Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp

Logo không phải đặt tùy ý theo sở thích. Mỗi vị trí đặt biểu tượng logo đều nằm trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. 

Có 3 tùy chọn về vị trí đặt logo thương hiệu: Trên cùng bên trái, trên cùng ở giữa, và trên cùng bên phải. Theo các thông tin về hiển thị UX, logo của bạn nền nằm ở góc trên cùng bên trái của trang. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đã đi ngược lại xu hướng đặt logo của họ ở góc bên phải.

Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp

TẠI SAO VỊ TRÍ ĐẶT LOGO LẠI QUAN TRỌNG?

Mỗi vị trí đặt logo đều có ý nghĩa của riêng nó. Tập đoàn Nielsen Norman đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra vị trí đặt logo lý tưởng. Họ nhận thấy, các biểu tượng logo căn trái là lựa chọn tốt nhất vì đó là nơi thu hút ánh nhìn một cách tự nhiên. Theo một thống kê, khách hàng có khả năng nhớ các biểu tượng ở góc trên cùng bên trái cao hơn 89% so với các biểu tượng đặt ở góc bên phải. Xác định vị trí đặt logo giúp thương hiệu bạn nổi bật hơn giữa đám đông. Qua đó tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. 

NHỮNG VỊ TRÍ LOGO TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

1. Website

Bạn nên tránh đặt logo ở phía bên phải của trang web. Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group, bên trái là lựa chọn phù hợp vì hầu hết mọi người nhìn vào góc bên trái của trang web để tìm logo. Nếu bạn đặt nó ở phía bên phải của trang web, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ thương hiệu của khách hàng khi truy cập. Ngoài ra, mọi người thường tìm kiếm ở góc trên cùng của trang web. Do đó, việc đặt logo ở bất kỳ nơi nào khác có thể khiến họ bối rối khi di chuyển.

Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp

2. Email

Tương tự website, với email, khuyến nghị đưa ra là nên đặt logo ở trên cùng bên trái hoặc ở giữa email. Đây là cơ hội tốt để sử dụng các biến thể khác nhau của logo mà bạn sở hữu. Bạn có thể đặt logo 2 lần: trên và dưới nếu email đủ dài. Nếu email của bạn là một email chứa nhiều thông tin, hãy cân nhắc sử dụng các khoảng trắng để phân chia. Nó sẽ tách logo của bạn khỏi phần còn lại của nội dung. Điều này sẽ giúp sắp xếp bố cục email của bạn theo cách gọn gàng, dễ đọc hơn.

 

3. Tài liệu và thư

Thêm logo doanh nghiệp trên tài liệu và thư sẽ tăng cường sự chuyên nghiệp. Định vị logo của bạn trên tài liệu và thư không khác gì một trang web. Tốt nhất là bạn nên đặt logo ở góc bên trái hoặc giữa trang.

Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp

4. Biển quảng cáo

Trên biển quảng cáo, thường có rất nhiều hình ảnh, điều này vô tình “nuốt chửng” logo của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên đưa nó vào một bức tranh lớn thay vì đặt logo của mình ở  bất cứ đâu. Vị trí đặt logo phổ biến là nửa dưới của biển quảng cáo. Spotify hầu như luôn đặt logo của họ ở góc dưới bên trái biển quảng cáo. Tính nhất quán cho phép người nhìn biết nơi cần tìm logo và làm quen với bố cục tổng thể của thương hiệu.

5. Trang phục

Trang phục là một sản phẩm bạn có thể thoải mái sáng tạo vị trí đặt logo. Ví dụ khi bạn in logo lên áo phông, bạn có quyền tự do đặt logo ở phía trước và chính giữa hoặc chỉ một phần nhỏ ở mặt sau. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng các biến thể khác nhau của logo trên trang phục. Bạn có thể chọn in biểu tượng hoặc tên doanh nghiệp trên áo phông, mũ hoặc bất kỳ biến thể nào bạn muốn. Miễn là nó vẫn nhất quan và đồng bộ với tổng thể chung.

6. Văn phòng phẩm

Khi nói đến việc đặt logo, bạn có quyền tự do đặt ở bất cứ đâu trên các ấn phẩm văn phòng phẩm. Chỉ cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật cơ bản của logo, bạn thoải mái đặt biểu tượng trên nhãn dán và tên viết tắt của doanh nghiệp mình lên các ấn phẩm nhã nhãn dán, đồ dùng văn phòng.

Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay