Bí quyết thiết kế showroom đẹp và thu hút cho doanh nghiệp

Với sự phát triển bùng nổ của nền kinh tế thị trường như hiện nay, việc tổ chức triển lãm, showroom, gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng đang trở nên thịnh hành. Để khẳng định quy mô và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, những thiết kế showroom - gian hàng triển lãm giờ đây đang hướng đến mục tiêu thể hiện được ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh cũng như sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, từ đó mang đến hiệu quả kinh tế lớn, góp phần thu hút nhu cầu và sự chú ý từ khách hàng.

Mục tiêu thiết kế showroom

Đầu tiên cần khẳng định rằng showroom là địa điểm trưng bày sản phẩm - dịch vụ của một công ty với mục đích giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Thiết kế showroom đẹp sẽ truyền tải được sự hài hòa trong thiết kế và bố trí, cách sử dụng màu sắc và ánh sáng. Thông qua đó thể hiện được mục tiêu của việc thiết kế showroom là tạo nên sức hút cho khách hàng một cách hiệu quả nhất tới những sản phẩm của nhà cung cấp. Một showroom trưng bày chủ yếu tập trung nâng cao tính hấp dẫn của sản phẩm, làm cho những sản phẩm được giới thiệu hoặc bày bán được nổi bật và ấn tượng hơn trong mắt của các khách hàng tiềm năng. 

Bí quyết thiết kế showroom đẹp và thu hút

Xác định phong cách thiết kế thống nhất và ấn tượng. Nguyên tắc quan trọng trong thiết kế showroom là lựa chọn đúng phong cách thiết kế, qua đó tạo nên sự thống nhất và gây ấn tượng với trải nghiệm khách hàng. 

Thiết kế showroom phù hợp với xu hướng. Để thiết kế những showroom gây được ấn tượng với khách hàng, doanh nghiệp nên ưu tiên yếu tố phù hợp xu hướng. Các showroom bắt kịp xu hướng nội thất, có bố cục khoa học và kết hợp các tiện ích cần thiết sẽ thành công trong việc thu hút khách hàng. Từ đó góp phần đem đến sự thành công cho thiết kế cũng như hoạt động của showroom. 

Ưu tiên những điểm nhấn nổi bật để dẫn lối hành trình trải nghiệm khách hàng. Những showroom đẹp và thu hút khách hàng thường có điểm nhấn đặc trưng góp phần tạo nên ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Những showroom có sự độc đáo và nổi bật sẽ giữ chân khách hàng lâu dài, qua đó nâng cao tỷ lệ quay lại những lần tiếp theo của khách hàng. Một mẹo nhỏ được nhiều đơn vị áp dụng và có hiệu quả tốt chính là xây dựng không gian đón tiếp thật chất lượng. 

Thiết kế showroom đẹp và có dấu ấn riêng. Việc tạo nên những dấu ấn riêng biệt trong thiết kế được coi như bước khởi đầu thành công cho doanh nghiệp khi hoạt động. Những showroom thể hiện được sự độc đáo, mới mẻ sẽ được đánh giá cao cũng như làm tăng sự thành công và tín nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh. 

Bố trí nội thất showroom khoa học, dễ nhìn. Bố trí nội thất trong showroom cần đảm bảo yếu tố ngăn nắp và khoa học. Cách sắp xếp sản phẩm cùng với đồ nội thất phải tạo ra sự dễ nhìn và hài hòa. Cụ thể:

- Thiết kế lối đi giữa các quầy, kệ phải thông thoáng, dễ dàng

- Các vật dụng trưng bày phải vừa tầm mắt quan sát của khách hàng

- Sử dụng các vật liệu phản xạ ánh sáng tốt. 

- Thiết kế gam màu thích hợp với sản phẩm kinh doanh, khu vực trưng bày và tiếp xúc phải có sự tách bạch. 

Tôn trọng các yếu tố phong thủy. Phong thủy là một trong những yếu tố đáng chú ý khi thiết kế showroom. Những showroom đẹp và hợp phong thủy mang lại thành công khi hoạt động. Do đó, cần chú ý đến những yếu tố như hướng, màu sắc, ánh sáng, đồ nội thất và tránh các góc chết.

Các yếu tố cần tránh khi thiết kế showroom

Có quá nhiều tiêu chí cần phải đạt được khi thiết kế một showroom, tuy nhiên đừng quá hăng say sáng tạo mà quên mất những điều tối kỵ khi thiết kế một showroom:

- Thiết kế quá nhiều khu vực trưng bày hàng hóa, sản phẩm giống như một nhà kho tạo nên cảm giác khó chịu lên trải nghiệm khách hàng. 

- Dùng nhiều vật liệu dễ cháy, điều này nên tránh bởi showroom đặt tại nơi công cộng, vì vậy, rất khó để có thể kiểm soát được hết các nguy cơ cháy nổ. 

Bí quyết thiết kế showroom đẹp và thu hút cho doanh nghiệp

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay