Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

Một thiết kế văn phòng không đảm bảo ánh sáng, màu sắc, nhân sự sẽ cảm thấy không thoải mái. Điều này làm giảm khả năng sáng tạo, hiệu suất làm việc.

Tác động của ánh sáng và màu sắc đến sức khỏe và năng suất của nhân viên tại nơi làm việc là không thể phủ nhận. Trên thực tế, có rất nhiều thứ góp phần nâng cao năng suất. Và một trong những yếu tố quan trọng đó chính là ánh sáng và màu sắc.

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

ÁNH SÁNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN NƠI LÀM VIỆC?

Theo kết quả nghiên cứu của Khoa Thiết kế và Phân tích Môi trường Đại học Cornell, khi làm việc trong không gian có ánh sáng tự nhiên tốt (tức là từ ánh sáng mặt trời), tình trạng mờ mắt, đau đầu và mỏi mắt giảm tới 84%.

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

MÀU SẮC ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN NƠI LÀM VIỆC?

Màu sắc có tác động sâu sắc đến năng suất bằng cách khuyến khích những cảm xúc tích cực ở nhân viên. Các màu có tông màu tự nhiên như màu xanh lá cây và xanh lam có thể cải thiện hiệu quả và sự tập trung. Trong khi màu vàng ấm có thể khơi dậy sự lạc quan, sáng tạo và năng lượng tươi mới. Những màu sắc sống động như màu đỏ có thể truyền cảm hứng, sự đam mê cho nội thất văn phòng. 

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

MỐI QUAN HỆ GIỮA MÀU SẮC VÀ ÁNH SÁNG

Màu sắc gợi lên các phản ứng tâm lý, sinh lý xã hội. Màu sắc là một yếu tố thiết yếu trong thiết kế nội thất văn phòng. Nó ảnh hưởng đến nhận thức thị giác về ánh sáng. Tùy thuộc vào ánh sáng, sắc thái của màu sắc phản chiếu trên bề mặt sẽ thay đổi. Độ phản xạ của ánh sáng trên các bề mặt màu tạo ra hiệu ứng tâm lý tích cực hoặc tiêu cực.

Khi chọn bảng màu cho nơi làm việc của bạn, hãy xem xét loại công việc của bạn là gì. Khi xác định được điều này, bạn sẽ có những giải pháp phù hợp để kết nối hai yếu tố ánh sáng và màu sắc:  

- Màu sắc ấm áp:  Các màu ấm như đỏ, vàng và cam kích thích hành động và tăng hiệu suất. Chúng thích hợp nhất cho những văn phòng nơi nhân viên chủ yếu làm việc vào buổi tối và ban đêm.

- Màu lạnh:  Những màu như xanh dương, xanh lá cây là những màu lạnh. Chúng có màu sắc nhẹ nhàng giúp thúc đẩy sự tập trung và giúp duy trì hiệu suất ổn định. Những màu này phù hợp nhất cho khu vực làm việc có nhiệt độ cao, như tiệm bánh.

- Màu sắc trung tính:  Trắng, xám và đen là những màu trung tính. Chúng làm sáng và mở rộng không gian, gợi lên cảm giác hài hòa, bình yên và ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng. Chúng thích hợp cho trần nhà và phối với các màu khác.

- Màu sáng và tối:  Màu sáng chiếu sáng nơi làm việc và cải thiện điều kiện ánh sáng, trong khi màu tối làm giảm độ phản chiếu của ánh sáng.

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

CÁCH CẢI THIỆN ÁNH SÁNG VÀ MÀU SẮC TRONG VĂN PHÒNG

1. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Cửa sổ cung cấp lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào. Vì vậy, hãy bố trí thêm nhiều cửa sổ để văn phòng bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Nhiều ánh sáng tự nhiên xung quanh bàn làm việc có thể giúp nhân sự tăng cường sự tập trung. Qua đó có thêm năng lượng và cảm hứng hoàn thành công việc. Hạn chế những ánh sáng không cần thiết nhằm giảm tác động ngược. 

Vậy ánh sáng bạn nên sử dụng trong văn phòng của mình là gì? Ánh sáng tự nhiên, như đã đề cập trước đó, là cần thiết để tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. Nếu văn phòng nằm ở vị trí không nhận đủ lượng ánh sáng mặt trời, hãy sử dụng bóng đèn giàu màu xanh để thay thế.

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

2. Phối trộn màu sắc khoa học

Trong một bài báo có tựa đề Tâm lý về màu sắc tại nơi làm việc, Jeff Fermin của Officevibe lưu ý việc sử dụng màu sắc cũng là một chiến lược phát triển của nhiều công ty. Màu sắc vừa thể hiện tính nhận diện thương hiệu cần thiết, vừa kích thích tinh thần sáng tạo của nhân sự.

Hiệu quả của màu sắc và ánh sáng trong nội thất văn phòng

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế văn phòng ấn tượng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách kết hợp ánh sáng và màu sắc trong văn phòng của mình như thế nào, hãy liên hệ ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.

👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!!

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu

->> Các dự án thiết kế văn phòng nổi bật của ATH Creative

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay