THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VINPEARL SAFARI
- Khách hàng: Vinpearl Safari
- Lĩnh vực: Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật lớn nhất Việt Nam
- Địa điểm: Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
- Hạng mục triển khai: Thiết kế logo - Quy chuẩn logo
Với Vinpearl Safari - vườn thú mở quy mô lớn nhất Việt Nam, thì niềm tự hào và hạnh phúc đó càng cao hơn khi thiết kế của ATH được góp sức cho sự phát triển bền vững không chỉ của doanh nghiệp mà còn cho cộng đồng trong việc nâng cao ý thức duy trì và bảo tồn những loài động thực vật quý hiếm trong tự nhiên.
CÔNG VIÊN VINPEARL SAFARI
Vinpearl Safari là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật lớn nhất Việt Nam. Tọa lạc trên khuôn viên rộng lớn khoảng 380ha, Vinpearl Safari được chia thành 2 khu: vườn thú mở & công viên động vật hoang dã, được đặt trên huyện đảo Phú Quốc với thảm thực vật phong phú, nơi đây được kỳ vọng trở thành vườn thú lớn thứ hai thế giới. Đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của mô hình Safari, tại đây các loài động vật được chăm sóc và bảo tồn trong một môi trường mở, hài hòa với thiên nhiên.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
Xuất phát từ sứ mệnh đem đến một “ngôi nhà” và “môi trường sống” tự nhiên cho các loài động vật, Vinpearl Safari mong muốn sở hữu một bộ nhận diện truyền tải tốt nhất những giá trị cốt lõi từ nội tại thương hiệu: vừa hiện đại, cô đọng, sinh động, vừa mang lại cảm giác hoang dã, gần gũi giữa các loài động thực vật với con người. Safari sử dụng phương thức đặc biệt “người nhốt, động vật thả tự do” để du khách hòa mình vào thế giới của hàng ngàn cá thể động vật đến từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, Ấn Độ, Châu Úc, Mỹ,....
VƯỜN THÚ HOANG DÃ
Lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoang dã với 3000 cá thể động vật thuộc 150 loài quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới, ATH Creative khai thác các hình ảnh biểu tượng quan trọng mang yếu tố liên kết trực tiếp với khu bảo tồn Vinpearl Safari: voi, tê giác, hươu cao cổ,... và cây cối. Mỗi biểu tượng xuất hiện trên logo đều có ý nghĩa và tiếng nói riêng, khẳng định Vinpearl Safari không phải một vườn thú khổng lồ mà là một thế giới tự nhiên, hoang dã thực sự cho các loài động vật. Vinpearl Safari chính là một trung tâm lưu trữ, bảo tồn và nhân giống các loài động, thực vật quý hiếm hàng đầu Việt Nam.
TRIỂN KHAI
CHI TIẾT
Các hình ảnh biểu tượng
Logo sử dụng hình ảnh của cây đại thụ lớn với tán lá rộng bao trùm tạo hiệu ứng thị giác làm không gian sâu và mở hơn, tựa như mái nhà “thiên nhiên” sẵn sàng ôm ấp, che chở các loài động vật.
Sự đa dạng về loài được thể hiện trực tiếp qua hình ảnh của các con thú như sư tử, voi, hươu, nai, tê giác, đại diện cho các lớp thú khác nhau, tất cả được tập trung dưới tán cây đại thụ lớn. Các con vật đều trong tư thế chuyển động tạo cảm giác tự do và mang đến sức sống cho thương hiệu. Chiều di chuyển của các loài động vật không phải đặt ngẫu nhiên mà thể hiện ý đồ thiết kế: không gian rộng lớn vẫn còn nhiều loài động vật đang chờ bạn khám phá. Đặc biệt, hình ảnh cánh chim lạc Việt - nhận diện thương hiệu của Vingroup được kết hợp một cách hợp lý trên tán cây như hình ảnh tiêu biểu đại diện cho lớp chim.
Màu sắc - Font chữ
Màu sắc chủ đạo được lựa chọn là cặp màu xanh - vàng. Màu xanh là biểu tượng của thiên nhiên, tượng trưng cho sự phát triển, tươi mát và mang lại cảm giác an toàn. Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời ấm áp. Sự kết hợp của hai màu sắc này vừa thu hút sự chú ý thị giác, vừa thể hiện được hai màu sắc đặc trưng nhất của thiên nhiên hoang dã.
Font chữ dày dặn, vững chãi kèm theo các họa tiết như vết nứt được tạo ra bởi móng vuốt của thú rừng, gợi liên tưởng gần gũi đến thế giới động vật. Sự linh hoạt của logo trên các chất liệu tượng trưng cho thấy khả năng thích nghi và mức độ ứng dụng cao với các hoạt động truyền thông thương hiệu.