Logolounge ra mắt báo cáo xu hướng năm 2024

LogoLounge trở lại với một trong những báo cáo xu hướng thường niên được mong đợi nhất năm 2024.

Dưới sự chỉ đạo của nhà sáng lập kiêm chủ tịch Bill Gardner, báo cáo thường niên của LogoLounge cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về nghệ thuật thiết kế logo, xem xét lại tuyển tập logo toàn cầu trong 12 tháng qua và gợi ý về cách khía cạnh thiết kế quan trọng này có thể chuyển đổi trong tương lai gần.

“Khi tôi cân nhắc các lựa chọn logo mà chúng tôi đã xem xét trong năm nay, tôi cố gắng đọc lá trà, nếu bạn muốn, để xem chúng tôi đang hướng đến đâu,” Gardner nói trong bản tóm tắt năm nay. “Nó không phải là một con đường thẳng tắp theo bất kỳ nghĩa nào. Trên thực tế, tôi ví nó như một cuộc săn tìm kho báu, nơi các nhà thiết kế đang tìm kiếm manh mối ở nhiều nơi khác nhau, nhặt những gợi ý trên đường đi. Họ đang tìm kiếm phương hướng vì ý tưởng về một logo truyền thống đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây.”

Logolounge ra mắt báo cáo xu hướng năm 2024
Logolounge ra mắt báo cáo xu hướng năm 2024

CÁC XU HƯỚNG ĐƯỢC NHẮC ĐẾN TRONG BÁO CÁO CỦA LOGOLOUNGE

“Trong báo cáo này, chúng ta thấy vô số logo có góc nhìn hộp ba chiều quen thuộc nhưng được thể hiện bằng màu đen nhất hoặc màu cam nhất – hoặc bất kỳ màu đơn nào để ẩn các điểm sáng, bóng hoặc các manh mối ba chiều khác”, Gardner nói. “Các hình dạng ba chiều, dù là hình khối hay hình đùn, thường có lợi cho người xem bằng cách áp dụng các dạng chữ ở các khía cạnh thích hợp để cung cấp định hướng hoặc bối cảnh”. Ông chỉ ra logo của Bảo tàng Nghệ thuật Toledo là một ví dụ hoàn hảo về phong cách này.

1. Xu hướng nhãn chữ “bell bottoms” 

Một xu hướng chính khác được xác định trong báo cáo cũng là nhãn hiệu chữ 'bell bottoms'. Như tên gọi của nó, các nhãn hiệu chữ này có dạng chữ cái mà 'chân' xòe ra như quần jeans ống loe, mang lại cảm giác năng động cho các thiết kế chủ yếu là tĩnh, cũng như thêm hương vị cổ điển luôn được ưa chuộng. "Dày và mỏng trong một nét vẽ biến thiên quét ra thành chân chữ dần dần kết thúc bằng một thân cây thực sự to", Gardner giải thích. "Một số có chữ ký whiplash pha trộn với một chút tinh thần tự do từ ảnh hưởng của nouveau-delic trước đó".

Logolounge ra mắt báo cáo xu hướng năm 2024 Logolounge ra mắt báo cáo xu hướng năm 2024

2. Xu hướng Mix Stix

Một xu hướng khác trong báo cáo đáng được đề cập đến là xu hướng có tên là 'Mix Stix'. Nó đề cập đến việc sử dụng một số đường nét xung đột trong một logo, tạo ra một loại hỗn loạn được kiểm soát, khơi dậy sự quan tâm của người xem nhưng cũng có khả năng gây kích động thông qua thành phần hỗn loạn của nó. Gardner cung cấp các logo cho The Nest và Ski Austria làm ví dụ, và thật khó để không chỉ ra sự tương đồng giữa các thiết kế này và loại được tìm thấy trong các thương hiệu ngoài trời như Arc'teryx , với bản phác thảo mang tính biểu tượng về một con chim hóa thạch, hoặc Gramicci , với người đàn ông chạy trừu tượng.

Gardner nói về những logo gần đây này: “Một trật tự được tìm thấy trong sự hỗn loạn, và những đặc điểm của một chú chim thông minh cùng khả năng làm chủ một ngôi nhà từ những cành cây và mảnh vụn ngẫu nhiên được đánh giá cao…. Việc chấp nhận sự hỗn loạn thỉnh thoảng của thiên nhiên và thực tế có thể mang lại dấu ấn không thể nhầm lẫn của một câu chuyện.”

Logolounge ra mắt báo cáo xu hướng năm 2024 Logolounge ra mắt báo cáo xu hướng năm 2024

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay