10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

Bạn đang tìm ý tưởng trang trí thân thiện với môi trường trong Giáng sinh 2023? Hãy bắt tay tiết kiệm chi phí bằng cách tái chế vật liệu cũ.

Một trong những sản phẩm lãng phí lớn nhất từ ​​Giáng sinh là đồ trang trí. Hàng trăm đồ decor có thể bị vứt đi sau một tháng sử dụng. Trong số đó có nhiều đồ trang trí được làm từ nhựa độc hại không thể tái chế. Để giúp bạn kết hợp lối sống thân thiện với môi trường, ATH Creative đã thu thập 10 ý tưởng trang trí Giáng sinh tái chế tuyệt vời để bạn tham khảo. Theo dõi bài viết cùng chúng tôi nhé!

KHÁM PHÁ 10 Ý TƯỞNG DECOR NOEL TỪ VẬT LIỆU TÁI CHẾ

1. Cây thông Noel từ bìa cứng

Thay vì chặt một cây thông tươi và sau đó vứt đi, bạn có thể sử dụng những vật dụng đã qua sử dụng để tạo hình lên một cây thông theo ý thích của bạn. Bằng cách tái chế những thùng bìa carton cũ, bạn sẽ sở hữu một cây thông 3D sáng tạo, độc đáo và khác biệt. Để tăng thêm phần sinh động, bạn có thể trang trí thêm đèn và đồ trang trí mà bạn thích.

2. Người tuyết với cốc nhựa

Bạn có thể tận dụng những cốc nhựa sử dụng một lần để tạo hình người tuyết với biểu cảm dễ thương. Với cách làm đơn giản, dễ dàng, bạn sẽ có ngay một món đồ trang trí Giáng sinh tái chế mang nét độc đáo đầy thú vị. Trên thực tế, có rất nhiều cách để làm người tuyết bằng vật liệu tái chế. Bạn chỉ cần vận dụng trí tưởng tượng của mình hoặc làm theo một trong những ví dụ hướng dẫn trên Internet.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

3. Biến cúc áo thành cây thông noel mini

Nếu bạn có quá nhiều cúc áo mà không biết nên làm gì, hãy thử ngay với ý tưởng tạo hình thành cây thông mini. Bất kể hình dạng, kích thước hoặc màu sắc của các nút như thế nào, hãy sáng tạo theo sở thích của bạn. Không chỉ làm thành cây thông, bạn có thể sử dụng cúc áo đó để đính trên thiệp, vòng hoa nguyệt quế,...

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

4. Sơn mới các đồ trang trí cũ đã qua sử dụng

Giáng sinh 2023 tập trung nhiều hơn vào việc giảm thiểu, tái chế các vật liệu đã qua sử dụng. Thay vì mua những món trang sức Giáng sinh mới, tại sao bạn không tận dụng những món đồ cũ bạn đang có? Chỉ cần sơn mới lại, nó đã có thể trở thành những món đồ trang trí hấp dẫn và đặc biệt. Việc tận dụng những vật dụng này giúp bạn hạn chế rác thải ra môi trường. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian để lựa chọn và mua sắm.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

5. Tận dụng những mảnh vải nỉ và chỉ để làm đồ trang trí mini

Những mảnh vụn vải cũ, chỉ và hạt cườm đều có thể trở thành vật dụng trang trí đầy tính nghệ thuật cho mùa giáng sinh này. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích các món đồ thủ câu, ý tưởng này là dành cho bạn. Đây cũng là cách giúp bạn dọn dẹp sạch sẽ những phần vải thừa mà bạn không sử dụng đến. Thêm một chút sáng tạo, bạn đã có thể tạo nên những tiểu cảnh trang trí đẹp mắt và ấn tượng. Hãy thử tạo hình một chiếc áo liền quần Giáng sinh nhỏ đáng yêu bằng cách sử dụng chỉ thêu, nỉ và bất kỳ đồ trang trí nào mà bạn có. Thêm sequin, hạt vào sản phẩm của bạn và treo nó lên cây thông Noel.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

6. Biến những tấm thiệp thành một vòng hoa bền vững

Những tấm thiệp Giáng sinh là đồ trang trí tái chế tuyệt vời. Decor cây thông, lan can và cửa sổ bằng một vòng hoa thiệp giấy sẽ là ý tưởng hay ho đáng để bạn thực hiện mùa lễ hội 2023. Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một sản phẩm sáng tạo để decor noel. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa tận dụng được những tấm thiệp mà bạn nhận được, vừa giảm khối lượng giấy thải ra ngoài môi trường.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

7. Sử dụng nắp chai để trang trí giáng sinh

Hãy thể hiện sự sáng tạo của bạn với gia đình, bạn bè bằng cách trang trí giáng sinh bằng những chiếc nắp chai nhỏ. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng nắp chai hoàn toàn có thể trở thành món đồ decor noel tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng nó để tạo hình thành những người tuyết đang yêu. Ngoài ra, những chiếc bánh macaron từ nắp chai cũng là một ý tưởng thú vị.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

8. Dùng giấy lót bánh cupcake để trang trí giáng sinh

Nếu bạn đã thưởng thức xong một món tráng miệng thơm ngon và muốn loại bỏ lớp lót bánh cupcake, hãy dừng lại trước khi vứt chúng. Lý do là vì chúng có thể được sử dụng tiếp để trang trí nhà cửa. Hãy thỏa sức sáng tạo cùng chúng và làm một cây thông Noel từ giấy lót bánh cupcake.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

9. Sử dụng chai rượu vang để trang trí Giáng sinh

Giáng sinh là mùa lễ hội tiệc tùng. Do đó, hãy tận dụng những vỏ chai rượu vang để biến nó trở thành món đồ trang trí tiết kiệm và thông minh. Với một chút sáng tạo, những chai rượu rỗng sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn bởi nó có chức năng như một món đồ trang trí có thể tái chế tuyệt vời. Hơn nữa, bạn có thể tô màu và trang trí chúng như những chiếc giá đựng nến hoặc bình hoa.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

10. Tận dụng chai nhựa để trang trí

Chắc chắn một điều rằng chúng ta đều có rất nhiều chai nhựa nằm quanh nhà. Để giải quyết tất cả số chai lọ đó, một giải pháp thay thế thú vị để bảo vệ môi trường là tái chế những chiếc chai này thành vật dụng trang trí dịp giáng sinh. Có thể là cây thông Noel, ngôi sao hoặc đồ trang trí trên bàn; trang trí bằng chai lọ có thể mang lại sự sôi động cho bữa tiệc của bạn.

10 Ý tưởng trang trí giáng sinh bằng vật liệu tái chế

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế - decor không gian sự kiện

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công decor không gian sự kiện từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ thiết kế sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

->> Các dự án decor nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế decor và trang trí không gian sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI GIẢM 15% CHO GÓI THUÊ CÂY THÔNG (CHƯA TRANG TRÍ)!!

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay