TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN

  • Khách hàng: Trung tâm tin tức VTV
  • Lĩnh vực: Truyền thông
  • Địa điểm: Hà Nội
  • Hạng mục triển khai: Thiết kế và thi công trung tâm tin tức VTV
Có thiện cảm từ “cái nhìn đầu tiên” là đánh giá của rất nhiều người khi nghe idea và xem bản thiết kế mà team ATH Creative đưa ra. Để tạo nên một không gian làm việc thoải mái, hiện đại, mang đậm tinh thần “hối hả” của những người trẻ làm việc tại trung tâm tin tức VTV, ATH đã khéo léo lồng ghép văn hóa kết nối, sẻ chia và sáng tạo của chính Trung tâm tin tức VTV, qua đó đem đến một không gian sáng tạo với những đặc sắc riêng. 
Xem ảnh dự án

TRUNG TÂM TIN TỨC VTV

Trung tâm tin tức VTV trực thuộc Đài truyền hình quốc gia, là nơi cung cấp các thông tin mới nhất, nóng nhất về Kinh tế - Xã hội - Thể thao - Giải trí hấp dẫn trong và ngoài nước được yêu thích tại Việt Nam. 

ĐỀ BÀI

Là cơ quan truyền thông quốc gia uy tín hàng đầu Việt Nam, VTV mong muốn ATH Creative mang đến một không gian làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, phù hợp với tinh thần trẻ trung, năng động, nhiệt huyết trong mỗi con người tại Trung tâm tin tức VTV. Bài toán đặt ra của VTV cho phần lên ý tưởng thiết kế không gian tại trụ sở chính: “Thay đổi để tăng tính tương tác nội dung hình ảnh, tạo một không gian mới năng động hơn, chỉnh chu hơn, tươi mới hơn kiến trúc định hình có sẵn của nó”. Không gian cần thể hiện được nguồn cảm hứng làm việc của đội ngũ nhân sự, mô tả ở dạng hình ảnh, typo,… Mỗi phòng ban cần đề cao tính thống nhất trong công việc báo chí, truyền thông, giải trí đặc trưng chuyên biệt của phòng ban đó. 

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ

Trong giai đoạn nghiên cứu khách hàng, ATH Creative nhận thấy Trung tâm tin tức VTV là đơn vị đề cao sự sáng tạo, chính xác và nhanh chóng trong hành trình đưa tin của mình. Do đó, ATH Creative đề xuất ý tưởng thiết kế Trung tâm tin tức VTV như sau: 

- Lối vào khu tin tức, ATH Creative sử dụng các hình ảnh sự kiện, bảng tin hàng ngày đang diễn ra.

- Tại khu vực không gian làm việc của trung tâm tin tức VTV, ATH Creative lựa chọn phong cách không gian mở, mục đích là đem đến sự tương tác giữa các bộ phận, thuận tiện cho việc trao đổi của nhân viên.

Lấy ý tưởng thiết kế từ chính sự hối hả của cán bộ công nhân viên VTV, ATH Creative sử dụng chủ yếu là hình ảnh, poster, typography cho khu vực hành lang dọc lối đi đến các phòng ban, nhằm thể hiện rõ lĩnh vực hoạt động chính của trung tâm tin tức VTV là đưa tin, tạo điểm khác biệt với các phòng ban VTV khác trong Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, ATH Creative có thiết kế điểm giao giữa các trục giao thông là khu trao đổi tương tác cũng như họp nhanh giữa các bộ phận.

TRIỂN KHAI CHI TIẾT

Từ một hành lang dài khô khan đã được biến thành không gian thông tin và không gian chờ, điểm check -in và chính tại hành lang này còn đây là nơi truyền tải thông điệp mang tính lịch sử từ ngày VTV News ra đời cho đến hôm nay. Các khu vực di chuyển gồm Hành lang chung; Hành lang lãnh đạo; Hành lang an ninh (đường vào Newsroom) tại trung tâm tin tức VTV được ATH Creative thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và đầy sáng tạo.
 
ATH Creative ưu tiên sử dụng các hình ảnh có liên quan đến hoạt động đưa tin tức của trung tâm như khung ảnh, poster, hình ảnh các BTV nổi tiếng của VTV với những chương trình yêu thích như chào buổi sáng; thời sự 19h của VTV1. Một số các tư liệu về lịch sử của VTV qua các thời kỳ lãnh đạo cũng được ATH tận dụng trưng bày tại hành lang. 

Đối với khu vực Phòng họp, Phòng Newsroom, đây là các khu vực đưa tin tức chính của trung tâm tin tức VTV và là nơi diễn ra các cuộc họp nội bộ hoặc với các đơn vị báo chí nước ngoài khác. Do vậy, các khu vực này được ATH Creative thực hiện cẩn thận và chi tiết hơn nhằm thể hiện sự hiện đại, chuyên nghiệp, sáng tạo và công nghệ, với các hình ảnh về thành tựu trong suốt chặng đường phát triển được trưng bày tại đây. Tất cả đều hướng đến một phong cách mở để không tạo cảm giác ngăn cách giữa các phòng ban tại làm việc chung của toàn hệ thống VTVNews.

Khu vực Pantry được ATH Creative thiết kế trẻ trung, gắn kết, là địa điểm nghỉ ngơi, giải trí thú vị tại VTV. Các hình ảnh, typography được sắp xếp khéo léo xen lẫn các màu sắc nổi bật, giống như đang cổ vũ tinh thần của các BTV, đem đến những bản tin hấp dẫn và thú vị. Từ đó, tạo không gian làm việc tương tác, năng động phù hợp với đặc thù nghề nghiệp.

TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN TRUNG TÂM TIN TỨC VTV-CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐƯA TIN

Bạn đang quan tâm đến các dịch vụ ATH cung cấp

Vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất

Hoặc chủ động liên hệ với ATH Creative 093 6525663