Dự báo sự “trỗi dậy” của phong cách Resimercial hậu Covid 19 trong thiết kế văn phòng 2022

Cân bằng ranh giới mỏng manh giữa nhà ở và nơi làm việc, thiết kế văn phòng Resimercial kết hợp các yếu tố dân cư và thương mại để chống lại sự lạnh lẽo của nội thất truyền thống. Resimercial có tác động tích cực đến sức khỏe, sự hợp tác, ý tưởng và năng suất tổng thể ở nơi làm việc. Thay vì chỉ đơn thuần đặt các đối tượng dân cư trong một môi trường thương mại, thiết kế định vị lại xã hội sẽ tạo ra một cách tiếp cận toàn diện để thu hút 'con người', không chỉ nhân viên, khi họ bước vào môi trường làm việc của doanh nghiệp.

Cơn địa chấn Covid -19 đã làm ảnh hưởng lớn tới phong cách làm việc của "dân công sở", khi mọi người ngày càng ý thức cao hơn về "không gian cá nhân" và tầm quan trọng của "khoảng cách an toàn" tại các không gian làm việc chung. Từ đó, thiết kế không gian văn phòng hậu Covid cũng chuyển mình thay đổi để thích ứng với nhu cầu mới. 

Ngoài tác động từ dịch bệnh, thời đại của các thế hệ Millennials và Gen Zers nổi lên mạnh mẽ, họ dễ dàng làm chủ công nghệ và ứng dụng linh hoạt nó vào công việc, do đó, họ muốn có những môi trường làm viêc khác nhau, đầy cảm hứng cho sự sáng tạo thăng hoa, góp phần phản ánh thực tế cuộc sống công việc của họ. 

Dự báo sự “trỗi dậy” của phong cách Resimercial hậu Covid 19 trong thiết kế văn phòng 2022

Thiết kế Resimercial là gì?

Resimercial là sự kết hợp cân bằng giữa nơi làm việc (commer- cial) và gia đình (residental). Bằng cách tạo nên bầu không khí của môi trường gia đình và văn hóa quán cà phê vào nơi làm việc, nhân viên cảm thấy được thấu hiểu, tinh thần thoải mái hơn. Nơi làm việc trở thành nơi mà nhân viên muốn đến làm việc hơn là nơi họ phải đến, do đó, Resimercial giúp nâng cao năng suất và sự gắn kết với công ty và đồng nghiệp.

Mục tiêu chính đằng sau thiết kế định hướng lại xã hội và trang trí nội thất mang tính định hướng lại là làm cho không gian làm việc trở thành một nơi làm việc tự do, khám phá bởi lối sống và tư duy hiện đại khiến nhân viên ngày càng yêu cầu cao trong các văn phòng. Từ quan điểm của người sử dụng lao động, các doanh nghiệp định hướng rằng trong năm 2022, các văn phòng Resimercial sẽ trở nên phổ biến rộng rãi và góp phần làm cho không khí vui vẻ và thân thiện hơn, nhằm khuyến khích nhân viên dành nhiều thời gian làm việc và gắn bó dài lâu với công ty.

Tại sao Resimercial được ưa chuộng và trở lên thịnh hành trong năm 2022?

Phong cách Resimercial giúp mọi người tiếp cận với ánh sáng tự nhiên, tự do đi lại và thoải mái thay đổi ở vị trí ngồi. Các góc văn phòng được bố trí trẻ trung, sáng tạo với ánh sáng tốt, sắp xếp gọn gàng và không gian yên tĩnh có lợi cho các ý tưởng công việc. Thiết kế Resimercial mang đến sự nhẹ nhàng, thân thiện cho nơi làm việc trong khi vẫn duy trì tính chuyên nghiệp đặc trưng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, được làm việc trong một môi trường có nhiều ánh sáng khiến nhân viên cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn, đóng góp vào sự gia tăng năng suất và khả năng sáng tạo của mỗi thành viên doanh nghiệp. 

Một ví dụ về thiết kế mang tính định hướng lại xã hội là Văn phòng IMAP. Với xu hướng thiết kế văn phòng Resmercial, các không gian IMAP được lồng ghép khéo léo và tương hỗ lẫn nhau, có thể thay đổi chức năng linh hoạt và nhanh chóng. Được thiết kế với tâm trí đơn giản, IMAP thể hiện sự trẻ trung, mới lạ đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. 

Sự thoải mái là động lực trong thiết kế định hướng lại xã hội - Resimercial hậu Covid-19. Thiết kế Resimercial mang các khía cạnh của ngôi nhà vào văn phòng đương đại, tạo ra một không gian làm việc thư giãn, hấp dẫn. Để cung cấp cho đội ngũ nhân viên của bạn không gian phù hợp với phong cách làm việc của họ, hãy cố gắng phát triển “bảng màu sáng tạo”, tạo điều kiện cho sự hợp tác và giao tiếp đến không gian yên tĩnh, tách biệt nơi nhân viên có thể tham gia và đào sâu vào các dự án của họ.

Những thuật ngữ với cách gọi “Hiệu ứng Microsoft” hay “Hiệu ứng Google” đã trở thành cách viết tắt của thiết kế Resimercial trong thời gian gần đây. Không phải ngẫu nhiên mà những gã khổng lồ trong thế giới doanh nghiệp đều đi tiên phong trong xu hướng định hình lại xã hội. 

Một không gian làm việc khiến mọi người cảm thấy thoải mái phụ thuộc vào cách bố trí hoặc tính năng hoạt động của văn phòng. Resimercial tập trung đặc biệt vào các đặc điểm của môi trường xung quanh như nội thất trang trí, độ ồn và nhiệt độ, gợi lên cảm giác ấm áp, thoải mái và thân thuộc. Ngay cả những thay đổi nhỏ trên những chi tiết này cũng sẽ giúp làm cho văn phòng của bạn bớt thô cứng và có cấu trúc. 

Cũng như bố cục của phong cách thiết văn phòng mở và không gian gian làm việc chung, thiết kế định hướng lại xã hội đặt nặng sức mạnh của sự cộng tác. Thiết kế Resimercial nhấn mạnh tới sự cân bằng với mục tiêu tập trung vào các yếu tố kết nối nhau. Đặc biệt là thế hệ millennials và Gen “Zer’s” quen làm việc nhanh nhẹn với công nghệ và công nghệ theo họ ở khắp mọi nơi. Họ mong đợi làm việc trong môi trường linh hoạt, thiết kế nội thất sáng tạo và không gian văn phòng cung cấp các khu vực tiện ích thích hợp để làm việc, thư giãn, ăn uống và giao lưu.

Dự báo sự “trỗi dậy” của phong cách Resimercial hậu Covid 19 trong thiết kế văn phòng 2022

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay