Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

Không gian nội thất văn phòng được nâng cấp có thể mang lại môi trường làm việc tốt hơn. Qua đó tăng khả năng giữ chân và năng suất nhân sự.

Một trong những lợi ích của việc nâng cấp nội thất không gian làm việc là nâng cao tính thẩm mỹ văn phòng. Không gian thoải mái có thể cải thiện tâm trạng và năng lượng của nhân viên. Qua đó tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, cây xanh và đồ nội thất tiện dụng khiến nhân viên bớt căng thẳng hơn.

Cải thiện nội thất văn phòng thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Nhân viên được tiếp cận các chương trình chăm sóc sức khỏe với khu vực yên tĩnh và nơi làm việc thoải mái. Đặc biệt, chất lượng văn phòng có tác động lớn đến khả năng giữ chân nhân sự. 

Dưới đây là các bước giúp thúc đẩy kết nối và tạo cảm giác cộng đồng tại nơi làm việc. Cùng ATH Creative khám phá ngay nhé!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ MỘT KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG TỐT?

1. Tạo nên bầu không khí thoải mái

Cung cấp cho nhân viên nhiều lựa chọn chỗ ngồi khác nhau đem đến một không gian làm việc thoải mái và thú vị. Các lựa chọn như bàn có thể điều chỉnh, ghế công thái học,... cho phép nhân viên di chuyển tự do và tiện lợi. Với những nhân viên văn phòng ngồi ở bàn làm việc cả ngày, chỗ ngồi linh hoạt giúp ích trong việc ngăn ngừa các vấn đề về xương khớp do tư thế sai.

Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

2. Tăng cường các khu vực kết nối 

Bổ sung các khu vực cộng đồng, nhân viên được giao tiếp, nói chuyện, trao đổi. Đây là một trong những cách giúp họ giảm bớt căng thẳng trong công việc. Không gian văn phòng mở với nội thất linh hoạt khuyến khích tinh thần làm việc. Hãy tạo ra một nơi nhân viên có thể làm việc cùng nhau, chia sẻ ý tưởng. Điều này giúp cải thiện năng suất, tính sáng tạo và phát triển mối quan hệ bền chặt.

Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

3. Sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường

Cải thiện chất lượng văn phòng với các vật liệu bền vững và thân thiện mang nhiều lợi ích tích cực. Doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng. Tăng cường các tính năng tiết kiệm nước để giảm lượng khí thải carbon. Việc này giúp nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường của nhân viên.

Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

4. Thêm cây xanh vào không gian nội thất

Khái niệm biophilic hỗ trợ sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Nhân sự được cải thiện về sức khỏe, sự tập trung, khả năng sáng tạo. Bằng cách đưa không gian ngoài trời vào trong, bạn có thể giảm căng thẳng, huyết áp và nhịp tim cho nhân viên. Những không gian mang năng lượng xanh góp phần tạo nên năng lượng tích cực cho văn phòng. 

Ngoài những yếu tố trên, sở hữu một thiết kế nội thất văn phòng chất lượng cũng cải thiện hình ảnh thương hiệu công ty. Một không gian văn phòng hiện đại và hấp dẫn có thể giúp giữ chân nhân sự. Nó cho thấy công ty coi trọng nhân viên và sẵn sàng đầu tư vào phúc lợi. Văn phòng được thiết kế tốt tạo ra những ấn tượng tích cực với đối tác, khách hàng.  Điều này góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.

Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

CÁC BƯỚC ĐỂ TẠO CẢM GIÁC CỘNG ĐỒNG TẠI NƠI LÀM VIỆC

1. Đánh giá văn hóa nơi làm việc hiện tại 

Xây dựng ý thức cộng đồng tại nơi làm việc là điều cần thiết để thúc đẩy sự hài lòng, gắn kết năng suất nhân viên. Hiểu rõ nhu cầu, sở thích và kỳ vọng của nhân viên là điều cần thiết để đem đến một không gian nội thất văn phòng chất lượng. 

Nâng cao văn hóa nơi làm việc thông qua nội thất là rất quan trọng. Một môi trường làm việc tích cực không chỉ mang lại lợi ích cho nhân viên, nó góp phần mang lại trải nghiệm và giữ chân khách hàng.

Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

2. Khuyến khích giao tiếp và phản hồi cởi mở

Thông qua không gian nội thất văn phòng, nhân sự được giao tiếp cởi mở, kết nối, hỗ trợ, lắng nghe. Bằng cách thúc đẩy những khu vực cộng đồng, bạn có thể tạo ra một văn hóa coi trọng sự hợp tác, trung thực và chia sẻ. Điều này sẽ củng cố cảm giác thân thuộc của nhân viên và tạo ra cảm giác gắn bó với doanh nghiệp.

Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

3. Tạo cơ hội xây dựng đội nhóm

Tạo ra một không gian nơi nhân viên cảm thấy được kết nối và gắn bó sẽ tăng cường khả năng giữ chân họ. Điều này có thể đạt được thông qua các sự kiện và hoạt động tại nơi làm việc. Thiết kế những khu vực tôn trọng tính cách cá nhân để đảm bảo rằng cả người hướng nội và người hướng ngoại đều cảm thấy thoải mái. Họ sẽ có cơ hội tương tác tinh tế và không có cảm giác bị ép buộc. Việc kết hợp các hoạt động xây dựng nhóm vào không gian nội thất không chỉ mang lại lợi ích tốt cho nhân viên mà còn góp phần vào sự phát triển thành công của tổ chức.

Thúc đẩy kết nối nơi làm việc với nội thất văn phòng

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế văn phòng ấn tượng

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu

->> Các dự án thiết kế văn phòng nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.

👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!!

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay