26/03/2024
Khám phá thông điệp đằng sau những phong cách thiết kế logo
Logo doanh nghiệp là công cụ đầu tiên tiếp cận sự chú ý của khách hàng. Do đó, cần đảm bảo rằng logo thật nổi bật và ấn tượng khi hiển thị.
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là một công việc khó khăn và mất nhiều thời gian. Hình ảnh thương hiệu là điều đầu tiên khách hàng tương tác. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và định hướng phát triển, phong cách thiết kế logo được sử dụng linh hoạt. Không giới hạn trong việc sáng tạo, bạn có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Phần quan trọng là miễn nó đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp, và đáp ứng tính ứng dụng khi hiển thị ở bất cứ đâu.
Dù là phong cách nào, logo cũng cần đảm bảo những quy tắc hiển thị bắt buộc
>> Thiết kế logo Vinpearl Safari - Công viên động vật thu nhỏ trong bộ nhận diện
Bạn muốn tìm hiểu thêm và biết cách chọn phong cách thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Cùng ATH Creative khám phá ngay tại bài viết này nhé!
PHONG CÁCH LOGO NÓI GÌ VỀ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN??
1. Phong cách thiết kế logo Wordmark
Logo Wordmark là thiết kế logo chỉ có văn bản. Ví dụ: Coca-Cola, Google, Disney, FedEx và Facebook đều là các biểu tượng dạng chữ. Logo Wordmark phù hợp cho hầu hết mọi loại ngành. Từ công nghệ, bán lẻ đến du lịch và nhà hàng.
Khi nào nên sử dụng biểu tượng chữ cái và dấu chữ:
- Hãy cân nhắc sử dụng logo dạng chữ cái nếu doanh nghiệp của bạn có tên dài. Việc rút gọn tên doanh nghiệp thành tên viết tắt sẽ giúp đơn giản hóa thiết kế logo của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ doanh nghiệp và logo của bạn.
- Phong cách thiết kế logo wordmark là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn có một tên doanh nghiệp riêng biệt. Điều này sẽ có tác động đến tâm trí khách hàng khi được đọng lại lâu hơn. Đặt tên logo bằng một phông chữ được thiết kế đẹp mắt sẽ làm cho thương hiệu của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn.
- Logo wordmark với phần thiết kế chữ dễ dàng sao chép trên các tài liệu truyền thông thương hiệu. Đây là một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành trong thời đại phát triển hiện nay.
- Hãy thận trọng khi tạo dấu chữ cái hoặc dấu từ. Tên doanh nghiệp của bạn nếu chỉ sử dụng phông chữ có thể sẽ không đủ khác biệt với những thương hiệu khác. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mọi yếu tố trên logo của bạn đều có sự kết nối hài hòa.
2. Phong cách thiết kế logo từ chữ cái đầu tên thương hiệu
Logo dạng chữ cái bao gồm một chữ cái hoặc nhiều chữ cái được sử dụng làm từ viết tắt. Chữ “M” màu vàng mang tính biểu tượng của McDonald là một biểu tượng dạng chữ lồng. HBO, CNN, H&M và ESPN đều là những ví dụ logo dạng chữ lồng được sử dụng làm từ viết tắt cho tên doanh nghiệp dài hơn.
Khi tạo một logo chữ cái, hãy cố gắng giữ nó ở một hoặc hai màu đồng nhất. Các màu tối, như xanh đậm, màu hạt dẻ và đen đều là những màu sẽ giúp logo của bạn nổi bật hơn.
3. Phong cách thiết kế logo hình ảnh
Logo hình ảnh là những logo chỉ bao gồm một hình ảnh hoặc biểu tượng. Chữ cái ít khi được đưa vào biểu tượng khi thiết kế. Các tập đoàn như Starbucks, Target và Twitter đều sử dụng phong cách thiết kế logo hình ảnh bởi họ cảm thấy thoải mái rằng khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của họ khi chỉ cần nhìn thấy biểu tượng.
Điều quan trọng nhất khi quyết định sử dụng phong cách này là chọn hình ảnh nào. Đây là thứ sẽ gắn bó với toàn bộ sự tồn tại của công ty bạn. Bạn cần suy nghĩ về ý nghĩa rộng hơn của hình ảnh bạn chọn:
- Bạn có muốn chơi chữ với tên của mình không (giống như John Deere làm với logo con nai của họ).
- Bạn đang muốn tạo ra ý nghĩa sâu sắc hơn (hãy nghĩ xem con ma Snapchat cho chúng ta biết sản phẩm làm gì).
- Bạn muốn gợi lên một cảm xúc (như tổ chức Động vật hoang dã Thế giới đã làm với hình ảnh cách điệu của một con gấu trúc, một loài đáng yêu và có nguy cơ tuyệt chủng).
4. Phong cách thiết kế logo trừu tượng
Thay vì bị giới hạn ở hình ảnh dễ nhận biết, phong cách thiết kế logo trừu tượng cho phép bạn tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu của mình. Một vài ví dụ nổi tiếng bao gồm logo hình ngôi sao của BP, vòng tròn chia đôi của Pepsi và bông hoa sọc y của Adidas. Logo trừu tượng hoạt động hiệu quả vì chúng cô đọng thương hiệu thành một hình ảnh duy nhất.
Với phong cách thiết kế logo trừu tượng, doanh nghiệp có thể truyền đạt những gì thương hiệu làm một cách tượng trưng mà không cần dựa vào ý nghĩa văn hóa của một hình ảnh cụ thể. Thông qua màu sắc và hình thức, bạn có thể gán ý nghĩa và nuôi dưỡng cảm xúc xung quanh thương hiệu của mình. (Ví dụ: hãy nghĩ về cách dấu swoosh của Nike ngụ ý sự chuyển động và tự do).
5. Phong cách thiết kế logo kết hợp chữ và biểu tượng
Một số logo nhãn hiệu kết hợp nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King và Lacoste.Vì tên được liên kết với hình ảnh nên logo kết hợp là một lựa chọn linh hoạt. Bao gồm việc thể hiện cả văn bản và biểu tượng hoặc linh vật với nhau để củng cố thương hiệu. Do sự kết hợp giữa biểu tượng và văn bản tạo ra một hình ảnh riêng biệt nên phong cách logo này thường dễ đăng ký nhãn hiệu hơn là chỉ dùng nhãn hiệu hình ảnh.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Tùy thuộc vào định hướng xây dựng hình ảnh thương hiệu, bạn có thể tùy chọn những phong cách thiết kế phù hợp. Còn rất nhiều phong cách thiết kế logo nổi tiếng khác, hãy nghiên cứu thật kỹ để có thể sở hữu những thiết kế logo đẹp mắt, sáng tạo và ấn tượng.
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!
->> Đọc thêm TOP các dự án thiết kế logo nổi bật của ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay