30/07/2024
Xu hướng decor dịp cuối năm: “Cuộc đua” sắc màu của các thương hiệu
13/11/2024
Mục lục:
#Tại sao decor vào các dịp lễ lớn lại được ưa chuộng
#XU HƯỚNG DECOR NỔI BẬT DỊP LỄ HỘI CUỐI NĂM 2024
#ATH Creative - Dẫn đầu xu hướng Thiết kế - Decor không gian sự kiện
Xu hướng decor dịp cuối năm, từ sắc cam đen đầy kinh dị của Halloween, những cây thông lung linh mang đậm không khí Noel đến sắc đỏ may mắn của năm mới hứa hẹn sẽ được những thương hiệu lớn "lên đồ" một cách sáng tạo, mang đến một visual mãn nhãn.
Không khí cuối năm đang dần trở nên sôi động với hàng loạt những “bữa tiệc lễ hội” đang chờ đón. Những ngày này, không chỉ lòng người háo hức “lên đồ” chào mừng mùa lễ hội mà những thương hiệu lớn cũng đua nhau “thay áo”, tham gia vào cuộc đua màu sắc cuối năm. Cùng khám phá xu hướng decor dịp cuối năm sẽ là gì nhé!
>> Đọc thêm Xu hướng trong màu sắc decor lễ hội 2024
Tại sao decor vào các dịp lễ lớn lại được ưa chuộng
Decor trong các dịp lễ dần trở thành “tục lệ” của các thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới. Không chỉ mang đến “làn gió mới” cho không gian, tạo nên không khí lễ hội mà đây còn trở thành cuộc đua dịp cuối năm giúp các thương hiệu thể hiện cá tính, tăng cường sự kết nối và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Áp dụng các xu hướng decor mùa lễ hội giúp tạo nên những công trình decor đầy mãn nhãn và khác biệt, qua đó thúc đẩy doanh số cũng như nâng cao độ nhận diện thương hiệu đồng thời tạo ra những hiệu ứng xã hội chính là chiến lược Marketing đầy tinh tế và khéo léo. Đó cũng chính là lý do vì sao, các ngày lễ lớn, đặc biệt là dịp cuối năm, các thương hiệu đều đồng loạt “thay áo”, mang đến những mảng màu thể hiện “chất” riêng. Hãy cùng tìm hiểu về những xu hướng decor nổi bật đã được các “ông lớn” ứng dụng trong các dịp lễ cuối năm.
XU HƯỚNG DECOR NỔI BẬT DỊP LỄ HỘI CUỐI NĂM 2024
1. Khi công nghệ thăng hoa cùng nghệ thuật
Công nghệ không chỉ làm thay đổi đời sống con người, công nghệ còn tạo nên cuộc “cách mạng”, thay đổi cách thức trong nghệ thuật decor. Việc kết hợp sự đột phá đầy tiên tiến của công nghệ cùng sự trừu tượng duy mỹ của nghệ thuật đã tạo nên những công trình decor không chỉ thân thiện với người tiêu dùng mà còn mang đến một nghệ thuật trang trí đầy sống động và có hồn. Công nghệ ánh sáng, hình 3D cùng các ứng dụng tương tác dần trở thành xu hướng phổ biến giúp nghệ thuật decor đạt tới hiệu quả cao nhất, mang tới sự mãn nhãn cùng những không gian thu hút khách hàng.
Đi đầu cuộc đua sắc màu dịp lễ hội phải kể đến những thương hiệu thời trang xa xỉ, trong đó Burberry chưa bao giờ thất bại trong các chiến dịch mùa lễ hội. Đặc biệt mỗi mùa giáng sinh, Burberry khiến các thương hiệu khác phải trầm trồ với những màn trình diễn ánh sáng đầy ấn tượng khi kết hợp giữa ánh sáng LED và hình ảnh 3D tạo ra những không gian với cảnh quan đầy tính tương lai.
Xu hướng decor này được Burberry ưa chuộng qua từng năm. Trong dịp Noel 2016, Burberry với chiến dịch toàn cầu "The Tale of Thomas Burberry" đã thực sự tạo nên không gian giáng sinh đầy mãn nhãn tại các flagship. Sự kiện này đã thu hút thu hút đông đảo người tham quan và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội, góp phần làm nổi bật chiến dịch của thương hiệu.
2. Sáng tạo vật liệu thân thiện với môi trường
Sống xanh, sống thân thiện với môi trường từ lâu đã trở thành lifestyle được nhiều người theo đuổi đặc biệt là giới trẻ. Có thể nhận thấy sự thay đổi “thân thiện” được bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong đời sống như hạn chế sử dụng ni lông, nhựa và thay thế thành giấy hoặc những vật liệu tái chế như gạo, tre, nhựa sinh học nhằm giảm thiểu rác thải, không gây hại tới môi trường.
Xu hướng sống xanh, sống thân thiện phát triển cũng là lúc người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn đến tính bền vững và trách nhiệm xã hội của các thương hiệu. Do đó, các thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc phát triển các vật liệu, tạo ra những sản phẩm thân thiện mà còn tích cực xây dựng hình ảnh bền vững thông qua các chiến dịch hướng tới người tiêu dùng và cộng đồng.
Sự kiện decor các dịp lễ cuối năm chính là cơ hội để các thương hiệu ứng dụng các vật liệu thân thiện vào các công trình decor. Điều này không chỉ hướng tới giá trị cho cộng đồng, xã hội mà còn tạo ra những không gian bền vững, độc đáo đầy ý nghĩa.
IKEA - “gã khổng lồ” trong ngành nội thất của Thuỵ Điển là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc tích hợp tính bền vững vào các sản phẩm và chiến dịch của mình. Một trong những cách IKEA tiếp cận sự bền vững là sử dụng các vật liệu tái chế như gỗ, giấy, và các nguyên liệu tự nhiên để tạo ra các sản phẩm trang trí vừa thân thiện với môi trường vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng cao.
Dịp Giáng sinh 2020, IKEA đã mang tới một tác phẩm decor đầy độc đáo khi những items trang trí làm từ các vật liệu tái chế, như gỗ và giấy. Thương hiệu đã sử dụng gỗ và giấy để tạo nên những cây thông nhỏ, đèn trang trí, và các món đồ treo tường. Các vật liệu này không chỉ bền vững mà còn mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp cho mùa lễ hội.
3. Trải nghiệm đa giác quan
Nghệ thuật là sự sáng tạo vô hạn, không có quy chuẩn và không có điểm dừng. Xã hội phát triển, thị hiếu và xu hướng của con người thay đổi kéo theo sự khởi sắc đa chiều của nghệ thuật. Không chỉ dừng lại ở sự mãn nhãn trong thị giác, nghệ thuật trang trí còn hướng tới trải nghiệm đa giác quan, mang lại sự thăng hoa tuyệt đối khi thưởng thức nghệ thuật.
Trong cuộc đua sắc màu dịp cuối năm, nhiều thương hiệu lớn đã ứng dụng trải nghiệm đa giác quan vào các chiến dịch và công trình decor, khai thác các giác quan như thính giác, khứu giác, mang tới trải nghiệm và sự mãn nhãn toàn diện cho khách hàng.
Lush là một trong những thương hiệu thành công khi tạo nên những không gian decor mang tới trải nghiệm đa giác quan. Xuất thân là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng, Lush không chỉ quan tâm tới nghệ thuật và cảm hứng trong không gian mà còn chú trọng tới sự thoải mái trong không gian cửa hàng. Trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Giáng , Lush thường kết hợp ánh sáng và màu sắc bắt mắt cùng hương thơm tự nhiên từ chính sản phẩm của mình, tạo nên một không gian đậm chất lễ hội nhưng vẫn giữ được đặc trưng riêng của thương hiệu. Sự kết hợp khéo léo và thông minh này không chỉ thu hút khách hàng mà còn tạo ra sự phấn khích đầy liên tưởng.
ATH Creative - Dẫn đầu xu hướng Thiết kế - Decor không gian sự kiện
Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế - decor không gian sự kiện, ATH Creative không ngừng sáng tạo, hiện thực hóa những ý tưởng, câu chuyện trong mỗi công trình decor đầy tâm huyết. Từ những xu hướng được các thương hiệu lớn trên thế giới ưa chuộng, ATH ứng dụng, biến hoá đầy khéo léo để có thể truyền tải được cảm hứng, câu chuyện của những thương hiệu Việt.
Từ những công trình decor đầy mãn nhãn khi kết hợp nghệ thuật và công nghệ đến những công trình đầy nhân văn, vì xã hội, vì cộng đồng khi sử dụng những nguyên liệu decor tái chế, thân thiện môi trường, hướng tới sống xanh, sống đẹp đều được ATH Creative phát triển và thể hiện rõ nét nhưng vẫn không mất đi “chất” nghệ thuật độc đáo.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay