NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ”

Môi trường làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, sức khỏe và năng suất làm việc của nhân viên. Trong khi một số thiết kế có thể mang lại cho họ sự hứng khởi thì cũng không ít thiết kế có thể làm mất tinh thần, gây áp lực. Đó là lý do mà các tập đoàn, thương hiệu lớn thường chú trọng tạo ra môi trường làm việc ấn tượng, thoải mái cho nhân viên và coi đó là chiến lược không thể thiếu để thu hút và giữ chân nhân tài.

SELGAS CANO - MADRID

Văn phòng của Selgas Cano được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha là Jose Selgas và Lucia Cano. Văn phòng này nằm ở một khu rừng bên ngoài Madrid. Một nửa văn phòng được đào xuống đất, một nửa nổi lên trên. Mục tiêu của kiến trúc sư là tạo ra một môi trường làm việc trong rừng, dưới tán cây để đắm mình vào sự bình tĩnh của thiên nhiên và thỏa sức sáng tạo, ước mơ. 

 

Chạy dọc theo chiều dài của căn phòng là bức tường tráng men được uốn cong che một nửa của mái nhà để tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp lên bàn làm việc của nhân viên, nửa còn lại là được làm bằng kính cho phép ánh sáng tự nhiên hoạt động.

GOOGLE TẠI TEL AVIV

Google nổi tiếng với những văn phòng sống động, mang phong cách rất riêng. Trong số đó, trụ sở Google tại Israel là một trong những văn phòng làm việc ấn tượng nhất thế giới. Đây là cột mốc quan trọng trong việc phát triển môi trường làm việc sáng tạo; gần 50% diện tích được phân bổ nhằm tạo ra không gian cho các nhân viên dễ dàng giao tiếp, sáng tạo.

 

Mỗi tầng, mỗi không gian được thiết kế theo một phong cách độc đáo riêng kết hợp hài hòa với bản sắc văn hóa địa phương, minh họa cho sự đa dạng của đất nước và con người Israel. Mỗi thiết kế tại đây đều có sự đóng góp ý kiến của các nhân viên. Có 3 nhà ăn để phục vụ cho nhân viên được thiết kế theo các phong cách và chủ đề phù hợp.

 

Sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, kết hợp với đưa nhiều mảng xanh vào thiết kế thể hiện được tính bền vững và thân thiện mà Google muốn hướng đến. 

INVENTIONLAND DESIGN FACTORY

Văn phòng của Inventionland, trụ sở tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, đã nổi tiếng khắp thế giới bởi thiết kế văn phòng làm việc không giống với bất kỳ công ty nào khác. Một công ty phát minh hơn 2000 mặt hàng mỗi năm, cứ 3 ngày lại cấp phép cho một sản phẩm mới.

Đúng với tên gọi “vùng đất phát minh”, không gian rộng 70.000 m2 được thiết kế với hơn 15 kiểu khác nhau: bao gồm cả tàu cướp biển, đường đua và hang động giả, đến lối đi trên thảm đỏ, lâu đài hoặc robot khổng lồ. Không chỉ có không gian vui chơi, giải trí, sáng tạo, mà cơ sở còn có một phòng thu âm, video, hoạt hình hiện đại và các xưởng được trang bi đầy đủ. Tất cả đều nhằm mang đến điều kiện tốt nhất cho những “ Người sáng tạo” phát huy sự sáng tạo, tìm kiếm ý tưởng phát minh.

LEGO

Vốn nổi tiếng trên toàn thế giới với các trò chơi lắp ghép giúp phát triển trí não cho trẻ em. Thiết kế nội thất văn phòng của Lego cũng nổi bật với phong cách thiết kế trực quan, thân thiện và kích thích cho nhân viên cũng như khách hàng của hãng. Tính chất của công việc cũng đòi hỏi không gian văn phòng cần phải khác lạ hơn, nơi mà các phòng họp, cafe, quầy bar... phải được tích hợp thuận tiện cho sáng tạo một cách tùy hứng có chủ ý.

Điều khác lạ trong thiết kế là thay vì đi thang máy hay thang bộ, nhân viên Lego có thể thoải mái “vi vu” xuống tầng dưới bằng những chiếc máng trượt. Một không gian quán cafe mở và nối liền với bàn tiếp tân. Không gian cafe chia thành 3 khu vực chức năng khác nhau cho phép bạn tiếp bất kỳ vị khách nào theo phong cách và mức độ hợp tác tại bất kỳ nơi nào trong phòng.

NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ” NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ”

PALLOTTA TEAMWORKS

Pallota Teamworks là một công ty chuyên về mảng từ thiện và tổ chức sự kiện. Mong muốn tạo ra một không gian khác biệt, Pallotta đã tạo ra một thiết kế văn phòng mang tính cách mạng trong một nhà kho ở Los Angeles. Điểm độc đáo ở đây là những chiếc “container” xếp liền kề, chồng lên nhau theo quy luật riêng để kiến tạo nên một không gian làm việc khác biệt. 

URBAN OUTFITTERS

Điểm đặc biệt của trụ sở của Urban Outfitters tại Philadelphia là được cải tạo từ một xưởng đóng tàu hải quân đổ nát hơn 100 năm tuổi. Với diện tích hơn 32 nghìn mét vuông mang đến một không gian hoành tráng cho thương hiệu nổi tiếng, nơi mọi người đều cảm thấy thoải mái và tự do sáng tạo.

Hầu hết mọi kết cấu, kể cả những vệt tường, trụ nhà cũ kỹ, bong tróc sơn, đều được bảo tồn phản ánh phần nào lịch sử của tòa nhà hải quân. Gỗ được sử dụng để làm lại cầu thang. Toàn bộ cửa sổ được gỡ bỏ, thay bằng cửa kính. Nhờ đó toàn bộ không gian được hấp thụ ánh sáng tự nhiên.

Để biến tấu, sáng tạo tòa nhà đẹp hơn, mọi chi tiết nội thất đều tập trung thể hiện rõ đây là đâu. Nhiều gam màu nổi được sử dụng trên nền gỗ, tường gạch. Ngay cả những chất liệu, hoa văn bọc ghế ngồi đều sáng tạo, nổi bật.

 

NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ” NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ” NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ” NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ”

WHITE MOUNTAIN OFFICE

Nếu như những văn phòng  khác nổi bật nhờ khuôn viên khổng lồ hay thiết kế nằm giữa rừng thì White Mountain lại mang một nét riêng độc đáo mà không văn phòng nào có, đó là nằm sâu 30m dưới bề mặt thành phố Stockholm, Thụy Điển. Văn phòng của White Mountain từng được dùng làm hầm chống bom nguyên tử và bụi phóng xạ. Lối đi được thiết kế độc đạo được che chắn bởi cửa kim loại dày nửa mét của công ty cung cấp dịch vụ internet này khiến nhiều người đùa vui rằng ngoài Austin Powers ra, không ai có thể đột nhập vào văn phòng này được.

ZYNGA

Zynga chính là công ty phát hành những game đình đám như Farm Ville, Mafia Wars, Frontier Ville. Trụ sở hiện tại của Zynga đặt tại tòa nhà Townsend Center – tòa văn phòng rộng nhất San Francisco.

Ấn tượng Zynga mang đến là một tòa nhà 6 tầng, thiết kế theo kiểu “trung tâm – vệ tinh” với một tâm thất khổng lồ kéo dài qua giữa mở ra toàn bộ không gian. Ngoài không gian làm việc chung, phòng họp, các nhân viên còn được sắp xếp, thiết kế góc làm việc riêng, tách biệt nhằm tối ưu hóa khả năng sáng tạo. Khắp văn phòng là những trò chơi và đồ trang trí giúp không gian vui vẻ và đồng bộ với phương châm “Chơi tốt” của công ty. Cách thiết kế văn phòng này cực kỳ lý tưởng cho quá trình phát hành game.

NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ” NHỮNG VĂN PHÒNG ĐẸP NỔI TIẾNG KHIẾN NHÂN VIÊN “KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ”

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay