26/03/2024
Thiết kế showroom nội thất của bạn có đang giúp tăng tỷ lệ “chốt đơn”?
07/08/2023
Mục lục:
Trong thời đại mà hoạt động bán lẻ ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, việc sở hữu mẫu thiết kế showroom đẹp, nội thất ấn tượng, không gian sang trọng, đóng vai trò quan trọng đến quyết định mua của khách hàng. Vậy đâu là điều mà các nhà bán lẻ đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa cần cân nhắc và lưu ý trong thiết kế không gian showroom trưng bày sản phẩm, giúp tăng khả năng chuyển đổi ra doanh thu?
Chúng ta đang sống trong thời đại của mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử, nhưng không vì thế mà điểm bán mất đi vị thế của mình. Showroom/cửa hàng giúp doanh nghiệp thể hiện mức độ uy tín, quảng bá thương hiệu (như một phương tiện OOH), thu hút nhóm khách hàng vãng lai và thúc đẩy khách hàng thân thiết chốt mua danh mục sản phẩm nhiều hơn.
Chất lượng sản phẩm tốt thôi là chưa đủ bởi còn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác cũng bán những sản phẩm giống như của bạn. Tạo sự khác biệt với việc sở hữu những không gian showroom ấn tượng, bắt mắt mang cá tính, dấu ấn nhận diện riêng biệt của thương hiệu sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Không gian nội thất sẽ giúp khách hàng đánh giá xem bạn có thực sự am hiểu về sản phẩm, cũng như đã đủ thấu hiểu nhu cầu, mong muốn tìm kiếm sản phẩm của khách hàng để khiến họ bước vào cửa hàng của bạn.
Trong bài viết dưới đây, ATH Creative sẽ đề cập đến một số lý do bạn không thể không đầu tư cho không gian showroom, cũng như gợi ý những mẫu nội thất showroom sáng tạo, giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho riêng mình.
TẠI SAO THIẾT KẾ VÀ BỐ TRÍ KHÔNG GIAN SHOWROOM NỘI THẤT LẠI QUAN TRỌNG??
1. Giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng thú vị hơn
Theo Entrepreneur, 53% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết họ cảm thấy rất thoải mái khi quay lại mua sắm tại các cửa hàng showroom thực tế vào năm 2022, sau hai năm bị gián đoạn bởi covid-19, theo đó, kỳ vọng mua sắm của khách hàng cũng trở nên cao hơn. Điều này có nghĩa là các tiêu chuẩn về không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của thương hiệu bạn cần phải được chú trọng. Hãy để các sản phẩm của bạn được sắp xếp một cách có chiến lược, bố cục và layout tổng thể cần đảm bảo sự thuận tiện, giúp mọi người dễ dàng di chuyển xung quanh, các lối đi rộng rãi và tránh ngõ cụt. Ngoài việc được tổ chức tốt và dễ điều hướng, không gian trưng bày đồ nội thất cũng phải hấp dẫn về mặt thị giác, qua đó tạo ra một môi trường mua sắm hấp dẫn và truyền cảm hứng.
Khi không gian showroom bạn đủ thú vị và hấp dẫn khách hàng, nhiều khả năng họ sẽ ở lại cửa hàng lâu hơn và có ấn tượng tốt về thương hiệu.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Bố cục tốt làm tăng tỷ lệ chuyển đổi
Vị trí của các loại sản phẩm khác nhau trong một cửa hàng bán lẻ không phải là ngẫu nhiên được sắp xếp. Tất cả mọi điểm đặt sản phẩm đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhằm điều hướng và dẫn lối khách hàng, khiến họ gia tăng thêm nhu cầu khi được nhân viên tư vấn. Không thể phủ nhận việc thiết kế cửa hàng hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu làm cho khách hàng chi tiêu nhiều nhất có thể. Đây là lý do tại sao hầu hết các nhà bán lẻ luôn tuân theo một loạt các nguyên tắc thiết kế khi thiết lập cửa hàng của họ.
Ví dụ, không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các nhà bán lẻ đồ nội thất sẽ đặt các bộ sưu tập mới nhất của họ ở phía trước cửa hàng, trong khi hàng giảm giá được đặt ở phía sau. Tỷ suất lợi nhuận trên các mặt hàng bán thấp hơn nhiều so với hàng tồn kho nguyên giá. Do đó, thương hiệu muốn đảm bảo rằng khách hàng phải đi ngang qua những sản phẩm mới nhất của họ để khuyến khích họ bước vào cửa hàng - với hy vọng rằng thứ gì đó sẽ thu hút sự chú ý của họ.
Tăng cường trưng bày những sản phẩm mới nhất, đẹp nhất tại khu vực cửa sổ trưng bày phía trước hoặc mặt tiền bên ngoài, điều này sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng tiềm năng trước khi họ bước vào cửa hàng của bạn. Mặt tiền có thể là yếu tố quan trọng nhất trong việc tiếp cận khách hàng mới và tăng cường sự quan tâm của những khách hàng hiện tại của bạn.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Sắp xếp không gian nội thất hợp lý tăng mức độ hài lòng của khách hàng
Trưng bày đồ nội thất thu hút khách hàng bằng cách cho phép họ hình dung sản phẩm sẽ trông như thế nào trong nhà của họ. Đặt các sản phẩm có chức năng hoặc phong cách tương tự lại với nhau, như vậy sẽ khiến không gian showroom của bạn trông thật gọn gàng và có tính kết nối hơn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về từng vị trí bạn thiết lập trong showroom, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát số lượng sản phẩm và xác định xem khách hàng có đang đi đúng lộ trình mua sắm mà bạn đã cố gắng sắp xếp hay họ đang bỏ qua nó? Có khu vực nào đang trở nên quá đông đúc và do đó khiến khách hàng không thể tiếp cận sản phẩm. Việc quan sát hành vi tham quan của khách hàng cho phép bạn tinh chỉnh bố cục cửa hàng và chiến lược hiển thị, trưng bày để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người mua sắm.
Khi thiết kế bố cục cửa hàng của bạn, giải pháp ngắn hạn của bạn sau khi bán hàng là gì? Nếu sản phẩm đã rời khỏi showroom, bạn cần sắp xếp lại không gian của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
5 MẸO THIẾT KẾ SHOWROOM NỘI THẤT GIÚP BẠN TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI ĐƠN HÀNG
1. Đảm bảo rằng không gian luôn mạch lạc, gọn gàng
Khách hàng thích cảm giác đi bộ dọc theo các lối đi trong một cửa hàng nội thất để khám phá những món đồ khiến họ mê mẩn. Tuy nhiên, nếu không gian tạo nên sự khó chịu, nó có thể làm hỏng trải nghiệm mua sắm của họ. Đó là lý do tại sao, bất kể sản phẩm của bạn đẹp hay chức năng tốt đến như thế nào, bạn phải đảm bảo rằng mọi điểm đến của khách hàng phải thật sạch sẽ và gọn gàng, điều này giúp mang lại trải nghiệm thoải mái và dễ chịu cho họ.
>> Trải nghiệm không gian “ngủ thử” ngay tại showroom Vua Nệm
2. Thiết kế một bố cục không quá đông đúc
Khi thiết kế bố cục cửa hàng nội thất, bạn cần cung cấp cho họ đủ không gian để đi lại giữa các sản phẩm một cách tùy thích và dễ dàng để họ có những trải nghiệm tốt nhất. Hãy chọn một bố cục không gian đủ khoa học, cho phép khách hàng thoải mái đi đến tham quan sản phẩm nội thất trong cửa hàng của bạn. Bởi mục tiêu chính của showroom là đưa sản phẩm đang trưng bày về nhà của khách hàng và làm tăng doanh thu cho bạn.
>> Một bố cục khoa học được ATH Creative đặc biệt cho thiết kế showroom Vua Nệm
3. Giữ các bảng hiệu hướng dẫn và quảng cáo đúng vị trí
Các bảng hiệu được treo trong cửa hàng có vai trò quan trọng trong việc xác định và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Giữ cho bảng hiệu cửa hàng luôn chính xác, cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới giúp hỗ trợ tăng số lượng hàng hóa được bán ra trong cửa hàng. Đặc biệt, những bảng hiệu này còn đảm bảo việc điều hướng khách hàng một cách hiệu quả và giúp họ nhận được thông tin sản phẩm chính xác.
IKEA nổi tiếng với cách bố trí cửa hàng theo “đường cố định”, nơi người mua hàng được hướng dẫn giữa các gian hàng thông qua một loạt mũi tên màu vàng được sơn trên sàn. Mục đích của cách bố trí và biển báo này là: nó giúp khách hàng không bị lạc trong các cửa hàng giống như mê cung của họ. Hơn nữa, thiết kế này giúp khách hàng của IKEA tiếp cận với càng nhiều mặt hàng càng tốt trong lần ghé thăm cửa hàng của họ, nghĩa là doanh số bán hàng lớn hơn, có lợi hơn.
>> Bảng hiệu lớn, nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng khi bước vào showroom Vua Nệm.
Đảm bảo rằng bạn có đủ số lượng biển báo chỉ đường để khuyến khích người mua sắm đi đến các khu vực khác nhau trong cửa hàng của bạn. Ngoài ra, mọi người đều thích giảm giá. Nếu bạn đang cung cấp chúng, hãy trưng bày các biển báo một cách nổi bật tại các vị trí chiến lược khác nhau trong cửa hàng của bạn. Và đừng quên các biển báo ở lối vào và màn hình cửa sổ của bạn; làm cho chúng trông nổi bật và hấp dẫn nhất có thể, để bạn có thể thu hút được nhiều lượt ghé thăm hơn .
4. Phân chia chức năng cho các không gian để khuyến khích mọi người mua hàng
Dù bạn đang trưng bày bất kỳ sản phẩm nào, điều quan trọng là phải biết cách tạo nên sự khác biệt cho chính không gian showroom của mình. Mỗi chiến lược bán hàng trong cửa hàng nên có một mục tiêu rõ ràng đằng sau nó. Ví dụ: không gian trưng bày sản phẩm giảm giá hướng đến việc giải quyết số lượng lớn tồn kho sẽ trông rất khác so với khu vực được thiết kế nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm, khám phá mặt hàng mới. Do đó, bạn nên đặt mục tiêu cụ thể cho mọi không gian trưng bày sản phẩm để người mua nắm bắt được lời kêu gọi mua sắm của bạn.
5. Sử dụng ánh sáng phù hợp
Ánh sáng có liên quan nhiều đến việc định hình nhận thức về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng như một chiến lược kinh doanh nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đến các khu vực cụ thể trong cửa hàng. Việc sử dụng ánh sáng thông minh cũng có thể thay đổi tâm trạng của khách hàng, khiến họ mua sắm nhiều hơn.
Ví dụ: ánh sáng dịu nhẹ có thể tạo ra một môi trường yên tĩnh, thanh bình để khách hàng có thể trải nghiệm câu chuyện mà bạn đang cố gắng kể hoặc những nét đặc trưng mà sản phẩm của bạn thể hiện. Đồng thời, đảm bảo đủ ánh sáng để người mua hàng có thể chiêm ngưỡng đầy đủ chi tiết sản phẩm.
TỔNG HỢP NHỮNG MẪU SHOWROOM TRƯNG BÀY NỘI THẤT ĐẸP, ẤN TƯỢNG CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG THẾ GIỚI!
1. IKEA - Biểu tượng đánh lừa bộ não, dụ dỗ khách hàng mua sắm nhiều hơn
Các cửa hàng IKEA nổi tiếng là khó điều hướng một cách nhanh chóng. Ví dụ, cứ sau 15 mét lại có một đường cong. Các phòng trưng bày giống như mê cung đảm bảo rằng bạn dành nhiều thời gian hơn ở cửa hàng. Đặc biệt, trong các cửa hàng IKEA sẽ không có cửa sổ. Điều này khiến cho khách hàng không cảm nhận được không gian bên ngoài ra sao, trời mưa hay nắng, sáng hay tối. Đây là một chiêu trò rất hay IKEA đã mượn từ các casino. Khiến khách hàng chỉ tập trung vào mua sắm và tạm thời quên đi nhận thức về thời gian.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Thương hiệu Wayfair
Wayfair là công ty đứng thứ 2 thế giới về kinh doanh và cung cấp các sản phẩm đồ nội thất. Mặc dù là công ty bán lẻ đồ nội thất nhà ở qua kênh trực tuyến lớn nhất toàn cầu, nhưng Wayfair cũng đầu tư khá nhiều cho các showroom trưng bày sản phẩm của mình, qua đó giúp khách hàng khám phá được nhiều mẫu mã sản phẩm hơn.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
3. Williams – Sonoma – Nhà bán lẻ sản phẩm tiêu dùng nội thất
Showroom của Williams-Sonoma, Inc hiện đang có mặt tại Mỹ, Puerto Rico, Úc, Canada và Anh. Vào năm 2018 công ty đã tuyên bố kế hoạch hợp tác cùng Reliance Industries Limited để có thể mở rộng thêm thị trường cho mình tại Ấn Độ. Công ty đạt doanh thu 5,84 tỷ USD vào năm 2019, một con số cũng không hề nhỏ. Không gian cửa hàng mang đậm nét Châu Âu, cùng các sản phẩm được bày trí độc đáo, mang đến cảm giác khám phá và trải nghiệm cho khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
4. Herman Miller – Nhà cung cấp nội thất văn phòng
Herman Miller là một trong những nhà cung cấp các món đồ dùng nội thất văn phòng hàng đầu tại Mỹ. Công ty hiện tại chuyên về thiết kế, sản xuất và kinh doanh một loạt các hệ thống đồ nội thất, dệt may và các sản phẩm chuyên về ghế ngồi lớn nhất thế giới. Thương hiệu bán sản phẩm của mình thông qua các nhà phân phối bán lẻ bên thứ ba.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Thiết kế không gian showroom trưng bày đảm bảo tăng trưởng doanh thu và duy trì các tiêu chuẩn thương hiệu có thể là một quá trình khó khăn đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt là khi bạn có nhiều hơn một địa điểm. Với những mẹo thiết kế ở trên, bạn có thể đảm bảo cửa hàng của mình luôn ở trạng thái tốt nhất để thu hút và lôi kéo nhiều lượt khách hàng đến mua sắm.
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
->> Khám phá dự thiết kế showroom nội thất nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom nội thất uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng/ showroom sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay