Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì

Chủ nghĩa tối giản và tối đa trong thiết kế bao bì đã thu hút sự chú ý trong những năm gần đây nhờ tính độc đáo mà mỗi phong cách đem lại.

Phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng trong các sản phẩm bao bì của bạn. Thiết kế truyền tải tiếng nói thương hiệu và giúp xác định cảm xúc của người tiêu dùng. Hầu hết các thương hiệu đều cố gắng tìm ra điểm kết nối giữa thiết kế bao bì tối giản và tối đa. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu được thế mạnh của các phong cách này. Điều này giúp thương hiệu hiểu được sở thích và nhu cầu của khách hàng.

CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN LÀ GÌ?

Chủ nghĩa tối giản nổi lên vào những năm 1960, bắt nguồn từ phong trào Chủ nghĩa Hiện đại. Nó được phân biệt bởi triết lý "less is more" - một triết lý nhấn mạnh đến sự đơn giản, gọn gàng và tiện ích. Các thiết kế tối giản thường sử dụng bảng màu trung tính, đường nét rõ ràng và hình dạng cơ bản không có họa tiết.

Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì

CHỦ NGHĨA TỐI ĐA LÀ GÌ?

Chủ nghĩa tối đa là đối cực của chủ nghĩa tối giản. Nó bắt nguồn từ cuối thế kỷ XX. Đây là phong cách ưu tiên màu sắc mạnh mẽ, hoa văn sắc nét, họa tiết quyến rũ. Ngược lại với chủ nghĩa tối giản với sự đơn giản và thiết kế khiêm tốn, chủ nghĩa tối đa đề cao sự sang trọng và xa hoa. Đó là lý do tại sao nó ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cao cấp.

Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì

ƯU ĐIỂM THIẾT KẾ BAO BÌ THEO CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN VÀ TỐI ĐA

1. Thiết kế bao bì theo chủ nghĩa tối giản

- Linh hoạt trong cách tiếp cận là ưu điểm nổi bật nhất khi nói đến phong cách này. Có thể áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ hàng hóa xa xỉ và mỹ phẩm đến thực phẩm và điện tử.

- Vẻ ngoài sạch sẽ và gọn gàng của những bao bì phong cách tối giản góp phần gia tăng mức độ chú ý của khách hàng. Nó hỗ trợ người tiêu dùng nhanh chóng tiếp nhận thông tin của sản phẩm.

Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì

2. Thiết kế bao bì chủ nghĩa tối đa

- Sự sáng tạo khi thiết kế bao bì phong cách tối đa có thể dẫn đến sự tò mò của khách hàng. Từ đó khiến họ muốn tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm. Bao bì được thiết kế tốt có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và thiết lập sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ.

- Với việc sử dụng hình mạnh mẽ, màu sắc rực rỡ và sự kết hợp của các vật liệu xếp lớp, phong cách này mang đến bố cục năng động và hấp dẫn về mặt thẩm mỹ.

- Bao bì chủ nghĩa tối giản có lợi thế về hiệu ứng hiển thị. Do sở hữu những cảm hứng và ý tưởng sáng tạo về tư duy hình ảnh và màu sắc, bao bì sẽ đạt được mức độ hiển thị tốt nhất trên các nền tảng kỹ thuật số. Qua đó thu hút nhiều người tiêu dùng hướng tới thương hiệu hơn.

Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì

MẸO ĐỂ TẠO BAO BÌ TỐI GIẢN

- Tập trung vào chức năng: Chức năng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong thiết kế bao bì tối giản. Ưu tiên đảm bảo cách tiếp cận tối giản trong việc sử dụng vật liệu, đảm bảo thiết kế hiệu quả và có mục đích.

- Sử dụng vật liệu chất lượng cao: Để truyền tải cảm giác sang trọng, hãy chọn vật liệu chất lượng cao như giấy tái chế hoặc nhựa phân hủy sinh học. Lựa chọn này không chỉ nâng cao sức hấp dẫn trực quan của bao bì mà còn phù hợp với cam kết của thương hiệu về tính bền vững.

- Luôn nhấn mạnh sự đơn giản: Sự đơn giản là nền tảng của bao bì tối giản. Sử dụng một thiết kế gọn gàng với bảng màu và kiểu chữ rõ ràng. Hãy để thiết kế phản ánh bản chất và mục đích của sản phẩm.

- Xem xét việc xây dựng thương hiệu: Hãy đảm bảo rằng bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn được hiển thị tốt nhất. Kết hợp một cách tinh tế các yếu tố như logo, kiểu chữ hoặc biểu tượng thương hiệu.

- Sử dụng độ tương phản: Độ tương phản có thể là một công cụ hữu hiệu trong thiết kế bao bì tối giản. Giới thiệu các màu sắc hoặc kết cấu tương phản để tạo sự thú vị về mặt thị giác và làm nổi bật các yếu tố thiết kế chính, tăng thêm chiều sâu và sự hấp dẫn cho thẩm mỹ tổng thể.

Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay