KIẾN TRÚC HỒI GIÁO TRONG KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY DR. SAFFRON
- Khách hàng: Dr. Saffron
- Lĩnh vực: Beauty
- Hạng mục triển khai: Thiết kế và thi công showroom trưng bày
Tại showroom Dr. Saffron, các không gian trưng bày sản phẩm được ATH thiết kế và bố trí khoa học nhằm hỗ trợ khách hàng về việc định hướng tối ưu các không gian mua sắm sản phẩm. Đặc biệt, ATH luôn đảm bảo các yếu tố thương hiệu đặc trưng cần thể hiện tại đây, qua đó đem đến những điểm chạm trải nghiệm và tận hưởng sản phẩm thoải mái nhất cho mỗi khách hàng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm tại Dr. Saffron.
THƯƠNG HIỆU DR. SAFFRON
Dr. Saffron được biết đến là một trong những thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp có tiếng của Đức. Dr. Saffron là nhãn hàng hiếm hoi chọn đưa “sợi vàng” Saffron vào làm thành phần chính trong tất cả các sản phẩm và áp dụng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay để tinh chiết Saffron. Dr. Saffron nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm trong ngành làm đẹp, bao gồm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm (dưỡng da và trang điểm). Toàn bộ các sản phẩm của Dr. Saffron đều được xây dựng trên nền tảng nguyên liệu là SAFFRON - Nhụy hoa nghệ tây, được nhập khẩu từ Iran.
ĐỀ BÀI
Dr. Saffron xây dựng thương hiệu với hình mẫu “The Lover” (Tình nhân). Đây là hình mẫu kết nối bằng cảm xúc, khơi gợi tình yêu, sự lãng mạn. Do đó, tại không gian Flagship store, thương hiệu mong muốn sở hữu một thiết kế sang trọng, gợi cảm, thân thiện, tập trung vào trải nghiệm nâng cao của khách hàng.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Thương hiệu Dr.Saffron là thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng saffron được nhập trực tiếp từ Iran. Vì vậy, ATH lựa chọn các hình ảnh liên quan đến Iran nhằm khẳng định nguồn gốc sản phẩm. ATH lấy cảm hứng thiết kế cửa hàng theo hướng hiện đại, sang trọng, bao gồm các yếu tố như: sự kết hợp của hình học nghiêm ngặt, bố cục cẩn thận với không gian mở, cổng vòm, họa tiết pattern từ tường đến sàn và cả đồ nội thất, đèn treo thả, ngồi thấp sát đất, tông màu trung tính, những ornament trang trí tròn với hoa văn đặc trưng, bình trà nước cao cổ bằng kim loại, …
TRIỂN KHAI
CHI TIẾT
Lấy ý tưởng chính từ hình khối hình học của mái vòm và các cửa sổ đặc trưng trong kiến trúc truyền thống Iran, ATH đã ứng dụng đường nét thiết kế lên không gian trưng bày của Dr. Saffron. Những khung viền của mái vòm theo lớp layer kết hợp cùng các gam màu nhận diện như xanh, vàng gold, trắng, xám và hệ thống đèn treo trần giúp hỗ trợ tăng hiệu ứng ánh sáng khiến khu trưng bày trở nên cao cấp và sang trọng hơn.
ATH thiết kế khu vực trưng bày sản phẩm của Dr. Saffron theo kiểu đối xứng với hình khối nghiêm ngặt, dựa theo ngôn ngữ kiến trúc Hồi giáo nói chung. Vách tường bên trái là vách trưng bày chính, kéo dài cả dãy nhà, khu tường giữa được ngắt ra để đặt gương lớn đối diện sofa tư vấn. Kiểu thiết kế này vừa để mở rộng không gian, vừa để khách nhìn được mình. Đặc biệt, khu vực ngồi chính giữa showroom giúp khách hàng quan sát được toàn bộ không gian cửa hàng và hai vách trưng bày chính.
- Luồng giao thông khách sẽ đi về hướng tay phải, tiếp cận khu giữa cửa hàng đầu tiên. Đây là vị trí có tính tương tác và tiếp cận cao, nên để sofa tư vấn ( kết hợp trang trí check-in).
- Khu vực tròn chính giữa nhà khi mới bước vào vừa là décor, vừa là hotzone trưng bày bộ sp mới ra, và là nơi mang ấn tượng đầu tiên cho khách vào không gian toàn bộ cửa hàng.
- Vị trí quầy lễ tân được đẩy vào bên trong, vẫn có sự liền kề với khu tư vấn để nhân viên có thể tiếp cận được khách nhanh nhất nếu cần hỗ trợ.