26/03/2024
6 cách thiết kế nội thất showroom trang sức thu hút và sang trọng
26/10/2023
Mục lục:
#CÁCH THIẾT KẾ MỘT CỬA HÀNG TRANG SỨC ẤN TƯỢNG
#MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ SHOWROOM TRANG SỨC NỔI TIẾNG
#ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng
Điều gì làm cho những thiết kế cửa hàng trang sức nổi tiếng thế giới như Pandora, Dior, Cartier, Bvlgari thành công? Khám phá ngay ở bài viết này nhé!
Không giống như các mặt hàng khác, trang sức thuộc dòng sản phẩm đắt tiền. Do đó, một kế hoạch thiết kế nội thất được thực hiện tốt sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng. Sơ đồ mặt bằng, lối trang trí, đồ đạc trưng bày và hiệu ứng ánh sáng là cần thiết để tạo nên bản sắc cho cửa hàng.
CÁCH THIẾT KẾ MỘT CỬA HÀNG TRANG SỨC ẤN TƯỢNG
1. Phát triển ý tưởng thiết kế
Tìm kiếm ý tưởng thiết kế showroom trang sức là bước đầu tiên và cần thiết. Tùy thuộc vào dòng sản phẩm bày bán sẽ có những ý tưởng thiết kế khác nhau. Ví dụ như nếu bạn bán dây chuyền, nhẫn kim cương, không gian cần thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng. Thiết kế không gian có thể nhấn mạnh vào đường nét quầy kệ. Ánh sáng và màu sắc cũng là một phần không thể thiếu trong kế hoạch thiết kế của bạn. Việc xác định ý tưởng, phong cách chủ đạo giúp không gian showroom trang sức được thống nhất và liền mạch.
2. Xác định bố cục không gian
Khi thiết kế nội thất showroom trang sức, bố cục không gian là yếu tố quan trọng nhất. Bố cục phải được thiết kế sao cho phù hợp với chức năng mặt bằng chung. Nó bao gồm việc xây dựng lộ trình di chuyển khoa học. Cần đảm bảo lối vào đủ lớn để tránh tắc nghẽn trong giờ cao điểm. Việc sắp xếp các quầy kệ và tủ trưng bày sản phẩm cũng rất quan trọng. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm mình mong muốn.
3. Kết hợp vật liệu và màu sắc
Hãy cân nhắc sử dụng các vật liệu như thủy tinh và đá cẩm thạch. Những vật liệu này có thể giúp tạo ra vẻ ngoài hiện đại, tinh tế. Bạn cũng có thể lựa chọn các vật liệu bằng gỗ tự nhiên để tăng thêm vẻ quyến rũ, mộc mạc. Đối với màu sắc, các cửa hàng trang sức thường sử dụng các tông màu cổ điển như đen và trắng, vàng và bạc. Thậm chí, bạn còn có thể sử dụng các tông màu như đỏ, xanh dương, xanh lá để làm điểm nhấn. Những màu sắc này tạo ra một cảm giác tinh tế, sang trọng vừa vặn.
4. Sử dụng các phụ kiện phù hợp
Các phụ kiện như gương, đèn chùm và tủ trưng bày có thể nâng cao diện mạo của showroom. Nó hỗ trợ mang đến bầu không khí thời thượng và đẳng cấp. Gương giúp khách hàng nhìn rõ hơn các món đồ trang sức. Ngoài ra, với hiệu ứng ánh sáng, gương cũng dùng để tạo thêm sự lấp lánh. Tủ trưng bày là vật dụng không thể thiếu tại cửa hàng trang sức. Nó giúp tăng sự an toàn đối với các món đồ trang sức đắt giá.
5. Bố trí đồ nội thất hợp lý
Đồ nội thất được sử dụng trong showroom phải có kiểu dáng với bảng màu tổng thể. Hãy chọn những món đồ nội thất hiện đại với kiểu dáng thu hút để gia tăng sự chú ý với khách hàng.
6. Tăng ghi nhớ với âm nhạc và mùi hương
Để tạo nên bầu không khí hấp dẫn, bạn có thể kết hợp mùi và âm thanh vào nội thất showroom trang sức. Điều này giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng thú vị hơn. Âm nhạc nhẹ nhàng tạo ra bầu không khí êm dịu và yên bình. Với thiết kế chu đáo, gắn kết, khách hàng sẽ có thích thú khi đến mua sắm tại cửa hàng của bạn.
Âm nhạc và mùi hương tác động đến cảm hứng mua sắm của khách hàng
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
>> Đọc thêm Những ý tưởng thiết kế showroom sáng tạo giúp tăng doanh thu
MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ SHOWROOM TRANG SỨC NỔI TIẾNG
1. Thương hiệu trang sức Bvlgari
Không gian showroom Bvlgari Shanghai được lấy cảm hứng từ các đường gờ Condotti từ cung điện Bulgari trên Via Condotti (Rome). Thiết kế cửa hàng trang sức nổi bật với chất liệu ngọc bích. Showroom là sự kết hợp giữa di sản thương hiệu của Bulgari và di sản kiến trúc của Thượng Hải.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Mặt tiền được hình thành từ chai sâm panh tái chế. Sau khi trời tối, mặt tiền cửa hàng phát ra ánh sáng xanh tươi nhờ đèn nền.
2. Thương hiệu trang sức Tiffany & Co.'s
Tại cửa hàng Tiffany & Co. ra Singapore, không gian nổi bật với mặt tiền được chiếu sáng bằng màu xanh Tiffany. Thương hiệu sử dụng các đường viền tường bằng đá cẩm thạch trắng và đá amazonite Xanh Tiffany làm điểm nhấn trang trí. Ngoài ra, thiết kế sử dụng thêm các vật liệu không gỉ sáng bóng, qua đó tôn vinh các bộ sưu tập mang tính biểu tượng của Tiffany.
3. Thương hiệu trang sức Cartier
Nhà kim hoàn xa xỉ Cartier (Paris) đã khai trương cửa hàng thứ ba ở Amsterdam, tại PC Hooftstraat 129. Studio Parisien giám sát thiết kế từ trong ra ngoài của cửa hàng, lấy cảm hứng và hỗ trợ từ các tài năng người Hà Lan tại địa phương.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Valérie Ahner-Boudier, Giám đốc điều hành Cartier Benelux & Nordics, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Cửa hàng mới sẽ là cánh cửa mở cho những thiết kế vượt thời gian, tôn vinh sự sáng tạo và sự khéo léo ”. “Đó là sự phản ánh hoàn hảo sự pha trộn đặc biệt giữa truyền thống và sự đổi mới của Cartier.”
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom trang sức từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom trang sức uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay