26/03/2024
TOP 4 Ý TƯỞNG TRANG TRÍ GIÁNG SINH ẤN TƯỢNG CHO NGÂN HÀNG
08/10/2022
Mục lục:
Những năm gần đây, các doanh nghiệp Ngân hàng không chỉ chú trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, mà còn là sự phát triển mạnh mẽ của các chiến dịch truyền thông hấp dẫn. Và trang trí Noel - Tết cũng là một trong những sự kiện thường niên được các Ngân hàng duy trì và tổ chức. Hoạt động này không những đem đến một diện mạo lung linh, ấn tượng, mà nó còn giúp các Ngân hàng gia tăng sự kết nối với khách hàng thông qua các hoạt động vui chơi đi kèm như check - in, nhận quà,... Đây còn là một cơ hội rất tốt để thể hiện văn hóa doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, tăng tính gắn bó và giữ chân nhân sự.
Với những khu trung tâm mua sắm hay những khu vui chơi lớn, trang trí noel luôn chú trọng màu sắc, hình ảnh sặc sỡ để thu hút mọi người thì hình thức trang trí noel ngân hàng lại rất khác biệt. Trang trí noel ngân hàng thường tập trung sử dụng những đồ vật trang trí có kích thước nhỏ, tiện ích và không chiếm quá nhiều diện tích trong không gian của ngân hàng, điều này sẽ hạn chế sự bất tiện cho hoạt động giao dịch của mọi người.
Hãy cùng ATH Creative đi tìm top những ý tưởng decor độc đáo dành riêng cho các Ngân hàng nhé!
1. Khai thác ý tưởng từ chính câu chuyện thương hiệu
Lồng ghép câu chuyện thương hiệu vào các không gian trang trí, đưa các dấu ấn thương hiệu như logo, màu sắc, đường nét,... để tạo thành các điểm nhấn decor độc đáo. Có thể thấy, đây là một trong những ý tưởng được phần lớn các Ngân hàng ưa thích bởi sự khác biệt và sáng tạo mà nó đem lại. Nhấn mạnh các yếu tố nhận diện, thông qua các điểm nhấn decor, khách hàng dễ dàng phân biệt được Ngân hàng bạn với các ngân hàng khác.
Noel 2019 là năm đầu tiên ngân hàng MB Bank thay đổi bộ nhận diện, do đó, lấy cảm hứng từ hình ảnh logo và nhận diện mới của Ngân hàng MB Bank, ATH Creative đã mang đến một làn gió mới cho không gian Noel 2019 tại MB khi sử dụng những đường nét thiết kế trẻ trung, hiện đại. Điểm nhấn tại sự kiện Noel 2019 chính là hình ảnh cây thông tràn ngập ánh sáng được thiết kế dựa trên bộ nhận diện mới của MB Bank. Cây thông thương hiệu được ATH Creative tạo hình theo hình dáng bước chân của logo MB và các icon giáng sinh cũng được thiết kế và sử dụng tone màu thương hiệu mới. Concept đã truyền tải được thông điệp “ngân hàng thông minh, không ngừng chuyển động, sáng tạo thông minh hơn” mà MB Bank đang hướng tới.
2. Đột phá với ý tưởng Giáng sinh hiện đại
Những mùa Noel gần đây, các ý tưởng trang trí giáng sinh mới mẻ, độc đáo theo phong cách hiện đại ngày càng được các Ngân hàng ưa chuộng. Sự đột phá trong cách làm mới các biểu tượng Noel đơn thuần như cây thông, tuần lộc, ông già tuyết,... khiến không gian trở lên thu hút và đem đến sự thích thú nhiều hơn tới khách hàng. Một ví dụ về ý tưởng decor này không thể không nhắc đến bữa tiệc ánh sáng được VP Bank trang hoàng dịp Noel 2021. Hình ảnh cả tòa nhà VP Bank biến thành cây thông Noel khổng lồ nhờ công nghệ đèn led hiện đại khiến ai nhìn thấy cũng phải bất ngờ.
Toàn bộ khu vực sảnh chính tòa nhà được biến hóa lung linh nhờ hàng chục nghìn bóng đèn màu, sáng rực cả một góc phố. Bằng cách mang tới những "sân khấu ngoài trời" được trang hoàng lộng lẫy, VP Bank đã góp phần mở rộng địa điểm phục vụ người dân ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
3. Cách điệu các hình ảnh quen thuộc của Noel
Không có gì tuyệt vời hơn khi tạo nên giáng sinh bằng các hình ảnh quen thuộc của Noel như cây thông, quả châu hay hộp quà,.... Với những ý tưởng trang trí khác biệt, được cách điệu dưới những góc nhìn mới, đa dạng và độc đáo, bạn có thể tạo ra không gian vui vẻ mà nhân viên và khách hàng đánh giá cao.
Mang concept “Gửi ngàn yêu thương - Cùng MB Bank vững bước”, Điểm nhấn của concept noel MB 2020 chính là cây thông Noel được gắn kết từ hàng ngàn trái tim được lập trình đổi màu liên tục. Không gian giáng sinh của MB Bank mang một sắc vàng gold rực rỡ điểm vào đó là sắc đỏ đặc trưng của ngôi sao thương hiệu thể hiện mong muốn về một năm mới tràn đầy năng lượng, sức khỏe đến với đội ngũ nhân viên, quý đối tác, khách hàng, những người đã luôn đồng hành, gắn bó cùng MB Bank. Khẳng định quyết tâm vững bước vượt qua gian khó, mang lại những giá trị to lớn.
4. Cảm hứng từ các nét văn hóa trên thế giới
Khám phá nét văn hóa thông qua không gian trang trí luôn nằm trong top những ý tưởng decor được các doanh nghiệp, không chỉ ngành ngân hàng thường xuyên sử dụng. Đưa nét đẹp đặc trưng của vùng miền lên ý tưởng và thể hiện nó lên các họa tiết, màu sắc, chất liệu,...tùy theo từng cách thể hiện mà những câu chuyện sẽ được kể theo cách riêng của doanh nghiệp.
Mang đến một thế giới cổ tích thần tiên, không gian Giáng sinh Fairy World của PVcomBank đã tạo nên một điểm hẹn đặc biệt cho người dân trong dịp lễ Noel 2020. Với khung cảnh giáng sinh gần gũi, ấm cúng, không gian giáng sinh PVcomBank đã mang đến một chút gì đó của châu Âu để góp phần tạo nên một cảnh quan thật sự ấn tượng, một địa điểm check – in độc đáo trong mùa lễ hội cuối năm.
Một giáng sinh Châu Âu giữa lòng Hà Nội tại VPcom Bank 2020 - Ảnh: VPcom Bank
ATH Creative hiểu rằng việc tạo nên những không gian trang trí giáng sinh sáng tạo, thu hút đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông và văn hóa doanh nghiệp của mỗi Ngân hàng. Với kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực trang trí Noel cho các thương hiệu lớn, ATH Creative luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp miễn phí cho bạn!
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay