Pantry - Trung tâm tái tạo năng lượng tuyệt vời cho nhân sự

28/02/2023
Mục lục:

Một văn phòng làm việc lý tưởng để tăng sự gắn bó và tạo động lực cho nhân sự là không gian đề cao yếu tố thoải mái, giống như ngôi nhà thứ 2 mà họ có thể tận hưởng khi đến làm việc. Nếu như các không gian làm việc chung, phòng họp thường đem lại cảm giác căng thẳng, khắt khe thì sự ấm cúng, đầy đủ tiện nghi của khu vực pantry sẽ giúp nhân sự tái tạo năng lượng, tinh thần để hoàn thành công việc. 

Khi nhu cầu cần được chăm sóc về tinh thần của nhân sự trong thời gian làm việc tại văn phòng ngày càng trở nên quan trọng thì việc tạo nên một khoảng không gian nghỉ ngơi cực kỳ hữu ích cho các ý tưởng sáng tạo mới. Một số tập đoàn tên tuổi trên thế giới như Google, Facebook hay Apple luôn đầu tư rất nhiều cho khu vực pantry của mình bởi họ nhận ra rằng nhân viên của họ phải làm rất nhiều việc trong một ngày.

Pantry - Trung tâm tái tạo năng lượng tuyệt vời cho nhân sự

1. Xây dựng mối quan hệ công việc tốt hơn

Khi có nhiều tương tác tích cực hơn tại nơi làm việc, chẳng hạn như trò chuyện thân thiện bên tách cà phê tại các khu vực nghỉ ngơi như pantry, nhân viên có thể xây dựng tình bạn tốt hơn và kết nối sâu sắc hơn với nhau. Việc kích thích tương tác trong nội bộ doanh nghiệp sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời giữa các phòng ban, qua đó sẽ hỗ trợ xử lý công việc trong quá trình làm việc. Các công ty cũng có thể tiến thêm một bước để thúc đẩy tình bạn thân thiết bằng cách tổ chức các sự kiện xã hội hoặc các hoạt động xây dựng đội nhóm tại văn phòng. Ví dụ: có khu vực phòng pantry kết nối với các phòng họp được ngăn cách bằng vách ngăn di động cho phép các không gian hợp nhất trong các sự kiện và cuộc họp mặt của công ty.

Pantry - Trung tâm tái tạo năng lượng tuyệt vời cho nhân sự

2. Tạo không gian nghỉ ngơi tại nơi làm việc

Phần lớn các nhân sự dành khoảng 8 đến 10 giờ mỗi ngày tại nơi làm việc. Làm việc liên tục trong nhiều giờ như vậy không giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà ngược lại còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ. Các nhà khoa học xã hội khuyên chúng ta nên sắp xếp ngày làm việc của mình theo quy tắc "52 - 17". Nghĩa là, lý tưởng nhất, lịch làm việc nên bao gồm các khoảng thời gian 52 phút làm việc tập trung, sau đó là 17 phút nghỉ giải lao.

Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, việc áp dụng hoặc thực hiện lịch trình làm việc có cấu trúc như vậy có thể không thực tế, nhưng các công ty vẫn có thể khuyến khích nhân viên của họ thỉnh thoảng nghỉ giải lao. Một cách có thể được thực hiện là có một không gian pantry được thiết kế tốt, cung cấp một không gian ấm cúng và chào đón để nhân viên có thời gian nghỉ ngơi và trẻ hóa tinh thần.

Pantry - Trung tâm tái tạo năng lượng tuyệt vời cho nhân sự

3. Tối ưu hóa việc sử dụng không gian

Ngoài việc sử dụng rõ ràng khu vực pantry như một nơi ăn uống hoặc góc cà phê, nó có thể hoạt động như một không gian đa mục đích:

- Khu vực làm việc chung dành cho những người không có bàn làm việc cố định hoặc cho những người thỉnh thoảng muốn thay đổi không gian làm việc của họ.

- Một nơi gặp gỡ cho những lúc tất cả các phòng họp được đặt

- Một khu vực tập hợp để đưa ra thông báo của công ty.

- Một địa điểm tổ chức sự kiện để tổ chức các cuộc gặp gỡ xã hội như hoạt động xây dựng nhóm, kết nối tập thể hay các bữa tiệc ăn mừng.

Pantry - Trung tâm tái tạo năng lượng tuyệt vời cho nhân sự

4. Tăng nhận diện doanh nghiệp

Tương tự như một không gian làm việc chuyên nghiệp, pantry cũng luôn được sử dụng để tiếp đón các đối tác kinh doanh đến làm việc. Nếu khu vực lễ tân đem lại cái nhìn đầu tiên cho khách hàng đối tác của công ty thì pantry chính là nơi mang đến những dấu ấn sâu đậm cho khách hàng khi họ ghé thăm doanh nghiệp. Thông qua những thiết kế độc đáo, khác biệt, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, đưa yếu tố nhận diện thể hiện lên không gian pantry sẽ hỗ trợ lớn trong việc tạo nên một sự ghi nhớ khác biệt trong tâm trí khách hàng.

Pantry - Trung tâm tái tạo năng lượng tuyệt vời cho nhân sự

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay