THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG CÔNG TY RICHARD MOORE ASSOCIATES
- Khách hàng: CÔNG TY RICHARD MOORE ASSOCIATES
- Lĩnh vực: Tư vấn thương hiệu
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế văn phòng làm việc
Mỗi thương hiệu đều có những định vị, đặc trưng riêng. Khi xây dựng không gian nội thất văn phòng cho thương hiệu cũng cần phải toát lên được những tính cách, thông điệp, đặc trưng của thương hiệu đó. Vậy ATH Creative đã làm thế nào để thiết kế không gian nội thất phù hợp cho Richard Moore Associates?
CÔNG TY RICHARD MOORE ASSOCIATES
Hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam trong suốt 25 năm qua, Richard Moore Associates là công ty tư vấn 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu, nhận diện thương hiệu và truyền thông thương hiệu tại Việt Nam.
ĐỀ BÀI
Richart Moore Associates là thương hiệu đến từ Mỹ, đã có hơn 40 năm kinh nghiệm tư vấn thương hiệu thông qua xây dựng chiến lược khác biệt hóa thương hiệu và các giải pháp truyền thông chiến lược hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và lớn ở Việt Nam. Vì vậy khi thiết kế nội thất cho Richard Moore, ATH Creative cần phải tạo ra một không gian hiện đại, chuyên nghiệp, tinh tế nhưng vẫn thể hiện được sự năng động của một agency truyền thông thương hiệu. Cách bố trí vừa tạo được khoảng không gian cho nhân viên tập trung sáng tạo, vừa có sự mở, liên kết giữa các khoảng không gian để thuận tiện cho việc trao đổi ý tưởng, bàn bạc bất cứ lúc nào.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Màu sắc chủ đạo được lựa chọn là tông màu trung tính, chủ đạo là màu ghi - đen tạo cảm giác chuyên nghiệp, hiện đại. Theo một kết quả nghiên cứu tâm lý học về màu sắc thì màu xám đen có khả năng kích thích sự tập trung và nâng cao khả năng tư duy sáng tạo khi kết hợp với một số màu sáng. Chúng tôi lựa chọn kết hợp màu đen với các chi tiết mang 3 màu sắc đặc trưng của thương hiệu xanh, đỏ, vàng tạo sự khác biệt, mang đến cảm giác đột phá, mới mẻ, sáng tạo mang bản sắc thương hiệu riêng đúng như định hướng tạo ra sự khác biệt của Richard Moore.
Văn phòng được thiết kế mở theo xu hướng Co-working, giữa các phòng ban không có cửa hay vách ngăn tạo cảm giác không gian liên tục, mở rộng hơn; mang đến cho nhân viên cảm giác thoải mái, mới lạ, dễ dàng thay đổi vị trí làm việc, thuận tiện cho việc bàn bạc, trao đổi bất cứ lúc nào từ đó nâng cao năng suất công việc. Thiết kế nội thất này phù hợp với tính chất của một agency thường có những buổi họp bàn bạc, đề xuất ý tưởng dự án.
Các vách ngăn mỏng, nhỏ vừa đủ để tạo ra cho mỗi nhân viên một khoảng không riêng khi cần tập trung sáng tạo nhưng vẫn không làm cho không gian bị gián đoạn.