26/03/2024
Điều gì từ thiết kế nội thất showroom ô tô giúp bạn tăng doanh thu???
26/07/2023
Mục lục:
Trong thời đại mà gần như tất cả các sản phẩm đều dễ dàng mua được tại các cửa hàng trực tuyến online, thì các đại lý xe hơi vẫn giữ vai trò quan trọng trong quá trình mua hàng, đặc biệt đối với showroom xe hơi cao cấp. Các showroom sở hữu thiết kế hấp dẫn, khác biệt, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng sẽ hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng cho thương hiệu. Đây là kết quả của quá trình lập kế hoạch và hợp tác cẩn thận giữa các đại diện thương hiệu, kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, kỹ sư kết cấu và các chuyên gia tư vấn khác.
Tại sao việc trải nghiệm tham quan, mua sắm trong những showroom trưng bày ô tô lại không thể bị thay thế bởi các hình thức mua sắm khác? Đó chính là sự “an tâm” mà những showroom này đem lại, bởi khách hàng sẽ được trực tiếp nhìn và trải nghiệm sản phẩm một cách thực tế. Khác với những sản phẩm khác, ô tô là dòng sản phẩm đắt tiền, do đó, các quyết định chi tiêu cũng được khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một thiết kế showroom đủ nổi bật, đủ tinh tế, hiện đại và sang trọng, nó sẽ có ít nhiều tác động đến tâm lý mua sắm của khách hàng. Không chỉ tạo sự uy tín thông qua sản phẩm, hãy tạo sự uy tín ngay từ cái nhìn đầu tiên, khiến khách hàng lựa chọn bước vào cửa hàng của bạn, thay vì những cửa hàng đối thủ khác.
Để sở hữu một không gian showroom trông thật ấn tượng, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:
- Số lượng ô tô được trưng bày (tính độc quyền của một thương hiệu thường tỷ lệ thuận với không gian xung quanh ô tô).
- Luồng giao thông đi lại trong các hoạt động hàng ngày (bao gồm cả việc dễ dàng di chuyển ô tô vào và ra khỏi phòng trưng bày).
- Vị trí khu vực lễ tân.
- Vị trí và khu vực khách hàng (khu vực sảnh, nhà vệ sinh).
- Cơ sở vật chất.
- Kích thước và vị trí của các khu vực dịch vụ.
Showroom trưng bày xe ô tô Audi (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Điều quan trọng nữa là bạn cần đảm bảo yếu tố thiết kế phải đạt các tiêu chí công năng cơ bản của không gian showroom để phù hợp với thương hiệu, từ việc lựa chọn màu sắc đến vật liệu được sử dụng. Mục đích là tạo ra một môi trường giúp bạn bán được nhiều sản phẩm nhất có thể, và những chiếc ô tô đóng một vai trò quan trọng. Showroom trưng bày xe ô tô giúp bạn khơi gợi mối liên hệ cảm xúc giữa khách hàng với những chiếc xe được trưng bày, và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.
NHỮNG TIÊU CHÍ THIẾT KẾ SHOWROOM Ô TÔ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT!!!
Ô tô là một trong những thứ đắt tiền nhất mà bất kỳ ai có điều kiện kinh tế cũng sẽ mua, và các showroom trưng bày ô tô ngày nay có vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng đưa ra quyết định đó. Trong những năm qua, kỳ vọng của khách hàng đã tăng lên đáng kể, đó là lý do tại sao môi trường bán hàng của bạn phải phản ánh được sở thích của họ. Tất cả các showroom trưng bày ô tô nên được thiết kế để trưng bày các tính năng hấp dẫn nhất của từng mẫu ô tô, thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn. Một thiết kế tối giản thường rất hấp dẫn, vì nó cung cấp không gian rộng rãi, giúp khách hàng có nhiều không gian để xem xe. Một thiết kế tối giản cũng tạo ra cảm giác độc quyền.
1. Vị trí đặt showroom ô tô
Các showroom trưng bày ô tô cần được đặt ở những vị trí dễ thấy, tiếp cận tốt với các tuyến giao thông chính và mặt tiền bắt mắt. Việc trưng bày các dòng xe sao cho phù hợp với cách bố trí không gian cũng như định hướng thiết kế cho các khu vực trưng bày sẽ có tác động lớn đến doanh số bán hàng. Xu hướng thiết kế hiện nay là làm cho khu vực trưng bày có chiều cao gấp đôi với mặt tiền chính và được lắp kính toàn bộ, điều này giúp cửa hàng show ra được những dòng xe mới và đẹp nhất của mình.
Việc lựa chọn vị trí kinh doanh rất quan trọng, đặc biệt là showroom - nơi quảng bá hình ảnh, thương hiệu trực tiếp đến khách hàng.Vị trí càng tốt thì càng tiếp cận được nhiều khách hàng, càng thể hiện được vị trí, đẳng cấp của sản phẩm, khiến người tiêu dùng tin tưởng hơn.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Đảm bảo có khoảng cách giữa các xe
Không nên nhồi nhét nhiều loại xe vào không gian showroom, nên có những khoảng trống hợp lý để bạn có thể dễ dàng lấy xe ra cũng như tạo nên một bầu không khí thoải mái, dễ chịu cho khách hàng. Sắp xếp một số lượng mẫu xe trưng bày vừa phải, khoa học và có chiến lược khiến những chiếc xe được trưng bày trong showroom càng nổi bật hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn cung cấp cho khách hàng ít sự lựa chọn hơn, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn.
Đảm bảo showroom ô tô của bạn có đủ chỗ rộng rãi và thoải mái để khách hàng quan sát xung quanh một cách trực quan nhất là điều cần thiết. Do đó, các đại lý ô tô nên có kế hoạch tối đa hóa không gian có sẵn. Tất cả các khách hàng cần phải có một cái nhìn rõ nét nhất về tất cả những chiếc xe được trưng bày.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Kết hợp công nghệ
Khách hàng của bạn có các phong cách và nhu cầu mua sắm khác nhau và đó là lý do tại sao việc thêm máy tính bảng trên giá đỡ phía trước mỗi chiếc xe thực sự có thể giúp ích cho quá trình bán hàng. Nhiều người mua ô tô ngày nay thích tự mình nghiên cứu trước và việc ứng dụng công nghệ tương tác thông minh thông qua các sản phẩm máy tính hỗ trợ sẽ giúp ích rất lớn cho việc chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm của khách hàng trong lúc đợi nhân viên tư vấn.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Ưu tiên ánh sáng tốt
Hệ thống ánh sáng được lắp đặt tốt, ấn tượng sẽ mang đến những hiệu quả tuyệt vời trong việc làm nổi bật lên các sản phẩm ô tô đang được trưng bày trong không gian showroom. Để đạt tiêu chuẩn thiết kế showroom ô tô, bạn cần thiết kế hệ thống ánh sáng phù hợp với diện tích showroom, đảm bảo các chỉ số chiếu sáng cơ bản, số lượng và công suất bóng. Ánh sáng không chỉ phục vụ nhu cầu tham quan, chiêm ngưỡng sản phẩm mà còn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình. Một kỹ thuật tuyệt vời để khiến ánh sáng tôn vinh các mẫu xe ô tô là hiệu ứng ánh đèn sân khấu; chiếu đèn sáng (đèn ấm, không quá sáng) xuống xe và làm mờ một chút những đèn khác xung quanh xe. Đèn pha thu hút sự chú ý đến chiếc xe và làm cho nó lấp lánh và tỏa sáng.
Ánh sáng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc làm tôn lên vẻ đẹp của cả showroom. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
5. Vật liệu thi công
Vật liệu để thiết kế showroom cần phù hợp với sản phẩm, mặt hàng được trưng bày bên trong và kính là lựa chọn hợp lý để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách tốt nhất. Có thể thấy, đến 90% các mẫu thiết kế showroom hiện nay đều sử dụng vật liệu kính cho không gian. Kính mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình, đồng thời tạo không gian mở, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với showroom. Đặc biệt, kính giúp cung cấp ánh sáng tự nhiên và có thể khuyến khích khách hàng bước vào showroom bằng cách mang đến cái nhìn trực quan từ bên ngoài.
Việc sử dụng kính cũng giúp khách hàng có thể quan sát các góc độ khác nhau của sản phẩm, bao quát được toàn bộ showroom.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
6. Sử dụng màu sắc một cách có chọn lọc
Trước khi đưa ra các ý tưởng trang trí không gian showroom trưng bày ô tô của bạn, điều quan trọng là phải đảm bảo cách phối màu cho tổng thể không gian, điều này giúp tôn vinh lên những dấu ấn nhận diện riêng biệt mà bạn đang xây dựng. Các màu sáng biểu thị tốc độ và sức mạnh, trong khi các tông màu trầm biểu thị sự sang trọng và độc quyền. Hãy suy nghĩ về thương hiệu của bạn trước khi bắt tay vào thiết kế.
Sử dụng các màu đơn sắc, hạng sang nhưng vừa đủ làm nền cho sản phẩm có màu đen, trắng, kem, ghi. Thậm chí có thể dùng những chất liệu đặc biệt như gỗ, gach, đá để ốp tường.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
KHÁM PHÁ NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ SHOWROOM Ô TÔ NỔI BẬT
1. Showroom ô tô hạng sang
Hiện nay, các đại lý showroom trưng bày xe hơi hạng sang có nhiều điểm chung với các phòng trưng bày nghệ thuật hơn. Những chiếc xe sang trọng thường được trưng bày như thể chúng là tác phẩm nghệ thuật. Do đó, cần phải chú ý để đảm bảo các phương tiện được hiển thị ở mức tốt nhất, trong đó ánh sáng là yếu tố đặc biệt quan trọng. Hệ thống chiếu sáng phù hợp ở vị trí tốt nhất giúp làm nổi bật vẻ đẹp của ô tô – hình dáng, hình dáng và đặc điểm của chúng.
Showroom trưng bày xe Vinfast (Thực hiện: ATH Creative)
>> Khám phá showroom Vinfast President - Đẳng cấp cho “Người dẫn đầu”
2. Showroom ô tô bình dân hạng trung
Trong một thiết kế showroom trưng bày xe hơi bình dân điển hình, các thiết kế không gian thường tập trung đến một bố cục nhấn mạnh về công năng cũng như cho khách hàng thấy được nhanh nhất mẫu mã sản phẩm. Bằng cách điều chỉnh thiết kế của bạn để phù hợp với nhu cầu của khách hàng và bản sắc thương hiệu, tạo ra các yếu tố tương tác sản phẩm đa dạng, bạn có thể tạo ra một không gian vừa hấp dẫn về mặt hình ảnh vừa có chức năng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng.
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom ô tô uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng/ showroom sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay