TRẢI NGHIỆM “GIẤC NGỦ VÀNG” TRONG SHOWROOM VUA NỆM

  • Khách hàng: Vua Nệm
  • Lĩnh vực: Hệ thống bán lẻ Nệm và Chăn ga gối toàn quốc
  • Địa điểm: Hà Nội
  • Hạng mục triển khai: Thiết kế và thi công chuỗi cửa hàng bán lẻ Vua Nệm

Khi một vị khách bước chân vào cửa hàng Vua Nệm thì đó chính là khoảnh khắc họ được dẫn dắt bởi một hành trình trải nghiệm không gian thật đặc biệt và độc đáo đến từ một chuyên gia về giấc ngủ. Và đây là sứ mệnh của ATH Creative trong dự án thiết kế - thi công showroom Vua Nệm. 

Xem ảnh dự án

THƯƠNG HIỆU VUA NỆM

Được thành lập từ năm 2007, Vua Nệm từ một cửa hàng nhỏ trên phố Xã Đàn đã phát triển thành hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối với 46 cửa hàng tại 24 tỉnh thành trên cả nước, hoạt động dưới tên Dem.vnVuanem.com (ở khu vực phía Nam). Tháng 6/2018, Vua Nệm được rót thêm vốn ngoại, thúc đẩy sáp nhập hai cái tên này lại thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm. 

ĐỀ BÀI

Đề bài được Vua Nệm đưa ra cho ATH Creative là: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu điểm bán và Showroom cho chuỗi cửa hàng bán lẻ Vua Nệm trên toàn quốc, mang đến những trải nghiệm không gian tiện nghi, ấm áp, như chính căn phòng ngủ của khách hàng. Vua Nệm mong muốn trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam về chăn ga gối đệm. Thương hiệu hướng tới sứ mệnh đem đến giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ cùng tính cách thương hiệu: gần gũi, tinh thông, hiện đại.

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ

Với Vua Nệm, ATH triển khai thiết kế và thi công theo dạng module, nhằm đơn giản việc lắp đặt và tối ưu chi phí, từ đó các hoạt động hiệu chỉnh trong mỗi không gian được diễn ra dễ dàng và đảm bảo. Ngoài ra, bộ nhận diện sẽ được thiết kế đồng bộ với thiết kế hệ thống showroom toàn quốc, mục đích là hạn chế những sai sót trong việc sử dụng thương hiệu, màu sắc, các ấn phẩm truyền thông... nhằm đạt những hiệu quả về tài chính và quảng bá thương hiệu. 

Hình ảnh chủ đạo mà ATH sử dụng trong thiết kế không gian cho Vua Nệm là những đám mây – gợi liên tưởng đến sự êm ái, bồng bềnh, nâng đỡ giấc ngủ trên ngon và những ngôi sao vàng lấp lánh – gợi liên tưởng đến những giấc mơ đẹp. ATH lựa chọn xanh dương và trắng làm gam màu chính để trang trí không gian. Màu xanh dương giúp mang đến tinh thần thoải mái, tạo cảm giác bình yên, thanh thản. Màu trắng trong không gian sẽ tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng và nổi bật các chi tiết điểm nhấn.

TRIỂN KHAI CHI TIẾT

Điểm khác biệt giữa Vua Nệm với các đơn vị khác nằm ở chỗ: thay vì chỉ được “nhìn” và “chạm” thì tại Vua Nệm khách hàng sẽ được “trải nghiệm” nằm thử lên các loại nệm đa dạng chất liệu để dễ dàng lựa chọn chiếc nệm phù hợp nhất. Vì thế, ATH đã xác định 02 tiêu chí thiết kế xuyên suốt dự án này đó là: Thiết kế không gian gần gũi, không rào cản và Gợi cảm giác thư thái như bước vào căn phòng ngủ.

 

Vị trí ưu tiên thứ nhất

Là vị trí mặt tiền cửa hàng, bao gồm Show window và Hot zone. Show window đặt phía bên trái mặt tiền thuận theo chiều các phương tiện lưu thông trên đường, khi khách hàng bắt đầu hướng sự chú ý tới cửa hàng thì sẽ nhìn thấy show window với các sản phẩm trưng bày ấn tượng hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt trong tháng. 

Bước vào bên trong thì khu vực hot zone chính giữa cửa hàng là vị trí bắt mắt nhất, cần được ưu tiên trưng bày các sản phẩm được xúc tiến bán hoặc trang trí theo chủ đề mùa vụ như Giáng sinh, mùa cưới,...

Vị trí ưu tiên thứ hai

Theo nghiên cứu về đặc điểm, hành vi người tiêu dùng, khách hàng khi bắt đầu bước vào cửa hàng sẽ đi theo hướng bên phải. Do đó, Khu trải nghiệm được ATH ưu tiên đặt tại vị trí này, trở thành khu vực tiếp cận khách hàng sớm nhất.

 

Các vị trí khác như quầy thu ngân hay kệ phụ kiện, chăn ga đều được đặt cạnh nhau ở vị trí dễ dàng bao quát khách ra vào cửa hàng, tạo thuận tiện cho khách hàng xem xét, mua sắm.

Poster quảng cáo đặt tại vị trí “điểm nhìn vàng” của khách hàng, cách mặt đất 1m và rộng khoảng 1,2m. Nội dung theo thứ tự từ bên trái sang bên phải sẽ là: thông tin về sản phẩm, thông tin về thương hiệu, những hình ảnh truyền tải cảm xúc.

Vị trí ưu tiên thứ ba

Khu vực phía trong cùng cửa hàng là kho để lưu giữ sản phẩm. Khu vực này dành riêng cho nhân viên cửa hàng, do đó ATH Creative đã đưa ra một thiết kế hợp lý, đảm bảo tính an toàn và riêng tư cho toàn bộ cửa hàng Vua Nệm, tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong suốt quá trình tham quan và mua sắm. 

TRẢI NGHIỆM “GIẤC NGỦ VÀNG” TRONG SHOWROOM VUA NỆM TRẢI NGHIỆM “GIẤC NGỦ VÀNG” TRONG SHOWROOM VUA NỆM

Bạn đang quan tâm đến các dịch vụ ATH cung cấp

Vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất

Hoặc chủ động liên hệ với ATH Creative 093 6525663