PHONG CÁCH RESMERCIAL TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG TRỤ SỞ IMAP
- Khách hàng: Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam
- Lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo tiếng anh giao tiếp
- Địa điểm: 14 Trần Kim Xuyến - Yên Hoà - Cầu Giấy
- Hạng mục triển khai: Thiết kế nội thất văn phòng trụ sở Công ty IMAP
Với văn phòng IMAP, ATH định hướng thiết kế một văn phòng đạt tiêu chuẩn về việc truyền cảm hứng tốt cho tất cả nhân sự IMAP. Đặc biệt, đó còn là một không gian chia sẻ, tương tác và hơn thế nữa nó còn là không gian truyền tải được thông điệp, triết lý kinh doanh đến nội bộ nhân viên và khách hàng.
THƯƠNG HIỆU IMAP VIỆT NAM
Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam được thành lập vào tháng 10 năm 2012, hai nhà đồng sáng lập là chị Nguyễn Thị Hoa (Chủ tịch HĐQT IMAP Việt Nam) và chị Nguyễn Thị Giang (Tổng giám đốc IMAP Việt Nam). Trải qua một thập kỷ phát triển, IMAP đã sở hữu 5 thương hiệu đào tạo tiếng Anh uy tín với mạng lưới hệ thống cơ sở trải rộng khắp các tỉnh, thành lớn trên cả nước.
ĐỀ BÀI
IMAP hướng đến không gian làm việc hiện đại, tương tác, trẻ trung, phù hợp với định hướng phát triển của thương hiệu. Thiết kế văn phòng trụ sở đòi hỏi tính sáng tạo, đổi mới, đồng thời cần đặc biệt làm nổi bật yếu tố nhận diện thương hiệu của IMAP.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
ATH sử dụng xu hướng thiết kế văn phòng Resmercial (sự kết hợp giữa nơi làm việc - commercial và gia đình - residential) lên toàn bộ không gian văn phòng làm việc IMAP, các không gian được lồng ghép khéo léo và tương hỗ lẫn nhau, có thể thay đổi chức năng linh hoạt và nhanh chóng. Khéo léo kết hợp xu hướng thiết kế văn phòng thịnh hành, ATH đã mang tới thiết kế pha trộn giữa phong cách “Industrial” và “Biophilic”. Với việc thiết kế văn phòng mở hoàn toàn, các khu vực làm việc tại các tầng được giải phóng triệt để, góp phần khuyến khích nhân viên thay đổi tư thế, di chuyển và gắn bó hơn với nơi làm việc của mình.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
ATH tận dụng hiện trạng trần mở để tránh cải tạo và đập phá nhiều. Các đường ống và dây điện đi trên trần lộ ra khiến cho không gian mang hơi hướng “công nghiệp”. ATH sử dụng nhiều loại cây xanh nhằm hỗ trợ thanh lọc không khí, giảm cảm giác khô khan và bí bách cho không gian làm việc, phù hợp với xu hướng “xanh hóa” văn phòng.
Tại khu vực tầng 1, các dải màu thương hiệu như đỏ, cam, vàng, xanh được vận hành đa dạng, thống nhất từ trần, tường đến sàn, tạo thành dải liền mạch, kết nối và cân đối lên không gian. Với xu hướng thiết kế văn phòng Resmercial, các không gian IMAP được lồng ghép khéo léo và tương hỗ lẫn nhau. Được thiết kế với tâm trí đơn giản, tổng thể bố cục từ tầng 2 đến tầng 6 mang đến không gian mở, tạo ra nền tảng giao tiếp với các phòng ban, đặc biệt là khu vực phòng học tại tầng 4. Dựa trên sự thoải mái, tự nhiên và khỏe mạnh từ phong cách xanh hóa, thiết kế văn phòng IMAP giúp thúc đẩy năng suất và sự sáng tạo xung quanh, từ đó tăng cường tinh thần đồng đội và động lực làm việc nhóm là những trọng tâm chính khác của các mục tiêu thiết kế.
Ngoài ra, việc đưa các yếu tố thương hiệu như đường nét, màu sắc, văn hoá doanh nghiệp, ... vào trong ngôn ngữ thiết kế giúp nhân viên và học viên cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với thương hiệu. Các mảng tường, vách được tận dụng để trang trí hình ảnh, typo truyền cảm hứng, góp phần gợi nhắc đến những giá trị cốt lõi và văn hóa làm việc của IMAP, qua đó cổ vũ, tạo động lực cho mọi người.