logo ở góc bên trái hoặc giữa trang.
>> Logo Hồng Ngọc - Chiếc vương miện đặc biệt cho mỗi người phụ nữ
Hãy đưa ra những yếu tố nhận biết rõ ràng đối với logo của bạn trên tài liệu. Nếu bạn không muốn nó quá lớn hoặc quá nhỏ đến mức khó đọc, hãy đưa ra kích thước phù hợp để khiến logo hiển thị đẹp mắt nhất có thể.
4. Biển quảng cáo
Trên biển quảng cáo, thường có rất nhiều hình ảnh, điều này vô tình “nuốt chửng” logo của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên đưa nó vào một bức tranh lớn thay vì đặt logo của mình ở bất cứ đâu. Vị trí đặt logo phổ biến là nửa dưới của biển quảng cáo. Spotify hầu như luôn đặt logo của họ ở góc dưới bên trái biển quảng cáo. Tính nhất quán cho phép người nhìn biết nơi cần tìm logo và làm quen với bố cục tổng thể của thương hiệu.
5. Trang phục
Trang phục là một sản phẩm bạn có thể thoải mái sáng tạo vị trí đặt logo. Ví dụ khi bạn in logo lên áo phông, bạn có quyền tự do đặt logo ở phía trước và chính giữa hoặc chỉ một phần nhỏ ở mặt sau. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng các biến thể khác nhau của logo trên trang phục. Bạn có thể chọn in biểu tượng hoặc tên doanh nghiệp trên áo phông, mũ hoặc bất kỳ biến thể nào bạn muốn. Miễn là nó vẫn nhất quan và đồng bộ với tổng thể chung.
6. Văn phòng phẩm
Khi nói đến việc đặt logo, bạn có quyền tự do đặt ở bất cứ đâu trên các ấn phẩm văn phòng phẩm. Chỉ cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật cơ bản của logo, bạn thoải mái đặt biểu tượng trên nhãn dán và tên viết tắt của doanh nghiệp mình lên các ấn phẩm nhã nhãn dán, đồ dùng văn phòng.
>> Điều gì làm bạn ấn tượng với bộ nhận diện Đồng phục bốn mùa
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra vị trí và cách đặt logo của bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!
->> Đọc thêm TOP các dự án thiết kế logo nổi bật của ATH Creative
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay