26/03/2024
Mạnh tay decor lễ hội cuối năm, các trung tâm thương mại nhận lại được gì?
13/11/2024
Mục lục:
#1. Thu hút và giữ chân khách hàng
#2. Thúc đẩy doanh thu thông qua các sự kiện và ưu đãi
#3. Tạo không gian giải trí và check-in sống động cho khách hàng
#4. Khẳng định thương hiệu và nâng cao vị thế cạnh tranh
#5. Mang đến cảm giác mới mẻ, sẵn sàng đổi mới
#6. Đóng góp vào không khí lễ hội chung của cộng đồng
#ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế - decor không gian sự kiện
Decor không gian, sự kiện không chỉ tạo ra những giá trị nghệ thuật mà còn mang đến những lợi ích to lớn cho các trung tâm thương mại.
Những năm gần đây, trung tâm thương mại không chỉ là “thiên đường mua sắm” mà còn trở thành tụ điểm giải trí với rất nhiều những dịch vụ, trải nghiệm mới mẻ, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Do đó để tạo ấn tượng và mang đến trải nghiệm tốt nhất, các trung tâm thương mại ngày càng “mạnh tay” trong việc decor vào những dịp lễ lớn. Lễ hội hè, Trung thu, Halloween, Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán chính là “cuộc đua” đầy màu sắc khi các trung tâm thương mại đều rộn ràng và tưng bừng “khoác” lên mình những diện mạo đầy độc đáo, nổi bật, thu hút khách hàng. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc, liên tục chi mạnh tay cho những “công trình” decor như vậy, các trung tâm thương mại sẽ nhận lại được điều gì?
Khám phá Xu hướng decor mùa lễ hội cuối năm 2024
1. Thu hút và giữ chân khách hàng
Giữa thị trường đầy sôi động và cạnh tranh cao, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khi ra quyết định mua sản phẩm. Do đó, để trả lời cho câu hỏi “Tại sao khách hàng phải lựa chọn mua sắm trong trung tâm thương mại mà không phải ở nơi khác?”, các trung tâm thương mại không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn phải tạo ra trải nghiệm vượt kỳ vọng cho khách hàng.
Bên cạnh giá trị cốt lõi là cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu, các trung tâm thương mại đang có xu hướng tạo ra sự khác biệt thông qua những yếu tố khác về dịch vụ, sự tiện lợi, sự giải trí… để thu hút khách hàng. Và decor dịp lễ hội là một trong những cách thức các trung tâm thương mại thể hiện sự quan tâm, không ngừng nâng cao giá trị và sẵn sàng đổi mới, bắt kịp xu hướng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đặc biệt thời điểm lễ hội như Lễ hội mùa hè hay dịp Lễ hội cuối năm, khi nhu cầu giải trí và mua sắm của khách hàng tăng cao cũng chính là “thời điểm vàng” để các trung tâm thương mại thu hút khách hàng tốt nhất. Đây là lúc tất cả mọi người đều muốn hòa mình vào không khí lễ hội, họ đến trung tâm thương mại không chỉ để mua sắm mà còn để tận hưởng, ghi lại những khoảnh khắc và cảm nhận không khí nhộn nhịp. Do đó, một không gian được decor độc đáo, bắt mắt, đúng tinh thần lễ hội, tạo ra một “tụ điểm” tràn ngập không khí lễ hội thu nhỏ ngay tại các trung tâm thương mại sẽ “chinh phục” khách hàng, tạo ra những hiệu ứng viral trên các nền tảng.
2. Thúc đẩy doanh thu thông qua các sự kiện và ưu đãi
Không chỉ tạo nên sự mãn nhãn về phần nhìn và mang đến không khí lễ hội ngay tại các trung tâm thương mại, các công trình decor còn giúp thúc đẩy doanh số khi kết hợp với các sự kiện, chương trình ưu đãi. Sự lung linh, độc đáo và không khí của các cụm decor đã góp phần giúp các trung tâm thương mại “chạm” đến cảm xúc của khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm của họ.
Khi không gian tràn ngập không khí lễ hội, rực rỡ sắc màu, âm thanh mang đậm tinh thần ngày lễ cùng các chương trình ưu đãi dịp Giáng sinh, dịp Tết Nguyên Đán, giúp khách hàng thường có xu hướng sẵn sàng chi tiêu mà mua sắm hơn. Theo THELEADER, trong nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần của Vincom Retail tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Góp phần tạo nên con số này không thể không kể đến các hoạt động Marketing, cùng chuỗi hoạt động sáng tạo, trong đó nổi bật là các công trình decor lấy cảm hứng từ thế vận hội thể thao.
3. Tạo không gian giải trí và check-in sống động cho khách hàng
Xu hướng giải trí của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc vui chơi mà còn mong muốn ghi lại những khoảnh khắc, chụp hình check-in mạng xã hội. Khách hàng thường có xu hướng yêu thích những không gian đẹp mắt với những background sáng tạo, bắt kịp xu hướng và bất kỳ ai cũng muốn có những bức ảnh đẹp để lưu giữ kỷ niệm, chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội, nhận về sự hưởng ứng và tán dương từ mọi người.
Một công trình decor sáng tạo, bắt mắt, mang đầy đủ những giá trị về nghệ thuật và xã hội không chỉ thu hút khách hàng chụp ảnh, check-in, mà còn nhanh chóng được lan tỏa trên mạng xã hội, là cơ hội quảng cáo miễn phí, giúp trung tâm thương mại gắn kết gần gũi hơn với khách hàng.
4. Khẳng định thương hiệu và nâng cao vị thế cạnh tranh
Mỗi công trình decor vào các dịp lễ hội không chỉ đơn thuần tạo nên một không gian mãn nhãn, nghệ thuật mà còn được “dựng” lên dựa trên những câu chuyện, thông điệp đầy ý nghĩa. Và những ý tưởng, thông điệp này đều được lấy cảm hứng từ chính tinh thần và phong cách của mỗi trung tâm thương mại.
Có thể thấy, đều thuộc quyền sở hữu của Vincom Retail nhưng mỗi cơ sở lại mang một hình ảnh và sự liên tưởng khác nhau. Vincom Bà Triệu -”ngự trị” tại con phố đắt đỏ, sang trọng và sầm uất bậc nhất Hà Nội, do đó những cụm decor mỗi dịp lễ tại đây thường tạo cảm giác xa xỉ, tối giản nhưng vô cùng sang trong. Khác với Vincom Bà Triệu, những thiết kế, công trình decor tại Vincom Ocean Park - khu Vincom nằm ngoài sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố, luôn mang yếu tố thân thiện, liên tưởng tới đại dương và hướng tới sự bảo vệ môi trường.
Do đó, những công trình decor không chỉ giúp “bắt kịp” các xu hướng, tạo ra không khí lễ hội mà còn là cách thức khẳng định, thể hiện tinh thần và hình ảnh của các trung tâm thương mại. Từ đó ghi dấu ấn, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và trở thành “Top of mind” mỗi khi được “gợi nhắc” bởi một đặc điểm đặc trưng.
5. Mang đến cảm giác mới mẻ, sẵn sàng đổi mới
Thị hiếu của khách hàng ngày một thay đổi, các xu hướng xuất hiện ngày một nhiều đòi hỏi các doanh nghiệp phải “thích nghi” và không ngừng thay đổi, sáng tạo. Không chỉ để “bắt trend” kịp thời mà còn tạo ra sự mới mẻ để thu hút và giữ chân khách hàng. Sự “quen thuộc” của một thương hiệu có thể giúp khách hàng ghi nhớ dễ dàng nhưng với sự phát triển ngày một mạnh mẽ và sáng tạo không ngừng của các thương hiệu mới, nếu không chịu thay đổi sẽ rất dễ bị lu mờ. Đó cũng là lý do sao xuất hiện khái niệm tái định vị thương hiệu với những bao bì, màu sắc, logo đầy mới mẻ và tạo ra những kết quả ngoài mong đợi.
Cũng giống các thương hiệu, thay vì giữ nguyên một không gian cố định và có phần quen thuộc với khách hàng, việc decor theo từng dịp lễ mỗi năm tại các trung tâm thương mại mang lại cảm giác mới mẻ, thích thú và tò mò cho khách hàng. Việc tạo ra một không gian mới không chỉ góp phần khuyến khích khách hàng quay lại mà còn giúp các trung tâm thương mại tạo dấu ấn, hình ảnh qua từng mùa lễ hội.
6. Đóng góp vào không khí lễ hội chung của cộng đồng
Bên cạnh việc tạo ra những giá trị về mặt kinh tế, các doanh nghiệp cũng như các trung tâm thương mại ngày càng chú trọng đến việc đóng góp các giá trị cho cộng đồng và xã hội. Decor trung tâm thương mại theo “xu hướng” lễ hội góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng không khí cho cộng đồng xung quanh, là biểu tượng của sự phát triển và là cầu nối gắn kết cộng đồng. Bên cạnh đó, đây còn là minh chứng của sự phát triển, không ngừng thay đổi, tạo ra sự mới mẻ, trẻ trung và năng động.
Có thể thấy, việc các trung tâm thương mại ngày càng mạnh tay và chú trọng trong việc decor vào các dịp lễ không chỉ đơn thuần là “cuộc chạy đua xu hướng” mà còn là chiến lược quan trọng, đầu tư vào trải nghiệm khách hàng và mang lại những giá trị bền vững cho thương hiệu.
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế - decor không gian sự kiện
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công decor không gian sự kiện từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ thiết kế sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
>> Các dự án decor nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế decor và trang trí không gian sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay