Khám phá thông điệp đằng sau những phong cách thiết kế logo

Logo doanh nghiệp là công cụ đầu tiên tiếp cận sự chú ý của khách hàng. Do đó, cần đảm bảo rằng logo thật nổi bật và ấn tượng khi hiển thị. 

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là một công việc khó khăn và mất nhiều thời gian. Hình ảnh thương hiệu là điều đầu tiên khách hàng tương tác. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và định hướng phát triển, phong cách thiết kế logo được sử dụng linh hoạt. Không giới hạn trong việc sáng tạo, bạn có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Phần quan trọng là miễn nó đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp, và đáp ứng tính ứng dụng khi hiển thị ở bất cứ đâu. 

Khám phá thông điệp đằng sau những phong cách thiết kế logo

PHONG CÁCH LOGO NÓI GÌ VỀ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN??

1. Phong cách thiết kế logo Wordmark

Logo Wordmark là thiết kế logo chỉ có văn bản. Ví dụ: Coca-Cola, Google, Disney, FedEx và Facebook đều là các biểu tượng dạng chữ. Logo Wordmark phù hợp cho hầu hết mọi loại ngành. Từ công nghệ, bán lẻ đến du lịch và nhà hàng.

Khám phá thông điệp đằng sau những phong cách thiết kế logo

2. Phong cách thiết kế logo từ chữ cái đầu tên thương hiệu

Logo dạng chữ cái bao gồm một chữ cái hoặc nhiều chữ cái được sử dụng làm từ viết tắt. Chữ “M” màu vàng mang tính biểu tượng của McDonald là một biểu tượng dạng chữ lồng. HBO, CNN, H&M và ESPN đều là những ví dụ logo dạng chữ lồng được sử dụng làm từ viết tắt cho tên doanh nghiệp dài hơn. 

Khi tạo một logo chữ cái, hãy cố gắng giữ nó ở một hoặc hai màu đồng nhất. Các màu tối, như xanh đậm, màu hạt dẻ và đen đều là những màu sẽ giúp logo của bạn nổi bật hơn.

3. Phong cách thiết kế logo hình ảnh

Logo hình ảnh là những logo chỉ bao gồm một hình ảnh hoặc biểu tượng. Chữ cái ít khi được đưa vào biểu tượng khi thiết kế. Các tập đoàn như Starbucks, Target và Twitter đều sử dụng phong cách thiết kế logo hình ảnh bởi họ cảm thấy thoải mái rằng khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của họ khi chỉ cần nhìn thấy biểu tượng.

Khám phá thông điệp đằng sau những phong cách thiết kế logo

4. Phong cách thiết kế logo trừu tượng

Thay vì bị giới hạn ở hình ảnh dễ nhận biết, phong cách thiết kế logo trừu tượng cho phép bạn tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu của mình. Một vài ví dụ nổi tiếng bao gồm logo hình ngôi sao của BP, vòng tròn chia đôi của Pepsi và bông hoa sọc y của Adidas. Logo trừu tượng hoạt động hiệu quả vì chúng cô đọng thương hiệu thành một hình ảnh duy nhất.

Khám phá thông điệp đằng sau những phong cách thiết kế logo

5. Phong cách thiết kế logo kết hợp chữ và biểu tượng

Một số logo nhãn hiệu kết hợp nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King và Lacoste.Vì tên được liên kết với hình ảnh nên logo kết hợp là một lựa chọn linh hoạt. Bao gồm việc thể hiện cả văn bản và biểu tượng hoặc linh vật với nhau để củng cố thương hiệu. Do sự kết hợp giữa biểu tượng và văn bản tạo ra một hình ảnh riêng biệt nên phong cách logo này thường dễ đăng ký nhãn hiệu hơn là chỉ dùng nhãn hiệu hình ảnh.

Khám phá thông điệp đằng sau những phong cách thiết kế logo

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay